Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Man City muốn cập bến Arsenal

Thứ Bảy 07/03/2015 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị HLV Manuel Pellegrini đẩy lên băng ghế dự bị trong trận đấu với Leicester, trung vệ đội trưởng Vicent Kompany của Man City tỏ ra không hài lòng. Theo đó, anh đang lên kế hoạch rời đội bóng ở mùa hè tới, điểm đến tiếp theo của trung vệ người Bỉ rất có thể là Arsenal.

Giữa tuần qua, khi Man City có cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà The Etihad ở vòng 28 Premier Legue, HLV Manuel Pellegrini đã gây bất ngờ khi quyết định gạch tên Vicent Kompany khỏi đội hình ra sân. Thay vào đó, ông trọng dụng bộ đôi Demichelis – Mangala ở trung tâm hàng phòng ngự. Trả lời câu hỏi của phóng viên sau trận đấu, nhà cầm quân người Chile cho biết, ông để trung vệ đội trưởng người Bỉ trên ghế dự bị và là anh không có phong độ tốt.
Vicent Kompany muon cap ben Arsenal hinh anh
Kompany bị HLV Pellegrini cho ngồi dự bị trong trận đấu với Leicester
Pellegrini cho rằng Kompany đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận thua 1-2 trước Liverpool, đây là nguyên nhân chính khiến không gạch tên trung vệ người Bỉ ở trận thắng Leicester City 2-0 trên sân nhà Etihad. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng đây chỉ là bề nổi của vấn đề, đằng sau việc Kompany phải ngồi dự bị là việc anh có mâu thuẫn khá lớn với HLV Pellegrini. Theo đó, trung vệ 28 tuổi người Bỉ đã chỉ trích lối chơi mà ông thầy yêu cầu triển khai trước đội khách và xem đó là nguyên nhân chính dẫn đến kết cục họ một lần nữa thua trước đại diện xứ Catalan.

Trong mùa giải năm nay, phong độ của Kompany đã sa sút đáng kể so với chính anh ở mùa giải năm ngoái. Anh đã không còn duy trì được hình ảnh một hòn đá tảng chắc chắn trước khung thành của Joe Hart và những lỗi nghiêm trọng dần xuất hiện nhiều hơn. Tình huống lóng ngóng dẫn đến bàn thua của Luis Suarez trong trận Man City 1-2 Barcelona là một trong những ví dụ điển hình nhất, và chính việc không giữ được hàng phòng ngự vững chắc là một trong những nguyên nhân chính khiến các nhà ĐKVĐ gặp khó khăn trong mùa giải năm nay.

Thực tế từ lâu Pellegrini đã không còn quá coi trọng Kompany. Việc chi hơn 30 triệu bảng để mang Mangala về The Etihad trong mùa hè năm ngoái giống như một động thái sẵn sàng thay thế trung vệ người Bỉ. Chưa kể, trong 9 trận gần nhất mà Kompany không ra sân tại Premier League, Man City bất bại, thắng 6 và hòa 3. Những con số đủ nói nên rằng, Kompany không phải cái tên không thể thay thế ở nửa xanh thành Manchester.

Kompany đã lên kế hoạch cho tương lai nếu anh phải ngồi dự bị dài dài tại Man City, trung vệ người Bỉ đang lên kế hoạch tìm một bến đỗ mới. Đội bóng mà Kompany nhắm tới là Arsenal, trước đó vào năm 2008 HLV Wenger rất muốn đưa trung vệ người Bỉ về sân Emirates, tuy nhiên anh đã chọn Man City. Cho đến giờ nhà cầm quân người Pháp vẫn dành một sự ngưỡng mộ nhất định cho anh, vì vậy nếu trung vệ người Bỉ đánh tiếng muốn ra đi ngay lập tức Pháo thủ sẽ có động thái rõ ràng.

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X