Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund tuyên bố bán cả đội hình để mang Klopp trở về

Thứ Năm 10/10/2019 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộc bạch chất đấy tiếc nuối trong cuốn tự truyện của Giám đốc Điều hành Hans-Joachim Watzke về HLV người Đức đã ra đi hồi năm 2015.

Cuối mùa giải 2014/15, Jurgen Klopp chia tay Borussia Dortmund sau bảy năm gắn bó thành công với hai danh hiệu vô địch Bundesliga. Ngay tháng Mười tiếp theo, HLV người Đức đã cập bến nước Anh để tiếp quản chiếc ghế nóng Liverpool.

Phần còn lại trở thành lịch sử, khi Klopp hoàn toàn thay da đổi thịt The Kop để tái hiện hình ảnh một thế lực thực sự của bóng đá Châu Âu, với chiếc cúp bạc danh giá Champions League vừa rồi chính là minh chứng tiêu biểu nhất. Thời điểm hiện tại, thầy trò ông tiếp tục hướng tới một mùa giải thành công nữa với tham vọng vô địch Premier League sau ba thập kỷ chờ đợi.

Dortmund tuyên bố bán cả đội hình để mang HLV Klopp trở về hình ảnh
HLV Klopp của Liverpool

Những gì Klopp đã và đang làm được cùng với Liverpool càng khiến đội bóng cũ Dortmund thêm phần tiếc nuối vì không thể giữ chân ông ra đi cách đây hơn bốn năm. Bộc bạch thẳng thắn của Giám đốc Điều hành Hans-Joachim Watzke trong cuốn tự truyện “Tình yêu đích thực. Cuộc sống với BVB”:

“Anh cũng hiểu mà, đến lúc cả hai chúng ta cần một khởi đầu mới sau bảy năm rồi, Jurgen đã nói như vậy. Tôi không còn cố gắng thuyết phục anh ấy suy nghĩ lại nữa, nhưng luôn biết rằng đó là một sai lầm. Chúng tôi sẵn sàng đánh đổi cả đội hình Dortmund để có thể giữ chân anh ấy ở lại đây.”

“Bởi vì ai cũng biết rằng sẽ không bao giờ có một HLV thứ hai nào khác được như vậy nữa. Khi chúng tôi chào tạm biệt nhau, tất cả đã rơi nước mắt và khóc. Có những mối quan hệ đặc biệt mà chúng ta chưa bao giờ có như thế và có lẽ cũng sẽ chẳng bao giờ có thêm được nữa.”

“Chúng tôi yêu quý và tin tưởng nhau một cách vô điều kiện, kể cả trong những thời khắc khó khăn nhất như mùa giải khủng hoảng của Dortmund. Jurgen chưa bao giờ nói dối quanh co hay giấu giếm gì với tôi, anh ấy luôn là một người đàn ông thẳng thắn và chính trực trong cả công việc lẫn cuộc sống.”

Jurgen Klopp: Chắc tôi là gã mộng mơ rồi! (P1)
Bóng đá đã trao cho tôi mọi thứ trong đời. Nhưng tôi thực sự muốn làm nhiều hơn thế cho thế giới. Nói thì dễ lắm. Nhưng làm sao để thực sự tạo ra sự khác biệt?
Jurgen Klopp: Chắc tôi là gã mộng mơ rồi! (P2)
Với tôi, bóng đá là điều duy nhất tạo được nhiều cảm hứng hơn phim ảnh. Bạn thức giấc vào buổi sớm mai, những phép nhiệm màu đó là thật. Bạn thực sự đã đánh...
Jurgen Klopp: “Liverpool giống khu vườn cần chăm bẵm để hoa lại nở” (P1)
Nếu bạn nghĩ mình đã hiểu Jurgen Klopp thì hãy nghĩ lại. Trong văn phòng của mình ở sân tập Melwood, HLV trưởng Liverpool có cuộc trò chuyện với John Bishop -...
Jurgen Klopp: “Liverpool giống khu vườn cần chăm bẵm để hoa lại nở” (P2)
Ngoài bóng đá, tôi chẳng giỏi điều gì khác. Nếu không làm công việc này, tôi sẽ làm gì nhỉ? Tôi dám chắc anh cũng thế: nếu không phải diễn viên hài thì kỹ năng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X