Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng ý dẫn dắt Chelsea, Benitez tự tay vả vào mồm mình

Thứ Sáu 23/11/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Ngay sau khi nhận chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, ngay lập tức tiểu sử cùng quá khứ của Rafa Benitez bị giới truyền thông và các CĐV Chelsea “bới tung lên”. Và có lẽ họ lại đang có thêm một lí do để cho vào danh sách “tại sao tôi không muốn Benitez có mặt tại đây”.

5 năm trước, khi còn là HLV của Liverpool, Benitez đã có lần từng nói: “Chelsea là một CLB lớn với các cầu thủ tuyệt vời. Mọi HLV đều muốn dẫn dắt một đội bóng như thế. Tuy nhiên tôi sẽ KHÔNG ĐỜI NÀO làm việc đó. CLB duy nhất tôi dẫn dắt ở Premier League sẽ chỉ là Liverpool mà thôi”. Rafa Benitez rất được lòng các CĐV tại Anfield và ông cũng yêu quý thành phố cảng này. Benitez còn sống hơn 2 năm tại Merseyside sau khi rời Liverpool. Điều này càng làm cho NHM khó hình dung ra hình ảnh Benitez ở “phe xanh”.

Năm 2007, trước trận đấu mang tính chất quyết định ở vòng bán kết Champions League giữa Liverpool và Chelsea, Benitez đã có một phát biểu nổi tiếng mà sau này người ta vẫn dùng nó để nói trên sân tập tại Liverpool. Đó là “Chúng tôi không cần các CĐV vẫy cờ trên khán đài. NHM của Liverpool luôn ở đó với trái tim, đó là tất cả những gì tôi cần. Lòng nhiệt huyết của các fans giúp chúng tôi chiến thắng, không phải cờ”. Câu nói này chẳng khác nào một cú đấm thẳng vào mặt NHM của Chelsea vì các CĐV Chelsea rất thích dùng cờ. Ta có thể dễ dàng nhận ra điều này trong các trận đấu trên Stamford Bridge, cả khán đài tràn ngập cờ sọc xanh trắng của Chelsea. Benitez nói vậy suy ra rằng “các CĐV Chelsea thật ngu ngốc khi vẫy cờ và họ chả có tí đam mê nào hết”. Và giờ ông đang ở chính Stamford Bridge, nơi có rất nhiều cờ, không biết ông sẽ nói thế nào với các fans đang sôi sục chờ “xé xác” ông ra đây.

Những lá cờ mang niềm tự hào tại Stamford Bridge đã từng bị Benitez ché nhạo, giờ đây ông sẽ phải đối mặt với nó hàng tuần
Những lá cờ mang niềm tự hào tại Stamford Bridge đã từng bị Benitez ché nhạo, giờ đây ông sẽ phải đối mặt với nó hàng tuần

Các phát biểu khác về Chelsea của Rafa Benitez:

“Tôi chắc chắn rằng Chelsea không chơi bóng giống Liverpool. Trước các trận đấu họ nói chuyện, nói chuyện và nói chuyện, chứng tỏ là họ lo lắng. Có thể họ sợ chúng tôi chăng?” (nói trước trận đấu giữa 2 đội vào năm 2007).

“Với tôi, Arsenal đá bóng tốt hơn vào 2 hay 3 năm trước. Họ thắng các trận đấu và tôi thích xem họ đá. Họ tạo cảm hứng cho người xem. Thế nên ai dám nói Chelsea là đội bóng tốt nhất thế giới nào?” (ý mỉa mai lối chơi phòng ngự của Chelsea sau khi họ có chức vô địch Premier League đầu tiên).

6 năm tại vị tại Liverpool chứng kiến đội bóng của ông đụng độ với Chelsea 5 năm liên tiếp tại Champions League. 2 đội cùng với nhau tạo ra đủ thể loại tranh cãi và những lời đả kích tới nhau. Dĩ nhiên 2 đội chẳng ưa gì nhau, mà các CĐV Chelsea không ưa Liverpool thì tất nhiên là không ưa Benitez. Dạo còn ở Liverpool, Benitez chưa bao giờ khen Chelsea được lấy một câu sau các chiến thắng của họ. Thay vào đó, Benitez sẽ nói kiểu như là “À ờm họ mạnh đó...Đổ cả một đống tiền vào lại chả mạnh...”. Hẳn các CĐV của Chelsea rất nóng mắt khi nghe những lời như thế. Tất nhiên họ sẽ không để ông yên mà sẽ khoanh tay nhìn với hàm ý “ờ đó, giờ về đây rồi, có giỏi thì đừng mua sắm gì hết nhé”. Chắc hẳn là như vậy.

Quãng thời gian 6 tháng tới tại Chelsea sẽ có rất nhiều thứ thú vị để xem, cam đoan thế.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X