Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Bất ổn vị trí trung vệ

Thứ Năm 24/03/2016 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển quốc gia xứ sương mù hiện đang sở hữu rất nhiều chú sư tử háu đói và tràn đầy khát khao cống hiến trên hàng công. Tuy nhiên, hệ thống phòng thủ của Tam Sư, đặc biệt là vị trí trung vệ, giờ đây chỉ là những chú mèo không nanh vuốt và chẳng thể mang lại cho NHM đội bóng này sự yên tâm.

Trong đợt tập trung đội tuyển chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Đức và Hà Lan lần này, HLV Roy Hodgson đã bổ sung thêm một vài làn gió mới nơi tuyến tiền vệ. Hai ngôi sao có khả năng chơi tiền vệ phòng ngự là Eric Dier của Tottenham và Daniel Drinkwater của Leicester vừa có lần đầu tiên được gọi lên tuyển. Hai cầu thủ này hứa hẹn sẽ cạnh tranh gắt gao cho một suất đá tiền vệ trụ của Tam Sư ở kỳ Euro diễn ra tại Pháp vào tháng 6 tới. Sự xuất hiện của Drinkwater giúp cho đội tuyển Anh trở nên đáng gờm hơn hẳn bởi nếu được kết hợp với một máy cày khác ở trung tuyến có khả năng hoạt động khủng như đồng đội Kante tại Leicester, chắc chắn cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd sẽ trở thành bàn đạp cho các đồng đội tỏa sáng nhờ khả năng điều bóng.
Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới
Không bất ngờ khi hai ngôi sao sáng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang là những người được hưởng mức lương cao nhất trên thế giới ngay cả khi đã trừ thuế....
Giới mộ điệu xứ sương mù cũng không thể yên tâm hơn với tình hình nhân sự ở hàng tiền đạo. Cả Jamie Vardy lẫn Harry Kane đều đang nổ súng rất đều. Chính bộ đôi này mới là những người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở mùa giải năm nay chứ không phải là những siêu sát thủ ngoại quốc như Sergio Aguero, Romelu Lukaku hay Diego Costa. Sturridge và Welbeck cũng luôn sẵn sàng vào sân cứu nguy khi hai phương án A nói trên thi đấu không hiệu quả.
Kane Alli ngoi sao Tottenham
Harry Kane và Dele Alli là bộ đôi rất đáng chú ý trên hàng công tuyển Anh hiện tại
Tuy nhiên, vấn đề ở hàng phòng ngự của tuyển Tam Sư đang rất nan giải, nhất là ở vị trí trung vệ. Bốn cái tên được HLV Roy Hodgson triệu tập để đảm nhiệm những vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự là Chris Smalling, John Stones, Phil Jagielka và Gary Cahill. Trong số những cái tên này, người sa sút nghiêm trọng nhất ở mùa giải này có lẽ là đội phó của Tam Sư, Gary Cahill. Hồi đầu mùa giải, cầu thủ 30 tuổi được đánh giá là trung vệ tốt nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên, sau khi trải qua một chặng đường đầy thảm họa cùng Chelsea, Cahill đã dần đánh mất đi cảm giác chơi bóng tốt nhất. Việc phải thay đổi người đá cặp liên tục từ Terry tới Zouma rồi bây giờ là Ivanovic cũng đã có những tác động không tốt tới ngôi sao sinh năm 1985 và cả The Blues.
5 cầu thủ sẽ phải chiến đấu nếu muốn ở lại M.U
Từ giờ cho đến cuối mùa giải, những Carrick hay Marcos Rojo sẽ phải chiến đấu để chứng tỏ giá trị của mình nếu không muốn phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.
Nhưng Gary Cahill không phải là trung vệ người Anh duy nhất phải trải qua một mùa giải đáng quên. John Stones, cầu thủ trẻ được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh vào thời điểm hiện tại cũng đang phải chịu giam hãm trên băng ghế dự bị bởi HLV Roberto Martinez. Kể từ ngày 24/1 đến nay, “hòn đá tảng” của The Toffees ở mùa giải năm ngoái mới chỉ được xuất phát duy nhất 1 trận. Bản thân HLV Roy Hodgson cũng đã bày tỏ sự lo lắng khi chứng kiến John Stones dù được bố trí đá trung vệ song luôn sẵn sàng cầm bóng đột phá bất kể lúc nào dù cho nguy cơ mất bóng là không nhỏ.

Điều đó khiến cho cựu thuyền trưởng Liverpool đang lên kế hoạch để Stones đá hậu vệ phải hoặc tiền vệ phòng ngự trong thời gian tới chứ không phải chốt chặn cuối cùng trước mặt Joe Hart. Người đàn anh đá cặp trung vệ với Stones tại sân Goodison Park là Phil Jagielka cũng không được đánh giá quá cao. Cho tới thời điểm này, Everton đã thủng lưới tới 41 bàn dưới sự chỉ đạo của lão tướng 33 tuổi và thành tích tồi tệ trong khâu phòng ngự khiến họ phải chịu chôn chân ở nửa sau bảng xếp hạng dù hàng công liên tục nổ súng. Cầu thủ chắc suất đá chính nhất cho đội tuyển Anh ở kỳ Euro sắp tới là Chris Smalling. Tuy vậy, “cậu nhỏ” của Man United cũng vẫn còn những điểm yếu cố hữu về khả năng chọn vị trí cũng như chỉ huy hàng thủ.
Smalling
Smalling được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất tuyển Anh hiện nay nhưng cũng không thuộc hàng sao số trên thế giới
Có thể thấy, dù chỉ để thủng lưới đúng ba bàn thua sau 10 trận toàn thắng ở vòng loại Euro 2016 nhưng Tam Sư vẫn đang khao khát có được một trung vệ đẳng cấp ngôi sao. Những năm trước, Tam Sư vẫn còn thừa mứa những siêu sao ở vị trí trung vệ như Sol Campbell, John Terry, Rio Ferdinand, Jamie Carragher, Ledley King. Thậm chí, việc sở hữu quá nhiều trung vệ chất lượng đã khiến HLV Hodgson tự tin loại Rio Ferdinand khỏi đội hình tuyển Anh tham dự VCK Euro 2012.

Tuy nhiên, giờ đây chiến lược gia 68 tuổi thậm chí còn không có trong tay một trung vệ ngôi sao được đánh giá ngang bằng Rio Ferdinand ở mùa giải 2012. Và tuyển Anh khó có thể tiến xa tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu với một hệ thống phòng ngự mục nát như bây giờ, mặc cho họ có sở hữu hàng loạt ngôi sao tấn công đáng gờm.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X