Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh sẽ “Chelsea hóa” ở World Cup 2018

Thứ Ba 10/10/2017 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate tiết lộ có thể áp dụng trên đất Nga sơ đồ chiến thuật ba hậu vệ làm nên thành công ở Stamford Bridge, bất chấp cả khả năng phải hy sinh một số cầu thủ tốt nhưng không phù hợp.

Đội tuyển Anh đã chính thức giành quyền tham dự World Cup 2018 nhưng khó có thể nói tấm vé trực tiếp đi Nga của họ hoàn toàn thuyết phục giới mộ điệu. Với đa phần những màn trình diễn nhạt nhòa có thể xuất phát từ hệ thống chiến thuật 4-2-3-1 quá bị dựa dẫm, HLV Gareth Southgate đã có sự điều chỉnh sang sơ đồ ba hậu vệ trong trận đấu cuối cùng mang tính chất thủ tục gặp Lithuania.

Hiệu quả chưa có sự cải thiện rõ rệt nhưng dường như Southgate tỏ ra khá hài lòng với đổi mới của mình và tuyên bố sẵn sàng “Chelsea hóa” Tam Sư như vậy trên đất Nga mùa hè năm sau, thậm chí có thể phải hy sinh một số mắt xích tài năng nhưng không thực sự phù hợp. Chia sẻ của vị chiến lược gia 47 tuổi:

Doi tuyen Anh se Chelsea hoa o World Cup 2018 hinh anh
Đội tuyển Anh sẽ “Chelsea hóa” ở World Cup 2018

“Tôi nghĩ từ giờ đội bóng sẽ phải tập trung phát triển cố định một hệ thống chiến thuật và sơ đồ ba hậu vệ có lẽ là giải pháp tốt hơn tất cả, mặc dù nó có thể đồng nghĩa với việc một số cầu thủ tốt sẽ không còn có cơ hội đá chính thường xuyên nữa.”

“Những gì đang áp dụng lúc này khiến chúng tôi đánh mất bóng quá nhiều và mỗi lần như vậy, hai trung vệ bị chia cách quá xa và khiến đội hình bị kéo giãn rất không tốt khi phòng ngự. Hàng thủ ba người sẽ hạn chế tối đa việc này và bên cạnh đó, các tiền vệ cũng được hưởng lợi khi được bọc lót chắc chắn để thi đấu gắn kết, ổn định hơn.”

“Rồi nữa, chúng tôi sẽ có nhiều nhân sự hơn trên hàng công với đến hai tiền đạo. Họ cùng tam giác tiền vệ trung tâm sẽ là một hệ thống lý tưởng, dù rằng những sơ đồ cũ có thể giúp chúng tôi phản công tốt hơn. Tôi cần phải nhanh chóng thử nghiệm chiến thuật ba hậu vệ như vậy, cho nên việc sử dụng cả Harry Kane, Dele Alli và Marcus Rashford ở trận đấu cuối cùng dù đã hoàn thành mục tiêu là điều cần thiết.”

Gareth Southgate muốn copy cho đội tuyển Anh hệ thống sơ đồ ba hậu vệ đã và đang làm nên thành công cho Chelsea, tiêu biểu với chức vô địch Premier League mùa giải trước và sau đó trở thành trào lưu chiến thuật mới trong làng bóng đá Anh. Trên thực tế, Tam Sư đã áp dụng tương đối ổn sơ đồ này trong thất bại tối thiểu trước người Đức hồi tháng Ba Năm nay.

Thầy trò Southgate và các cộng sự chắc chắn sẽ có cái nhìn và đánh giá chính xác hơn về sự tương thích và hiệu quả của hệ thống sơ đồ ba hậu vệ khi Anh tiếp đón giao hữu những cường quốc bóng đá Đức và Brazil trong tháng 11 sắp tới.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X