Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dong Fangzhou quyết trụ lại với "Quỷ đỏ"

Thứ Năm 26/07/2007 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo người Trung Quốc, Dong Fangzhou cho biết anh quyết tâm trở thành một ngôi sao tại “Nhà hát của những giấc mơ” bất chấp việc sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công của "Quỷ đỏ".

Dong quyết trụ lại với MU

Năm 2003, Dong được Manchester United mua về từ Dalian Shide, đội bóng đang chơi tại giải C-league (vô địch Trung Quốc) với mức phí chuyển nhượng 500.000 bảng. Tuy nhiên do không nhận được giấy phép lao động ở Anh nên tuyển thủ Trung Quốc được đem cho câu lạc bộ Royal Antwerp của Bỉ mượn. Tháng một năm nay sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn, Dong được ban lãnh đạo MU gọi trở về và ngay lập tức anh đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời han 3 năm với CLB.

Mặc dù biết sẽ rất khó khăn để có thể cạnh tranh một suất đá chính với Wayne Rooney, Louis Saha và Anderson trên hàng công của "Quỷ đỏ" nhưng tiền đạo 22 tuổi vẫn tỏ ra rất quyết tâm.

Anh cho biết: "Tôi đang cố gắng để chứng minh mình có đủ khả năng để chơi cho đội bóng. Để làm được điều đó tôi cần phải làm việc và tập luyện thật chăm chỉ. Với mỗi cầu thủ Trung Quốc, chơi bóng ở châu Âu luôn có rất nhiều khó khăn. Chúng tôi luôn gặp phải những bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa. Tuy nhiên sau ba năm chơi bóng ở Bỉ, tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm. Hiện tại tôi đã thực sự thích nghi được với bóng đá châu Âu."

Đã có rất nhiều thông tin nói rằng việc Man Utd ký hợp đồng với Dong Fangzhou chỉ là vì đội bóng nước Anh muốn khuyếch trương thanh thế của mình trên thị trường châu Á đầy tiềm năng. Nhưng HLV Alex Ferguson đã bác bỏ thông tin đó. Ông nói : "Dong là một tiền đạo có tốc độ và sức mạnh. Cậu ấy nhanh như một vận động viên điền kinh vậy. Tôi tin mùa giải này sẽ được chứng kiến sự tiến bộ của Dong."

Trong chuyến du đấu của ĐKVĐ Premiership tại châu Á, Dong Fangzhou nhiều khả năng sẽ được chơi trong trận MU gặp Guangzhou Pharmaceutical của Trung Quốc vào ngày mai. Tuyển thủ này tỏ ra rất hạnh phúc nếu được chơi trận đấu đó. "Thật là tuyệt vời khi được thi đấu cho MU ngay trên quê hương mình. Với tôi đó sẽ là một vinh dự lớn." Dong cho biết.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X