Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund ra sức giữ chân Marco Reus: Arsenal và Man Utd ngồi trên đống lửa

Chủ Nhật 07/09/2014 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một nguồn tin thân cận với Borussia Dortmund, đội bóng này đang đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Marco Reus. Bản hợp đồng này sẽ mang tới cho Reus một mức lương siêu khủng, và đổi lại, Die Borussen sẽ nâng số tiền phá vỡ hợp đồng của tiền vệ này lên mức siêu khủng.

Reus ghi bàn mở tỷ số từ sớm cho Dortmund.
Ở lại Dortmund, Reus sẽ nhận đều 200 ngàn euro/ tuần chưa kể thưởng

Bản hợp đồng hiện tại của Borussia Dortmund và Marco Reus có thời hạn tới tận năm 2016, nhưng không vì thế mà đội bóng này muốn chậm trễ trong việc giữ chân trụ cột của mình. Dù là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, nhưng mức giá phá vỡ hợp đồng của Marco Reus chỉ là 35 triệu euro và sẽ được kích hoạt từ năm 2015. Điều đó đồng nghĩa với việc những ông lớn của bóng đá thế giới, bao gồm cả Man Utd, Arsenal hay Real Madrid đều có thể chiêu mộ được số 11 của Dortmund ở một mức chi phí rẻ hơn rất nhiều so với tài năng thực sự của anh. Thậm chí ngay trong mùa hè vừa qua, cả 2 đội bóng của Anh đều đã sẵn sàng "đấu giá" khi đều đặt lên bàn đàm phán với Dortmund mức giá khởi điểm cao hơn mức phá vỡ hợp đồng của tiền vệ này.

Như thế là đủ hiểu sức hút của Reus với các ông lớn của bóng đá thế giới. Chất lượng cao, giá rẻ và có thể trở thành một con gà đẻ trứng vàng bằng thương hiệu của một cầu thủ điển trai thông qua các hoạt động quảng cáo truyền thông, hẳn nhiên Reus sẽ khiến cho nhiều ông lớn chiêu mộ mình bằng mọi giá, và đến lúc đó Dortmund là người chịu thiệt. Trước đây họ đã quá chịu lép vế trước sức hút đồng tiền được tạo ra bởi các ông lớn, mà gần đây nhất họ đã phải chấp nhận mất Mario Gotze và Robert Lewandowski cho Bayern Munich. Để thể hiện mình đã thay đổi chiến lược mua bán, Dortmund đã "cứng" hơn rất nhiều trên bàn đàm phán trong hè qua. Sau khi mua Ciro Immobile để thay Lewandowski, họ đã giữ chân thành công Mats Hummels, Ilkay Gundogan, Neven Subotic và Lukasz Piszczek trước sự chèo kéo của các ông lớn.

Với việc đã "cứng" hơn như vậy, đây hẳn nhiên là lúc để Dortmund quyết tâm giữ chân Reus. Theo tờ Ruhrnachichten - tờ báo thân với Dortmund - đội bóng này đã và đang tiến hành kế hoạch giữ Marco Reus bằng một bản hợp đồng siêu khủng. Cụ thể, BLĐ Die Borussen đang tiến hành một cuộc đàm phán với người đại diện của tiền vệ 25 tuổi với mục đích là thuyết phục anh kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm (tức là kéo dài tới 2020 - đảm bảo giữ chân Reus cho tới... cuối thời kì đỉnh cao của sự nghiệp) cùng mức lương siêu khủng 10 triệu euro/ năm. Nếu tính theo tuần, tiền vệ sinh năm 1989 này có thể nhận tới trung bình 200 ngàn euro/ tuần, chưa kể mức thưởng có thể lên tới 8 triệu euro. Với binh biến này, Dortmund đã thể hiện rằng họ sẵn sàng chi tròm trèm 50 triệu euro tiền lương thưởng để giữ lại số 11 của mình.

Ở lại Dortmund tới năm 2020 và nhận đều 10 triệu euro mỗi năm, Reus là cầu thủ được cưng chiều nhất Dortmund từ trước tới nay, và cũng là người mà BLĐ Dortmund thể hiện mong muốn giữ lại nhất trong thời gian qua. Kể cả Gotze hay Lewandowski cũng không khiến cho Juergen Klopp phải giữ tới cùng như vậy. Với sự thiện chí của tất cả các bên, nhiều khả năng Marco Reus sẽ đồng ý ở lại Dortmund, bởi bản thân anh cũng khẳng định không dưới 2 lần với báo chí về ước nguyện cống hiến hết khả năng cho thành công của đội bóng áo vàng vùng Ruhr. Hiện nay không chỉ có Man Utd và Arsenal, mà cả Real, Barca và Bayern đều đang nín thở ngóng chờ tin tức của cuộc thương lượng này. Nếu Dortmund thành công, tất cả các đội bóng kể trên sẽ phải buông súng đầu hàng trong cuộc đua cho chữ kí của tiền vệ người Đức.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X