Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội bị John Terry "cắm sừng" giải nghệ

Thứ Tư 07/05/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Bridge hôm qua tuyên bố treo giày, kết thúc sự nghiệp cầu thủ kéo dài từ năm 1997.

Quyết định giải nghệ được Bridge đưa ra sau khi Reading, đội bóng anh khoác áo ở giải Championship, thông báo thanh lý hợp đồng. Ở tuổi 33 và bị hành hạ bởi chấn thương đầu gối dai dẳng, cựu tuyển thủ Anh này chỉ ra sân 12 trận. Đây là đoạn kết buồn cho sự nghiệp của một trong những hậu vệ trái người Anh hay nhất trong thập niên đầu thế kỷ 21.

Bridge (trái) không đóng góp nhiều cho Reading mùa vừa qua
Bridge (trái) không đóng góp nhiều cho Reading mùa vừa qua

Bridge khởi nghiệp ở Southampton, chơi cho đội một CLB này năm năm rưỡi trước khi gia nhập Chelsea trong cuộc cách mạng kim tiền của tỷ phú Nga Roman Abramovich. Trong năm năm rưỡi ở Chelsea, Bridge một lần vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt một Cup FA và một Cup Liên đoàn, rồi sang Man City từ tháng 1/2009 do không thể cạnh tranh vị trí với Ashley Cole.

Hậu vệ này sau đó còn phiêu bạt qua West Ham, Sunderland, Brighton & Hove trước khi chuyển đến Reading từ hè năm ngoái rồi giải nghệ hôm qua. Bridge từng 36 lần khoác áo tuyển Anh trong giai đoạn 2002-2009 và là lựa chọn số hai cho vị trí hậu vệ trái của "Tam Sư" sau Cole, cho đến khi tuyên bố kết thúc sự nghiệp quốc tế hồi tháng 2/2010.

Tuy nhiên, tên tuổi của Bridge lại được nhắc đến nhiều hơn trong một scandal tình ái mà anh là nạn nhân, bị chính người bạn gái từng đầu ấp tay gối Vanessa Perroncel cùng chiến hữu thân thiết ở Chelsea John Terry cắm sừng suốt bốn tháng năm 2009.

Bridge thất vọng và chán chường đến mức không muốn nhìn mặt Terry. Đây cũng là lý do khiến anh tuyên bố rút lui khỏi tuyển Anh không lâu trước World Cup 2010. "Được chơi cho đội tuyển Anh luôn là vinh dự. Nhưng, tôi thấy vai trò của mình trong đội tuyển là không ổn định và rất dễ gây nên bất hòa", Bridge nói trong thông cáo về việc từ chối lên tập trung cùng tuyển Anh sau scandal "Terry-gate" khi đó.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X