Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chính thức công bố người thay thế Jurgen Klopp

Thứ Hai 20/04/2015 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HLV Jurgen Klopp của Dortmund tuyên bố chia tay đội bóng vào cuối mùa, BLĐ đội bóng vùng Ruhr đã chính thức công bố người thay thế chiến lược gia người Đức.


Mùa giải năm nay, Dortmund thi đấu không thành công. Ở giai đoạn lượt đi đã có thời điểm họ rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga, mặc dù có khởi sắc ở giai đoạn lượt về nhưng như thế là chưa đủ. Lúc này, đội bóng vùng Ruhr đang xếp thứ 8 trên BXH và không còn cơ hội dự Champions League mùa giải tới. Mục tiêu của Dortmund là giành vé dự Europa League, đội bóng này cũng đã bị loại khỏi Champions League bởi Juventus ở vòng 1/8. Với những kết quả không tốt ở mùa giải này, HLV Jurgen Klopp của Dortmund
đã chính thức tuyên bố chia tay đội bóng vào cuối mùa.
HLV Jurgen Klopp cua Dortmund nhuong cho cho Thomas Tuchel hinh anh
HLV Thomas Tuchel
Để Jurgen Klopp ra đi, Dortmund buộc phải lên kế hoạch tìm người thay thế. Rất nhiều ứng viên đã được vạch ra, mới nhất cái tên được chọn đã được xác định. Đó là cựu HLV Thomas Tuchel của Mainz. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi trước đó báo chí Đức cho rằng ông là ứng viên số 1 thay thế vị trí của Klopp. Trên trang chủ, CLB Dortmund đã chính thức xác nhận việc cựu HLV Thomas Tuchel của Mainz sẽ dẫn dắt đội bóng ở mùa giải tới.

Cụ thể, Tuchel sẽ dẫn dắt Dortmund với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, ông chính thức dẫn dắt đội bóng sau khi mùa giải này khép lại. Thomas Tuchel, năm nay 41 tuổi, là một nhà cầm quân được đánh giá cao và có cá tính thậm chí còn mạnh hơn cả Klopp. Dù thành tích cá nhân không nổi bật, tuy nhiên ông được đánh giá là người có khả năng vực lại Dortmund ở mùa giải mới. Trước khi đồng ý cập bến Dortmund ông từng là HLV Mainz, qua đó giúp đội bóng này có được tấm vé dự Europa League trong hai mùa 2012/13 và 2013/14.

Trước đó, Tuchel cũng từng dẫn dắt đội U19 Stuttgart năm 2000, trước khi chuyển sang dẫn dắt đội trẻ Augsburg vào năm 2005. Với kinh nghiệm cầm quân tại Bundesliga, ông được kỳ vọng sẽ giúp Dortmund lấy lại vị thế của một đội bóng hàng đầu Bundesliga và châu Âu như những gì Klopp từng làm được. Dortmund dưới thời HLV Klopp đã có khá nhiều thành công, trong đó phải kể tới 2 chức vô địch Bundesliga và lọt vào trận chung kết Champions League 2013 sau đó thất bại trước Bayern Munich. Chính thành tích bết bát mùa này là nguyên nhân khiến Klopp chia tay đội bóng vùng Ruhr.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X