Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng MU hùa theo thầy “gây hấn” với trọng tài

Thứ Ba 17/11/2009 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như HLV Alex Ferguson của MU rất thích chỉ trích trọng tài thì đội trưởng Gary Neville lại vừa “có ý kiến” về công việc của các ông vua áo đen. Theo hậu vệ 34 tuổi, FA cần phân công những trọng tài “hàng tuyển” cho những trận cầu lớn ở Premier League.

Gary Neville cho rằng những trận cầu giữa các CLB lớn ở Premier League mùa giải này thường rất căng thẳng và trọng tài thường xuyên mắc lỗi. Bởi vậy, LĐBĐ Anh cần phải phân công những người cầm còi tốt nhất cho những trận đấu như thế, nhằm tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc.

Neville và Ferguson cùng “tấn công” trọng tài Mike Dean

“Trọng tài vẫn đang làm tốt nhiệm vụ nhưng tôi phải nói rằng ở nhiều thời điểm, quyết định của họ không đúng. Không ai phủ nhận tính chất khó khăn của các trọng tài nhưng những trận đấu lớn cần được điều khiển bởi những trọng tài giỏi nhất. Trọng tài người Italia Pierluigi Collina luôn được chỉ định cầm còi những trận đấu lớn ở Champions League bởi ông ấy hiếm khi phạm sai lầm”, Gary Neville phát biểu.

“Bởi vậy chúng ta cũng nên áp dụng điều này ở nước Anh. Hiện nay, chúng ta vẫn không chọn lọc trọng tài điều khiển những trận đấu lớn, chúng ta cần những trọng tài giàu kinh nghiệm để điều khiển những trận cầu dạng này. Các cầu thủ giỏi nhất thường chơi cho những đội bóng lớn và những bình luận viên giỏi nhất bình luận những trận đấu lớn. Do đó, các trọng tài giỏi cũng nên được ưu tiên như vậy”, hậu vệ kỳ cựu người Anh lập luận.

Sir Alex Ferguson, người thầy của Neville ở MU vừa mới bị phạt cấm chỉ đạo 4 trận (2 trận áo treo) và phải nộp khoản tiền 20.000 bảng do chỉ trích trọng tài Alan Wiley, người điều khiển trận đấu giữa Quỷ Đỏ và Sunderland. Ngoài ra, HLV người Scotland cũng phàn nàn về các trọng tài Andre Marriner (trận MU - Liverpool) và Martin Atkinson (trận MU - Chelsea). Hẳn là ý kiến của người học trò thân thiết sẽ được chiến lược gia 67 tuổi nhiệt liệt tán dương.

Nhìn lại thất bại trên sân của Chelsea, Neville bộc bạch: “Tôi không nghĩ Darren Fletcher đã phạm lỗi trong tình huống chúng tôi bị phạt trực tiếp. Tôi không muốn nói chúng tôi gặp khó khăn ở mùa giải này bởi các đội bóng đều có lý do để phàn nàn, và tôi cũng không muốn chỉ trích trọng tài, những người vốn đã chịu quá nhiều sức ép. Các trận đấu diễn ra rất nhanh và bạn không thể loại bỏ mọi sai sót nhưng tôi hi vọng những quyết định quan trọng trong các trận đấu lớn là chính xác, điều đó không có được trong thời điểm hiện nay”.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X