Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Jadon Sancho là nguồn cảm hứng cho các tài năng trẻ người Anh

Thứ Bảy 12/01/2019 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dominic Solanke phát biểu về Jadon Sancho. Tân binh của Bournemouth tin rằng sao trẻ 18 tuổi là tấm gương để nhiều “mầm non” khác của nước Anh noi theo.

Jadon Sancho rời Manchester City vào năm 2017 để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Không phải một CLB của Anh, cầu thủ sinh năm 2000 chọn Dortmund của Đức làm nơi đầu quân – nơi nổi tiếng có niềm tin vào các tài năng trẻ.

Và ngày tháng trôi qua, hiện Sancho ngày một khẳng định khả năng của mình. Anh đang là một trong những cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa với 6 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo. Sancho đóng góp đắc lực giúp Dortmund dẫn đầu giải đấu sau lượt đi.

Dominic Solanke phát biểu về Jadon Sancho hình ảnh
Jadon Sancho đang tỏa sáng tại Dortmund

Nhìn vào thành công của Sancho, một số cầu thủ khác dường như cũng xuất hiện động thái tương tự. Nổi cộm trong thời gian qua là Callum Hudson-Odoi, người được Bayern Munich quan tâm và trì hoãn gia hạn hợp đồng với Chelsea. Sợ mất sao trẻ tiềm năng, Chelsea dọa kiện Bayern lên FIFA nếu đối tác có hành động “đi đêm” với Hudson-Odoi.

Với trường hợp của Dominic Solanke, anh không ra nước ngoài thi đấu nhưng đã chọn phương án rời Liverpool chỉ sau 1 năm rưỡi gia nhập để chuyển đến Bournemouth với mức giá 19 triệu bảng. Suốt từ đầu mùa 2018/19 tới nay, Solanke không ra sân dù chỉ một lần cho The Kop tại Premier League.

Dominic Solanke phát biểu về Jadon Sancho. Tiền đạo 21 tuổi tin rằng Sancho là nguồn cảm hứng cho tất cả các cầu thủ trẻ ở Anh muốn tìm kiếm cơ hội chứng minh khả năng.

“Thành công của Sancho tại Dortmund đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Khi một cầu thủ trẻ thấy một cầu thủ trẻ khác làm được điều đó, họ nghĩ rằng mình cũng có thể tái hiện điều tương tự, đặc biệt là khi mọi người đều đã cùng thi đấu ở cấp quốc tế cùng nhau.”

“Sancho đang chơi tốt ở Đức và rất nhiều cầu thủ muốn đi theo con đường của cậu ấy. Những gì cậu ấy đã làm, được gọi lên ĐT Anh ở độ tuổi trẻ như vậy sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều cầu thủ trẻ.”

Bản thân Solanke không lạ gì môi trường nước ngoài khi chơi tốt tại Vitesse của giải VĐQG Hà Lan khi được cho mượn từ Chelsea. Tuy nhiên, tiền đạo này mong muốn có cơ hội gây ấn tượng trong đội 1 của một CLB hàng đầu.

“Tôi nghĩ rằng mọi cầu thủ bóng đá cũng đều muốn ra sân. Bạn muốn thể hiện những gì bạn có thể làm và tôi chắc chắn rằng mình cũng tương tự”, Solanke nói thêm.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X