Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh sẵn sàng bổ nhiệm HLV nước ngoài

Thứ Ba 06/08/2024 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ủng hộ việc bổ nhiệm một HLV nước ngoài kế nhiệm Gareth Southgate.

Đội tuyển Anh sẵn sàng bổ nhiệm HLV nước ngoài

Gareth Southgate đã quyết định chia tay đội tuyển Anh sau 8 năm gắn bó. Quyết định này được đưa ra sau khi Anh để thua Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Anh ở chung kết Euro.

 Gareth Southgate sap het hop dong voi tuyen Anh
Đội tuyển Anh sẵn sàng bổ nhiệm HLV nước ngoài

Liên đoàn bóng đá Anh đang tìm kiếm người thay thế cho Gareth Southgate và thông qua việc bổ nhiệm một HLV nước ngoài. Theo tin từ The Guardian, CEO Mark Bullingham của FA đã truyền tải ý tưởng này tới 9 thành viên trong ban lãnh đạo và được thông qua. Điều này đồng nghĩa rằng FA sẽ tiếp cận cả những ứng viên nước ngoài bên cạnh các HLV người Anh.

Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino là những HLV nước ngoài được lựa chọn kế nhiệm Southgate. Họ sẽ tiếp tục theo đuổi Eddie Howe và Graham Potter, bởi Tuchel và Pochettino đều là những HLV đòi hỏi lương rất cao.

Liên đoàn bóng đá Anh hy vọng có thể bổ nhiệm được người thay thế cho Southgate nhanh chóng. Ưu tiên bây giờ vẫn là đảm bảo tìm được đúng người. HLV đội U21 là Lee Carsley cũng là một ứng viên được cân nhắc. Ông được kỳ vọng sẽ nắm vai trò tạm quyền của Anh ở trận đấu với Cộng hòa Ireland tại đấu trường Nations League đầu tháng 9 tới.

Đội tuyển Anh lúc này được cho là đang có một lứa cầu thủ thế hệ vàng. Trong đội hình của Anh có nhiều cầu thủ đẳng cấp cao và việc họ liên tiếp tiến sâu ở các giải đấu lớn như Euro hay World Cup là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X