Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Muốn hay không, đây cần là đỉnh cao sự nghiệp của Harry Kane!

Thứ Sáu 22/03/2019 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Tam Sư tràn đầy hy vọng chuẩn bị mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2020, giải đấu với những trận đấu cuối cùng quan trọng nhất được ưu ái cho thánh đường Wembley. Với thủ lĩnh và chủ lực Harry Kane, bóng đá lần này liệu có thực sự trở về nhà sau hơn nửa thế kỷ đằng đẵng đợi chờ?

Thời điểm Harry Kane chính thức ra mắt đội tuyển Anh thực chất không quá lâu trở về trước. Chính xác là cách đây chưa đầy bốn năm, khi Roy Hodgson có lần đầu tiên triệu tập tài năng trẻ 21 tuổi.

Kane trình làng ngay trên Wembley với trận đấu gặp Lithuania ở vòng loại Euro 2016, thay thế Wayne Rooney trong hiệp hai. Mất 79 giây và ba bước chạm bóng, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Tam Sư với cú đánh đầu đón quả tạt của Raheem Sterling.

Kane sau đó trải qua một kỳ Euro 2016 không thực sự ấn tượng đáng nhớ, thậm chí cả ở World Cup 2018 bất chấp danh hiệu Giày Vàng. Giờ đây khi tiền đạo Tottenham chuẩn bị khởi tranh cho giải đấu lớn tiếp theo trong màu áo tuyển, với màn tiếp đón Cộng hòa Séc mở đầu chiến dịch vòng loại Euro 2020, câu hỏi đặt ra liệu rằng có phải anh đang hướng đến đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ của mình.

Đội tuyển Anh Muốn hay không, đây cần là đỉnh cao sự nghiệp của Harry Kane! hình ảnh 3
Tiền đạo Harry Kane đội tuyển Anh với màn ra mắt đáng nhớ cách đây gần 4 năm trước

Kane đã và vẫn đang không ngừng thăng tiến suốt kể từ màn ra mắt trên trường quốc tế vào tháng Mười 2015, mặc cho chấn thương khả năng khiến anh không thể tái lập tiêu chuẩn thành tích thường niên 30 bàn thắng Premier League trong mùa giải này.

Kane mạnh mẽ, nhanh nhẹn và sắc bén lên trông thấy so với thời điểm cách đây gần bốn năm. Khả năng dứt điểm bằng chân trái không thuận đã tốt hơn sau biết bao nỗ lực chăm chỉ tập luyện. Khả năng liên kết lối chơi cũng như sáng tạo cũng được nâng tầm một cách khôn ngoan. Có cảm giác anh sẽ không bao giờ ngừng thúc đẩy và thách thức giới hạn bản thân.

Harry Kane: Gã thủ lĩnh “phớt tỉnh Ăng-lê”
Thủ môn Jordan Pickford vẫn xứng đáng được tôn vinh như người hùng số một trong đêm lịch sử sang trang cho người Anh, nhưng sao ai có thể lãng quên đội trưởng...

Tuy nhiên, sự nghiệp nào cũng có đỉnh cao của nó và Kane hy vọng nó sẽ đạt điểm rơi trong suốt chiến dịch Euro 2020 với những trận bán kết và chung kết diễn ra ngay trên sân nhà Wembley. Anh 26 tuổi và đạt độ chín của một tiền đạo.

Khi World Cup khai mạc ở Qatar tháng Mười Một 2022, Kane sẽ 29 và không ai biết chắc khi đó cả anh, Spurs và đội tuyển Anh sẽ ra làm sao. Thực sự, 15 tháng tiếp theo đây có thể quyết định cả sự nghiệp cầu thủ của anh, là cơ hội lớn nhất để giành một danh hiệu quốc tế và mang vinh quang về cho quê hương sau hơn nửa thế kỷ.

Đội tuyển Anh Muốn hay không, đây cần là đỉnh cao sự nghiệp của Harry Kane! hình ảnh 3
Tiền đạo Harry Kane đội tuyển Anh được kỳ vọng cho chiến dịch Euro 2020
comment leftKhó nói lắm. Tuổi 26 tựa như một ranh giới vậy, cũng có thể là 29-30 gì đó. Thời đại ngày nay với khoa học thể thao, tôi cảm giác đỉnh cao cầu thủ có thể tới muộn hơn, tầm gần 30. Bản thân tôi cũng hy vọng mình được thế, như Ronaldo và Messi vẫn chứng minh một cách phi thường như vậy. 26 tuổi chưa phải quá già, chỉ là khá lớn trong đội hình trẻ trung này mà thôi.
Harry Kane
comment right
Góc nhìn: Sao nhập tịch là mảnh ghép quý giá cho ĐT Anh
Chưa có màn ra mắt song Declan Rice trên ĐT Anh được đặt nhiều kỳ vọng. Các chuyên gia cho rằng cầu thủ đa năng này có thể giúp Tam sư thách thức các danh hiệu...

Kane noi gương Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những siêu sao kiệt xuất của thế giới bóng đá đương đại và thậm chí mọi thời đại lịch sử, với khả năng duy trì bền bỉ phong độ đỉnh cao cho đến tận lưng chừng độ tuổi U35 hiện tại. Euro 2020 không thể là bến đỗ cuối cùng cho Kane, đó sẽ phải là World Cup 2022 ở Qatar hay Euro 2024 ở Đức, ít nhất là như vậy và còn hơn thế nữa.

Thế nên dù rằng Kane có thể đang bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của mình, anh thực sự không muốn cảm nhận như vậy. Tất cả mọi thứ ngôi sao số một của Spurs mong muốn là tiến bộ và ghi bàn không ngừng, thậm chí sẵn sàng lảng tránh đề cập đến khái niệm gọi là “đỉnh cao sự nghiệp” và tuyên bố chỉ nhìn lại đánh giá sau khi đã kết thúc nó.

Đội tuyển Anh Muốn hay không, đây cần là đỉnh cao sự nghiệp của Harry Kane! hình ảnh 3
Tiền đạo Harry Kane đội tuyển Anh: Đỉnh cao sự nghiệp, không phải bây giờ thì là bao giờ?

Tất nhiên 2018 vẫn là một năm rất ổn cho sự nghiệp của Kane, với chiến tích Giày Vàng kỳ World Cup tại Nga sẽ là danh hiệu đi theo anh mãi mãi. Nhưng rồi cái thiếu sót lớn nhất của chân sút người Anh vẫn cứ là những chức vô địch tập thể, và vòng chung kết UEFA Nations League mùa hè này ít nhiều cũng là cơ hội cho anh bước đầu hiện thực hóa khát khao đời cầu thủ.

Đánh bại Hà Lan ở bán kết rồi vượt qua nốt chủ nhà Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ, Kane sẽ nâng cao chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Và rồi, sự nghiệp đó trên trường quốc tế nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi mùa hè 2020, khi Euro được tổ chức trên khắp Châu Âu và quê nhà thân thuộc Wembley được ưu ái cho những trận bán kết cũng như chung kết.

Đỉnh cao sự nghiệp của Harry Kane, không phải bây giờ thì là bao giờ?

Nhận định Anh vs CH Séc (02h45 ngày 23/3): Vạn sự khởi đầu nan!
Nhận định Anh vs CH Séc ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại Euro 2020 nghiêng hẳn về phía Tam sư, với đội hình vượt trội cùng lợi thế được đá tại Wembley,...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X