Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund là thử thách đầu tiên cho tân HLV Man United

Thứ Tư 23/03/2016 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ Đỏ sẽ mở màn chuyến du đấu Trung Quốc hè 2016 với màn so tài đại diện nước Đức, khả năng cao cũng là trận ra mắt của Jose Mourinho.

Tương lai bất định ở Old Trafford của Louis Van Gaal đang dần sáng tỏ với tiết lộ nóng hổi gần đây nhất. Trong bản kế hoạch du đấu hè 2016 dài 3 trang mà Man Utd gửi sang Trung Quốc, tên của HLV người Hà Lan không lần nào được đề cập đến. Giờ như vậy, NHM Quỷ Đỏ có thể tự tin truyền tai nhau rằng Van Gaal chắc chắn sẽ phải ra đi sau 2 mùa giải vô cùng thất vọng. Nhân vật kế nhiệm ông khả năng cao nhất chính là Jose Mourinho, bất chấp “Người đặc biệt” không được 100% fan MU ủng hộ bởi phong cách cầm quân hay đào tạo trẻ trái truyền thống.

Dortmund la thu thach dau tien cho tan HLV Man United hinh anh
Man United, Man City và Dortmund tranh ICC hè 2016 ở Trung Quốc

Trở lại với chuyến du đấu hè 2016, Man United vẫn sẽ nhận lời mời tham dự International Champions Cup, giải đấu được mệnh danh “Champions League mùa hè” mà họ đã lên ngôi vô địch cách đây 2 năm. Chỉ có điều thay vì đất Mỹ quen thuộc, lần này Quỷ Đỏ sẽ trở lại Trung Quốc. Lịch thi đấu cũng ngay lập tức được BLĐ đội chủ sân Old Trafford công bố.

Theo đó, MU sẽ mở màn giai đoạn tiền mùa giải bằng cuộc đụng độ với Borussia Dortmund, cũng như được dự đoán là ngày ra mắt của Jose Mourinho. Điều khá thú vị từ quá khứ, đội bóng nước Đức không phải là cái tên ưa thích cho cả MU và Mourinho.

Trên hành trình Champions League 1996-97, Quỷ Đỏ đã gục ngã trước Dortmund, đội sau đó lên ngôi vô địch, ở vòng bán kết với cùng tỷ số thua 0-1 ở cả 2 lượt đi về. Trong khi đó với “Người đặc biệt”, ông cũng không thể quên thảm bại 1-4 cùng Real Madrid trên Signal Iduna Park, năm 2013 cũng ở bán kết Champions League. Có thể nói, Dortmund chính là một trong số nhiều nguyên nhân khiến Mourinho bị đá khỏi Bernabeu đầy đắng cay.

Sau trận đấu với Dortmund ngày 22/07 ở Thượng Hải, MU sẽ có 72h để chuẩn bị cho trận derby Manchester đầu tiên ngoài nước Anh được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh. Đối với Man City, đây cũng sẽ là màn ra mắt của HLV Pep Guardiola và chưa gì, ông có thể sẽ sớm tái ngộ đối thủ không đội trời chung Jose Mourinho, mở ra chương đại chiến mới nóng bỏng không kém những trận El Clasico Barca vs Real trong quá khứ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X