Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng M.U được kỳ vọng sẽ xác lập kỉ lục ghi bàn mới ở tuyển Anh

Thứ Sáu 12/06/2015 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn mọi thời đại trong lịch sử tuyển Anh hiện do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ có vài bàn và được chờ đợi sẽ sớm vượt qua trong tương lai gần.
Rooney còn kém hai bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất của Tam Sư
Thần đồng một thời của đội tuyển Anh, Michael Owen tin tưởng Rooney sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Tam Sư. Tiền đạo 35 tuổi cho rằng, việc R10 phá vỡ kỉ lục ghi bàn tồn tại suốt nhiều năm qua của Sir Bobby Charlton chỉ còn là vấn đề thời gian. Tiền đạo M.U đã ghi được 47 bàn thắng sau 104 lần ra sân, kém 2 bàn so với huyền thoại của đội tuyển Anh ở thế kỉ trước, người đã có 49 bàn sau 106 trận. Ai cũng biết Bobby Charlton còn là một tượng đài bất tử của đội chủ sân Old Trafford.
Rooney đang được mong đợi có thể tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình trong trận đấu với Slovenia vào Chủ nhật tuần này. Michael Owen từng là đồng đội với "gã Shrek" trong màu áo M.U từ năm 2009 đến 201 đã bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối rằng tiền đạo sinh năm 1985 sẽ sớm xác lập kỉ lục ghi bàn mới ở ĐT Anh: "Chắc chắn với đẳng cấp của mình, Rooney có thể tiếp tục ghi bàn và đạt tới một cột mốc mà phải rất lâu nữa Tam Sư mới có người đủ tài năng để bắt kịp. Ngoài ra, cậu ấy có nguồn thể lực rất sung mãn và ít khi gặp chấn thương. Tôi buộc phải thay đổi lối chơi khi lớn tuổi hơn nhưng Rooney thì không. Bởi phong cách chơi bóng của R10 không dựa vào tốc độ nên cậu ấy không phải cố gắng hết sức trong mỗi bước chạy và mỗi lần ra sân.".
Wayne Rooney chắc chắn sẽ phá kỉ lục ghi bàn ở đội tuyển Anh không sớm thì muộn. Tuy nhiên, thủ quân của Man Utd và Tam Sư bị chỉ trích rất nhiều vì không giành được những danh hiệu lớn cùng ĐTQG dù cho đã thi đấu ở đội tuyển Anh được 11 năm. Ở cấp độ CLB, "gã Shrek" đã giành tới năm chức vô địch Premier League nhưng ở cấp đội tuyển, anh không có danh hiệu nào dù đã tham gia năm giải đấu lớn. Chân sút của Man United từng nói: "Tôi có thể thi đấu 200 trận và ghi 100 bàn cho đội tuyển quốc gia, nhưng mục tiêu cao nhất là giành chức vô địch và đây điều mà tất cả đội muốn thực hiện".
Hiển nhiên, Rooney sẽ không thể trở thành một huyền thoại như Sir Bobby Charlton dù anh có phá kỉ lục ghi bàn của đội tuyển. Huyền thoại 77 tuổi đã giành một chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Anh. Tuy nhiên, việc trở thành chân sút tốt nhất mọi thời đại của đội tuyển ở thời điểm hiện tại là ưu tiên tối quan trọng của "gã Shrek". Hiện nay trong đội hình Tam Sư chưa có tiền đạo nào đủ tầm cỡ để lấy suất đá chính của R10 và chắc chắn với việc được chơi ở đội tuyển nhiều năm nữa, việc Rooney lập một kỉ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu trước khi giải nghệ là điều không khó để dự đoán.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X