Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đòn gió" của Alex

Thứ Hai 28/07/2008 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Berbatov đến? Berbatov không đến? Berbatov sắp đến? … Nhiều, quá nhiều rắc rối liên quan tới chân sút người Bulgaria. Nhưng đoạn kết của câu chuyện vẫn chưa có.

Thêm một “đòn gió”?

Hôm qua, các báo Anh đồng loạt đăng tin M.U từ bỏ cuộc đua giành chữ ký của Berbatov. Lý do rất đơn giản: mức giá 35 triệu mà Tottenham đặt ra là không thể chấp nhận. Ngoài ra, mối quan hệ căng thẳng giữa M.U và Tottenham cũng không tiếp sức cho 2 phía đi tới một thỏa thuận mong đợi.

Nhưng thông tin này liệu có bao nhiêu phần trăm đáng tin cậy? Người ta có lý do đặt những dấu hỏi. Chẳng nhẽ Ferguson lại dễ dàng từ bỏ cuộc đua? Và chẳng nhẽ Tottenham thừa tiền đến mức không cần bán Berbatov?

Trên thực tế, cái giá 20 triệu bảng mà M.U đề nghị đã bị từ chối thẳng thừng. Nhưng không ai chắc 25 hoặc 28 triệu bảng không làm Tottenham xiêu lòng. Bởi trừ khi bán Berbatov cho M.U, Tottenham khó bán được cho CLB nào khác với giá quá 25 triệu bảng.


Cả Barca, Milan, Chelsea đều đánh tiếng nhưng họ chỉ hỏi thôi. M.U rút lui đồng nghĩa Tottenham không còn một đối tác có dự định nghiêm túc. Chẳng nhẽ họ sẽ giữ Berbatov? Bài học mùa trước vẫn còn nguyên. Vì không được tới Old Trafford, Berbatov chơi như mất hồn, chỉ ghi 4 bàn cho tới trước Giáng sinh. Ramos hiểu điều này nên ông không định giữ Berbatov. Levy lại “đuổi khách” là vì ông chưa hiểu Ramos?

M.U đã liệt kê ra một danh sách ƯCV thay thế Berbatov như Huntelaar, Santa Cruz, Benzema, Eto’o nhưng đó cũng chỉ là hư chiêu. M.U quá hiểu Spurs. Họ đã phải bán Robbie Keane (18 triệu bảng). Họ vừa đạt thỏa thuận với Arshavin (100.000 bảng/tuần, phí chuyển nhượng 21 triệu bảng). Nếu không đẩy nốt Berbatov, Tottenham lấy đâu ra tiền mua Arshavin (chưa kể họ còn muốn cả Pavlyuchenko)? Những động thái của M.U vì thế chỉ là “đòn gió” buộc Spurs phải giật mình. Nó cũng giống như cách Tottenham dọa kiện M.U, Liverpool nhưng rồi lại “bán vội” Robbie Keane cho Liverpool.

Đâu là việc chính?

Hãy cứ chờ xem M.U sẽ theo sát Santa Cruz, Huntelaar hay Eto’o ra sao để rõ hơn dự định của họ với Berbatov. Nếu M.U chỉ hỏi han hời hợt có nghĩa họ chờ ra đòn quyết định với Tottenham.

Nhưng đấy cũng chưa chắc đã là việc chính của M.U. Không có Berbatov, Ferguson sẽ đẩy Rooney vào đá trung phong. Ông vẫn còn nguyên bộ ba Rooney - Tevez - Ronaldo (nhiều khả năng ở lại M.U vì Real Madrid đã chuyển hướng sang David Villa), vì thế có Berbatov sẽ quá tốt, nhưng không có Berbatov cũng chưa phải thảm họa.

Vấn đề của M.U do đó không nằm ở lĩnh vực chuyển nhượng. Ferguson là một chiến lược gia đại tài nhưng ông không có thói quen theo sát mọi hoạt động trên sân tập. Sir Alex luôn cần một trợ lý biết điều hành tốt các buổi tập, có những ý tưởng cách tân về chiến thuật và phải nắm rõ thông tin từng cầu thủ. Không có “số 2”, Ferguson sẽ gặp khó khăn lớn.

Cũng bởi thế, M.U cần đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc tìm kiếm người thay Queiroz. Nhiều ƯCV đã được xét tới nhưng chưa một ai lọt “mắt xanh” Ferguson. Ông có vẻ “kết” Poyet nhưng cựu cầu thủ Chelsea lại thích gắn bó với Tottenham hơn. Các ƯCV còn lại đều có những ưu - nhược nhất định. Chỉ có điều, dường như chưa ai đủ khả năng để làm Ferguson vơi đi nỗi nhớ Queiroz.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X