Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund cay cú xỉa xói Man City sau khi bị cướp mất Gundogan

Thứ Sáu 03/06/2016 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không cay cú sao được khi đội bóng vùng Ruhr đã sớm phải nói lời chia tay 2 ngôi sao trụ cột khi kỳ chuyển nhượng hè 2016 còn chưa chính thức mở cửa.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Như vậy, Pep Guardiola đã chính thức đặt dấu ấn đầu tiên cho triều đại ở Etihad bằng Ilkay Gundogan, tiền vệ 26 tuổi người Đức chia tay Dortmund với giá 21 triệu bảng, đồng thời cũng là quả bom thứ 2 của Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này sau Granit Xhaka của Arsenal.

Có thể nói, đây là thương vụ tương đối bất ngờ của Man City bởi Gundogan, không phủ nhận tài năng đã được khẳng định và cũng là cái tên được thường xuyên được đề cập trong các phiên chợ, lại sa sút phong độ kha khá so với khoảng 2-3 năm trước vì bị những chấn thương hành hạ liên miên. Ngay lúc này khi đặt bút ký hợp đồng với Citizen, ngôi sao gốc Thổ cũng đâu có được lành lặn. Thể trạng pha lê đó đã khiến Gundogan phải ngồi nhà xem tuyển Đức tung hoành Euro 2016 qua TV, cũng như có thể bỏ lỡ cả giai đoạn trước thềm mùa giải ra mắt đội bóng mới.

Dortmund cay cu xia xoi Man City sau khi bi cuop mat Gundogan hinh anh
Gundogan cập bến Man City và Dortmund đau đớn mất thêm 1 ngôi sao

Người ta quay sang an ủi Dortmund vì đã được “rảnh nợ”? Không, đương kim á quân Bundesliga đang hết sức chán nản khi tiếp tục bất lực trong việc giữ chân những ngôi sao trụ cột của mình, điều đã quá quen thuộc với NHM suốt những năm qua. Trên thực tế ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 còn chưa chính thức mở cửa này, Gundogan cũng không phải là cái tên đầu tiên chia tay Signal Iduna Park khi đội trưởng Mats Hummels đã nhanh nhảu đầu quân cho đại kình địch Bayern Munich từ tháng Năm rồi.

Dortmund cay cú và xỉa xói đối tác Man City ngay trong thông báo chính thức về thương vụ bán Gundogan, bên cạnh những lời lẽ có cánh mang tính chất xã giao dành cho con cưng một thời của họ (thực ra thì cũng có tí xoáy luôn cả chính Gundogan).

Dẫn lời trang chủ đội bóng vùng Ruhr: “Borussia Dortmund và Ilkay Gundogan từ nay đã chia đôi con đường. Chàng tiền vệ 26 tuổi, hiện đang vật lộn với chấn thương đầu gối và vắng mặt tại Euro 2016, sẽ không còn khoác áo nhà vô địch nước Đức 8 lần bắt đầu mùa hè này. Thay vào đó từ ngày 1/7, Gundogan sẽ chính thức gia nhập Manchester City, đội bóng kết thúc Premier League mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 4 vừa đủ.”

Dortmund, bên cạnh lối chơi quyến rũ hay lực lượng CĐV trung thành với bức tường vàng uy phong ở một Signal Iduna Park luôn nghẹt thở, còn nổi tiếng ở sự hoạt náo trên các trang mạng xã hội. Họ đã lạc quan tếu như vậy đó, ngay trong thời điểm khá buồn chán của mình. Chưa kể, đội bóng vùng Ruhr còn phải đối mặt với nguy cơ bị “hút máu” nghiêm trọng trong mùa hè này. Hummels và Gundogan có thể mới chỉ là khởi đầu, còn những Marcos Reus, Aubameyang hay Mkhitaryan cũng đang được thèm khát bởi mọi đại gia Châu Âu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X