Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối phương tung chiêu, Man Utd no say thất bại

Thứ Năm 05/09/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thương vụ Herrera đổ bể vào giờ chót và sự xuất hiện của "3 kẻ lạ mặt" đã khiến MU trở thành trò hề trong suốt mấy ngày qua.

Cú lật kèo bất ngờ của Bilbao

Bất lực và thoái lui trong thương vụ Ander Herrera đã nói lên sự sa sút mạnh mẽ từ uy tín tới sức mạnh của MU trên thị trường chuyển nhượng sau khi Sir Alex cùng David Gill rời khỏi Old Trafford. Tuy nhiên, cần phải xem xét kĩ để phân tích, đánh giá trách nhiệm của bộ đôi David Moyes, tân Giám đốc điều hành Ed Woodward.

M.U đưa Ander Herrera vào danh sách mua sắm
M.U đưa Ander Herrera vào danh sách mua sắm

Đầu tiên, phải khẳng định chắc chắn rằng Man United không hề xao nhãng việc thương lượng với Bilbao về Herrera. Bằng chứng là từ cái giá 30 triệu Euro, Quỷ đỏ đã chấp nhận chi thêm 8 triệu euro nữa để phá vỡ hợp đồng ràng buộc Bilbao và Herrera trong ngày cuối của TTCN. Trong khi tiền vệ người xứ Basque cũng thừa nhận rất hào hứng về tương lai ở xứ sở sương mù trong bài phỏng vấn trên tờ El Correo.

Song theo luật pháp TBN, CLB nào cũng có quyền không thực thi điều khoản phá vỡ hợp đồng nếu yêu cầu đến từ đội bóng khác. Nó đồng nghĩa với việc chỉ cần Bilbao không muốn, dù có chi cả tỉ Euro, MU cũng phải chấp nhận đứng từ xa chờ Herrera trưởng thành thêm vào mùa giải nữa.

Tuy nhiên, nếu Herrera tự mua lại quyền tự do chuyển nhượng cho mình thì lại là chuyện khác. Luật quy định, ở vào tư cách là 1 cầu thủ, Herrera hoàn toàn có quyền yêu cầu thanh lý hợp đồng theo điều khoản đã quy định. Dĩ nhiên, khoản tiền khổng lồ đó do Man United bơm ra cộng thêm... 54% tiền thuế. Khi đó, tổng chi phí mà Man United phải bỏ ra để có được Herrera sẽ là gần 60 triệu Euro, con số mà nhà Glazer chẳng đời nào chấp nhận.

Và chiêu bài bí ẩn của MU

Tuy nhiên, MU chẳng dễ dàng chhịu thua. Họ đã nhờ cả công ty luật danh tiếng Laffer Abogados đứng ra làm người đại diện và tư vấn. Có thể hiểu được lí do tại sao Laffer Abogados được MU tin tưởng bởi không ai khác, Laffer Abogados chính là đối tác đã tham mưu cho Bayern trong thương vụ chiêu mộ Javi Martinez 2 năm về trước.

Ba vị luật sư của công ty luật Laffer Abogados.
Ba vị luật sư của công ty luật Laffer Abogados.

Nhận được lời đề nghị, phía Laffer lập tức cử sang Tây Ban Nha 3 luật sư danh tiếng trong ngành thể thao, bao gồm Rodrigo Garcia Lucas, Alvaro Reig Gurrea và Guillermo Gutiérrez. Dĩ nhiên, đó cũng chính là 3 người đàn ông bước ra từ trụ sở Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cách đây vài ngày mà các báo giới Anh cho rằng là những kẻ mạo danh MU đến để làm việc với Bilbao.

Theo những thỏa thuận giữa MU và Laffer Avogados, ba vị luật sư này phải chờ đợi chỉ thị từ Manchester mới có quyền tiến hành thương thảo hợp đồng cùng đại diện La Liga và Bilbao. Trong trường hợp phía MU không còn muốn có Herrera vào giờ chót hoặc có điều gì đó bất thường từ phía Bilbao, 3 người sẽ phải lặng lẽ rời khỏi trụ sở La Liga và phía Laffer mà không hé nửa lời với cánh truyền thông. Nguồn tin mật sẽ được triển khai tại nước Anh và gán cho 3 người này cái danh giả dạng trong khi phía MU sẽ tuyên bố hoàn toàn rút lui trong vụ Herrera từ rất lâu. Đó là những chiêu trò để che đậy thất bại.

Nói cách khác, MU đã dựng lên một kịch bản li kì để nhanh chóng rút chân ra khỏi thương vụ này một cách êm đẹp và giữ uy tín. Tuy nhiên, các quan chức La Liga và tờ El Correo đã nhanh chóng nhận ra được điểm bất thường trong việc Laffer Avogados được tin tưởng cũng như nguồn tin xuất phát từ tờ Guardian, qua đó yêu cầu CLB này phải công khai xin lỗi vì hành động lập lờ thiếu uy tín của mình.

Vậy thì lí do tại sao MU lại bất ngờ tỏ ra thiếu minh bạch đến như vậy? Đó là bởi họ không hề có được sự nhất quán trong chiến lược chuyển nhượng với hàng loạt những mục tiêu thất bại trước đó như Oezil, Fellaini hay Khedira.

Chỉ đến khi cảm thấy số tiền bỏ ra cho Herrera quá lớn (60 triệu Euro) hoặc họ đã chắc chắn có được Fellaini và một trong 2 mục tiêu: Oezil và Khedira, MU mới quyết định từ bỏ cầu thủ bằng phương thức khá kì quặc, nếu không muốn nói là thiếu tính trung thực và tôn trọng đối phương. Và thực tế, cái giá của Herrera đã bị đội lên quá cao vào giờ chót.

Hơn nữa, có vẻ như áp lực mạnh mẽ từ các cổ động viên MU đã khiến David Moyes cùng Ed Woodward không muốn phải "muối mặt" thêm một lần nào nữa, thế nên cũng dễ hiểu tại sao MU lại chọn cách rút lui một cách lập lờ như vậy.

Đây là điều rất hiếm khi xảy ra dưới thời HLV Alex Ferguson bởi ông cùng với GĐĐH David Gill luôn luôn xem trọng uy tín trong việc chiêu mộ cầu thủ và giữ mối làm ăn hữu hảo với các đối tác. Lại một lần nữa, bộ đôi David Moyes và Ed Woodward đánh mất rất nhiều điểm trong mắt người hâm mộ.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X