Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng M.U ngán ngẩm trước sức mạnh của Barca

Thứ Sáu 24/07/2015 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân Wayne Rooney, đội trưởng bên phía M.U đã lên tiếng khẳng định rằng Barca của HLV Luis Enrique vào thời điểm hiện tại thậm chí còn hoàn thiện hơn phiên bản dưới thời Pep Guardiola.

Doi truong MU ngan ngam truoc suc manh cua Barca hinh anh
Rooney ngán ngẩm trước sức mạnh của Barca

Vài năm trước, Pep Guardiola chính là người mở ra kỷ nguyên “đại thành công” của Barca sau khi thay thế Frank Rijkaard để tiếp quản vị trí “ghế nóng” tại sân Nou Camp. Trong 4 mùa giải dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia, Pep giành được tới 2 danh hiệu vô địch Champions League. Năm ngoái, HLV Luis Enrique cũng vừa giúp Barca hoàn thành cú ăn ba lịch sử với điểm nhấn là những thay đổi đáng kể trong lối chơi.

Cụ thể, đội bóng chủ sân Nou Camp dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn đá tiki-taka theo kiểu truyền thống nữa. Thay vào đó, họ chấp nhận chuyển sang vận hành dưới một hệ thống thiên về phòng ngự phản công nhiều hơn đồng thời đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu. Đích thân đội trưởng bên phía M.U là tiền đạo Wayne Rooney mới đây cũng lên tiếng bày tỏ sự ngán ngẩm trước sức mạnh của Barca.

Phát biểu với ESPN, chân sút người Anh chia sẻ: “Barca là một đội bóng tuyệt vời. Sau khi chứng kiến Real Madrid vô địch Champions League 2014, họ đã cảm thấy không hài lòng và đặt quyết tâm phải đăng quang trở lại, điều này thực sự đáng kinh ngạc. Tôi tin rằng họ chính là phiên bản hoàn thiện nhất trong suốt 10 năm qua”.

“Dưới thời HLV Enrique, Barca đã phòng ngự tập trung hơn, họ không còn đi bóng nhiều như trước và sẵn sàng làm tổn thương đối thủ thông qua những tình huống phản công nhanh. Bạn có thể thấy sự thay đổi đáng kể trong lối chơi của họ. Với những cầu thủ như Messi, Neymar hay Suarez, Barca luôn là mối đe dọa lớn dành cho bất cứ hàng phòng ngự nào”.

Bản thân Rooney, có lẽ cũng là một nhân tố “quá quen thuộc” với việc phải chứng kiến thành công của Barca sau khi hai lần thất bại trước đội bóng xứ Catalonia tại các trận chung kết Champions League năm 2009 và 2011.

Xem thêm video Barcelona ăn mừng chức vô địch Champions League 2014-2015


Xem thêm: trực tiếp MU vs PSG

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X