Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trẻ M.U xếp áp chót giải U18: Vấn đề đã trở nên nghiêm trọng!

Thứ Bảy 23/01/2016 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lò đào tạo trẻ của Man United đang ngày một đi xuống trong thời gian gần đây và đòi hỏi BLĐ đội bóng cần phải vào cuộc ngay lập tức nếu không muốn trở thành Chelsea 2.0.

Trong quá khứ, lò đào tạo trẻ của Man United được đánh giá là một trong những trung tâm huấn luyện và phát triển tài năng trẻ chất lượng bậc nhất nước Anh. Vào những năm 90 của thế kỷ trước, lò đào tạo này còn trở nên nổi như cồn sau khi sản sinh ra một lứa cầu thủ vô cùng xuất sắc được biết đến với cái tên “Thế hệ vàng 1992”.
HLV Van Gaal: M.U vẫn nằm trong cuộc đua vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận để bắt kịp điểm số với Arsenal và Man City vào thời điểm này là rất khó. Tuy nhiên, Man United vẫn sẽ...
Lứa cầu thủ với những gương mặt nổi bật như Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham, Nicky Butt hay hai anh em nhà Neville đã giúp cho Quỷ đỏ làm mưa làm gió trong những năm đầu của kỷ nguyên Premier League. Điểm nhấn cho thành công của thế hệ này chính là “cú ăn ba thần thánh” ở mùa giải 1998/99. Chiến tích đó giúp cho Manchester United trở thành đội bóng đầu tiên và duy nhất của nước Anh giành được ba danh hiệu Champions League, Premier League và FA Cup trong cùng một mùa giải.
Doi tre MU xep ap chot giai U18 Van de da tro nen nghiem trong! hinh anh
Thế hệ vàng 1992 của M.U (từ trái qua phải: HLV đội trẻ Eric Harrison, Giggs, Nicky Butt,
Beckham, Gary Neville, Phil Neville, Scholes và Terry Cooke
Có một thực tế đáng buồn là kể từ thời điểm đó, lò đào tạo trẻ của M.U vẫn chưa thể sản sinh ra bất kỳ cái tên đáng chú ý nào. Tuy vậy, dưới thời Sir Alex Ferguson, tuyến trẻ của Quỷ đỏ vẫn nhận được sự quan tâm sát sao. Đến khi “ông già gân” nghỉ hưu, mọi chuyện đã bắt đầu trở nên tồi tệ hơn và truyền thống của Man United đang bị đe dọa nghiêm trọng với những gì đang diễn ra ở sân tập Cliff và Carrington.

