Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund sẽ cải tổ mạnh mẽ sau mùa giải này?

Thứ Năm 09/04/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành tích thi đấu bết bát ở mùa giải này, đích thân GĐTT Michael Zorc đã khẳng định Dortmund của Bundesliga sẽ có sự thay đổi lớn sau khi mùa giải này khép lại.


Mặc dù là Á quân ở mùa giải trước, tuy nhiên Dortmund của Bundesliga đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này. Ở giai đoạn lượt đi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã chơi rất kém cỏi, họ rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH và trở thành đội bóng thua nhiều nhất ở giai đoạn lượt đi. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, với không nhiều sự bổ sung đội bóng vùng Ruhr được dự đoán sẽ rất khó khăn để trở lại.
Dortmund cua Bundesliga se cai to manh me o mua giai toi hinh anh
Dortmund sẽ cải tổ mạnh mẽ ở mùa giải tới
Khởi đầu giai đoạn lượt về khá tốt với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, thành tích này giúp Dortmund vươn từ cuối bảng lên khu vực giữa BXH. Sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng vàng-đen giúp họ có thể hy vọng vào việc được dự cúp châu Âu ở mùa giải tới, tuy nhiên sau chuỗi trận thăng hoa đó Dortmund đã trở lại với bộ mặt kém cỏi như ở giai đoạn lượt đi. Ở 3 trận gần nhất tại Bundesliga đoàn quân của HLV Klopp không biết đến thắng lợi, họ có hai trận hòa và gần nhất là để thua 0-1 trên sân nhà trước Bayern Munich.

Kết quả này khiến Dortmund rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH Bundesliga, qua đó kém nhóm dự Cúp châu Âu tới 6 điểm. Cụ thể, lúc này Dortmund đang kém đội xếp thứ 6 là Augsburg tới sáu điểm trên BXH, họ cần có được vị trí này để tham dự Europa League ở mùa giải tới. Giấc mơ Champions League đã quá xa vời với đội bóng vàng-đen khi khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 4 Leverkusen đã là 15 điểm, vì vậy cơ hội để Dortmund có mặt trong Top 4 là gần như không còn.

Sau thành tích sa sút ở mùa giải này, đích thân GĐTT Michael Zorc cho biết Dortmund sẽ có một cuộc cách mạng lớn sau khi mùa giải này khép lại. Ông cho biết “Chúng tôi sẽ có những đánh giá về từng cá nhân vào giai đoạn cuối mùa, sau đó sẽ quyết định nên giữ ai ở lại và cầu thủ nào sẽ phải ra đi. Nếu không được dự cúp châu Âu ở mùa giải tới, lực lượng của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn cần điều chỉnh cho hợp lý”.

Xem thêm tin tức bóng đá Đức

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X