Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Ổn nhất ở tuyến giữa

Thứ Bảy 26/03/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình tuyển Anh lúc này ổn nhất ở tuyến giữa, trong khi đó hàng thủ và hàng công đều tồn tại những vấn đề khác nhau.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Nhìn vào danh sách tập trung của đội tuyển Anh cho hai trận giao hữu với Đức và Hà Lan có thể thấy hàng thủ là vấn đề rất đáng lo ngại với HLV Roy Hodgson. Ở vị trí hậu vệ trái, việc Luke Shaw dính chấn thương khiến Tam sư đang không còn một lựa chọn nào thực sự đẳng cấp. Ryan Bertrand của Southampton và Danny Rose của Tottenham là hai cầu thủ có thể đảm nhiệm vị trí mà cầu thủ đang khoác áo M.U để lại, nhưng cả hai cầu thủ này đều rất thiếu kinh nghiệm khi chưa chơi trận nào cho đội tuyển. Bên cánh đối diện mọi chuyện có vẻ ổn hơn với sự xuất hiện của Kyle Walker (Tottenham) và Nathaniel Clyne (Liverpool), nhưng bộ đôi này đều không ở đẳng cấp quốc tế.
HLV Roy Hodgson hinh anh
Ai sẽ là người đá cặp với Smalling đang khiến Hogson đau đầu
Ở trung tâm hàng thủ, Chris Smalling là lựa chọn hàng đầu, nhưng đá cặp với anh là ai đang là vấn đề lớn với Roy Hodgson. Vị chiến lược gia 68 tuổi phải cân nhắc một trong hai cầu thủ đang trong tình trạng khốn khổ về phong độ tại CLB là Gary Cahill và John Stones. Hodgson đã trung thành với Cahill trong quá khứ, có điều, màn trình diễn của anh ở mùa giải này tạo nên mối lo lắng, nhất là khi gặp các đối thủ mạnh. Trong khi đó lựa chọn John Stones cũng là sự mạo hiểm rất lớn. Tình trạng chấn thương liên miên khiến ngôi sao của Everton đánh mất phong độ trầm trọng. Thậm chí, trong những trận gần đây cầu thủ sinh năm 1994 còn bị HLV Roberto Martinez đẩy lên băng ghế dự bị.
Tuyển Anh nên “trảm” Rooney: Nhìn từ bài học của Raul và Ballack
Wayne Rooney vừa chính thức vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Anh. Tiền đạo của M.U đang bước vào ngôi...
Trong khi đó, chưa khi nào hàng công tuyển Anh lại đông đảo những lựa chọn chất lượng như ở thời điểm này, nhưng điều đó lại gây không ít khó khăn cho Hodgson. Wayne Rooney đánh mất phong độ trầm trọng nhưng vẫn được vị chiến lược gia sinh năm 1947 đảm bảo vị trí chính thức. Nếu Tam sư đá sơ đồ 1 tiền đạo thì R10 vẫn là lựa chọn hàng đầu. Điều đó chắc chắn sẽ khiến Harry Kane và Jamie Vardy, những chân sút đang có phong độ rất cao không thể hài lòng. Đấy là chưa kể vẫn còn đó sự xuất hiện của Daniel Sturridge, Danny Welbeck và Theo Walcott.
HLV Roy Hodgson hinh anh 2
Rooney sa sút nhưng vẫn được đảm bảo vị trí
Cho dù Hodgson có đá với sơ đồ hai tiền đạo đi nữa thì vẫn sẽ có những chân sút đẳng cấp phải ngồi dự bị. Nếu vị chiến lược gia 68 tuổi sử dụng Rooney đá cặp với Kane, chắc chắn Vardy sẽ không hài lòng và ngược lại Kane sẽ không phục nếu chứng kiến Vardy chơi bên cạnh Rooney. Ngoài ra, Hodgson còn phải làm thế nào để Daniel Sturridge, Danny Welbeck và Theo Walcott cũng được ra sân thi đấu. Đây sẽ là vấn đề không dễ giải quyết với huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh.
HLV Roy Hodgson: Muốn thống trị thế giới, phải học đội tuyển Đức
(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson hoàn toàn tin tưởng rằng nếu đội tuyển Anh bắt chước những gì người Đức đã làm, họ hoàn toàn có thể gặt hái thành công và làm...
Ngược lại với hàng công và hàng thủ, hàng tiền vệ là một khu vực mà đội tuyển Anh đang chứng kiến sự phát triển lành mạnh khi Hodgson được hưởng lợi từ sự pha trộn của các gương mặt trẻ triển vọng và các cựu binh giàu kinh nghiệm. Vào thời điểm hiện tại, Dele Alli, Ross Barkley, Eric Dier đang trên đà thăng tiến rực rỡ, tạo nên một thế hệ trẻ tài năng, bên cạnh Jack Wilshere. 
HLV Roy Hodgson hinh anh 3
Alli là lựa chọn chất lượng nơi tuyến giữa
Ngay cả khi Wilshere không kịp bình phục chấn thương, Hodgson vẫn có lựa chọn tốt khác là Danny Drinkwater, người đang chơi thăng hoa trong màu áo Leicester. Lúc này, ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Tam sư đang có hai lựa chọn chất lượng: Dier và Drinkwater. Jordan Henderson và James Milner cung cấp kinh nghiệm và tính linh hoạt để đóng vai trò tổ chức và các vị trí cao hơn gần với hàng công. Việc Adam Lallana tìm lại phong độ tốt dưới thời Juergen Klopp là một món quà khác cho Hodgson.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X