Nguyên nhân dễ thấy nhất khiến cho lò đào tạo của M.U không còn thu hút được những sao trẻ tiềm năng nhất chính là sự đầu tư của họ cho hệ thống đào tạo quá hời hợt. BLĐ Quỷ đỏ chỉ bỏ ra vỏn vẹn 3.5 triệu bảng/năm để duy trì hoạt động đào tạo trẻ. Con số này là quá thấp so với Chelsea (7 triệu bảng/năm) và đặc biệt là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại khu vực phía Bắc nước Anh, Man City (12 triệu bảng/năm). Các HLV của đội trẻ M.U được trả lương khoảng 20.000 bảng/năm, chỉ bằng một nửa số tiền mà họ sẽ nhận được nếu đầu quân cho The Citizens. Đó là chưa kể, Man xanh còn cho các cầu thủ theo học một lớp văn hóa ở một trường tư chất lượng song song với việc tập luyện để chuẩn bị hành trang cho các sao trẻ nếu họ rời xa bóng đá trong tương lai.
Tản mạn M.U: Đừng chỉ đong đếm lòng trung thành bằng thời gian ...
Điểm chung của những Paul Scholes, Paolo Maldini, Carles Puyol… ngoài tài năng, chắc hẳn đó là sự trung thành. Họ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của CLB, thi đấu...
Với chế độ đãi ngộ trên, Man City đã “nẫng tay trên” của Man United những cầu thủ trẻ sáng giá nhất ở khu vực phía Bắc nước Anh và xa hơn nữa là trên cả bình diện châu Âu. Đặc biệt, sau khi khai trương trung tâm huấn luyện hiện đại Etihad Campus, việc vơ vét nhân tài càng trở nên dễ dàng hơn với The Citizens. Với sự phát triển mạnh mẽ của lò Man City, không khó để suy ra tình trạng tụt dốc của các cầu thủ trẻ ở lò đào tạo của Quỷ đỏ. Sự chênh lệch đã manh nha xuất hiện từ mùa giải năm ngoái và bây giờ thì nó càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Doi tre MU xep ap chot giai U18 Van de da tro nen nghiem trong! hinh anh 2
Bảng xếp hạng giải U18 Premier League vào thời điểm này
Ở giải U18 của khu vực phía Bắc, đội trẻ Man City hiện đang đứng đầu bảng với 41 điểm giành được sau 19 vòng đấu. Tuy nhiên, NHM sẽ không nhìn thấy tên của đội trẻ M.U ngay bên dưới mà phải hướng mắt xuống phía đáy bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Paul McGuinness đang đứng áp chót giải đấu năm nay, kém đội đầu bảng Man City tới 30 điểm. Họ đã để thua tới 10 trận liên tiếp và hoàn toàn có thể trở thành đội bét bảng bất cứ lúc nào. Mới nhất, những măng non lứa U18 của Quỷ đỏ cũng vừa phải nhận thất bại muối mặt 1-5 trước Chelsea ở giải FA Youth Cup ngay trước sự chứng kiến của HLV Louis van Gaal.

Lứa trẻ U21 của Quỷ đỏ hiện nay cũng đang lâm vào cảnh thiếu vắng những cầu thủ tiềm năng. Tuy các sao mai được dẫn dắt bởi HLV Warren Joyce vừa vô địch giải U21 Premier League năm ngoái nhưng danh hiệu đó chỉ là “hữu danh vô thực”. Bởi trên thực tế, HLV Van Gaal rất hay cử những ngôi sao đội một của Quỷ đỏ xuống thi đấu cho đội dự bị này. Lần lượt những Van Persie, Falcao, Victor Valdes, Rafael hay cả Michael Carrick đều được thử sức ở sân chơi… U21. Dù không bung hết sức nhưng sự có mặt của những cái tên đẳng cấp kể trên thừa đủ để giúp Man đỏ giành chiến thắng. Và việc họ đăng quang ngôi vô địch giải trẻ này là điều hiển nhiên.
Doi tre MU xep ap chot giai U18 Van de da tro nen nghiem trong! hinh anh 3
Man United còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cải thiện tuyến trẻ của mình
Mới đây, hàng loạt cái tên sáng giá ở đội U21 M.U như “Paul Scholes” mới Ben Pearson hay đội trưởng Liam Grimshaw đều đã phải chia tay sân Old Trafford. Điều đó một lần nữa khẳng định rằng lò đào tạo trẻ của Man United đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng mang tính hệ thống. Để giúp lò đào tạo lấy lại vị thế vốn có của mình, đội chủ sân Old Trafford sẽ cần có một kế hoạch dài hơi và nếu có thể, nên học tập phương pháp mà đội bóng hàng xóm Man City đang áp dụng. Ngoài ra, BLĐ Quỷ đỏ cần phải trích một khoản tiền lớn từ doanh thu xấp xỉ 400 triệu bảng của họ để đầu tư vào đội trẻ mới mong có thể cạnh tranh với The Citizens.

Một đội bóng muốn duy trì thành công lâu dài cần phải có một lò đào tạo chất lượng và cho ra những sản phẩm hàng đầu ổn định. CEO Ed Woodward và nhà Glazer nên phát triển Man United theo hướng này thay vì tiếp tục bỏ tiền mua sao vô tội vạ như thời điểm hiện tại.

Xem video tổng hợp trận đấu giữa U21 M.U và U21 Southampton gần đây:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X