Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội phó Man Utd đáp trả đòn "tấn công" từ cựu danh thủ Liverpool

Thứ Hai 18/08/2014 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau Jamie Redknapp thì đến lượt Steve McManaman, một cựu tiền vệ người Anh khác từng nhiều năm khoác áo Liverpool, tỏ ý chê bai "Quỷ đỏ" thành Manchester. "Tức nước vỡ bờ" Darren Fletcher đã phản ứng lại khá mạnh.

McManaman chính là người đồng đội cùng thời với Jamie Redknapp, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool và có 9 năm chơi bóng tại đội 1 (1990-1999) trước khi đầu quân cho Real Madrid. Cựu danh thủ sinh năm 1972 này đã giải nghệ vào năm 2005 tại Man City và giống như Redknapp, McManaman cũng theo đuổi nghiệp BLV bóng đá. Hiện McManaman đang chủ yếu cộng tác với kênh BT Sport và hôm vừa rồi, sau khi chứng kiến Man Utd thua đau Swansea trong ngày ra quân tại Premier League, McManaman đã công khai nói trên truyền hình rằng Louis Van Gaal đang phải dẫn dắt một đội bóng Man Utd kém cỏi nhất trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây.

Steve McManaman
Steve McManaman

Quá bực mình trước làn sóng chỉ trích nhằm vào đội bóng thân yêu, Darren Fletcher, tiền vệ người Scotland vừa được bổ nhiệm vào chức vụ đội phó Man Utd, lên tiếng đáp trả: "Bao năm qua, Man Utd bao giờ chẳng là mục tiêu ưa thích với nhiều kẻ thích chọc ngoáy và đây càng là thời điểm thích hợp để họ chĩa mũi dùi vào chúng tôi. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn dài và tôi tin tưởng họ sẽ phải câm nín vào cuối mùa bởi đơn giản, Man Utd chắc chắn sẽ có một mùa cực kỳ thành công. Các đồng đội của tôi cũng tin tưởng như vậy. Những lời chỉ trích kiểu đó chỉ càng làm Man Utd trở nên mạnh mẽ, có thêm nhiều động lực phấn đấu để khẳng định đẳng cấp, sức mạnh đích thực của đội bóng".

Chưa dừng lại ở đó, Fletcher còn nhắc lại chuyện xưa. Chẳng là hồi năm 1995, khi Fletcher vẫn còn là một cậu thiếu niên 11 tuổi và vừa chập chững bước chân vào học viện đào tạo bóng đá trẻ của Man Utd thì Alan Hansen, một BLV bóng đá có tiếng tại xứ sở sương mù và cũng từng gắn bó gần trọn vẹn sự nghiệp thi đấu cho .... Liverpool, đã phán một câu xanh rờn mà vẫn luôn được xem là một "điển tích" huyền thoại của Premier League: "Alex Ferguson, ông làm sao có thể vô địch với một đám trẻ". Kết quả thì sao hẳn tất cả đã rõ, M.U giành vô địch Premier League vào năm đó rồi còn gặt thêm vô số danh hiệu khác bao gồm cả cú ăn ba vĩ đại vào mùa giải 1998-1999 nhờ vào tài năng của lứa cầu thủ trẻ lừng danh (David Beckham, anh em nhà Neville, Scholes, Butt) mà Hansen từng "dè bỉu" trong khi Liverpool cho đến giờ vẫn chưa một lần được chạm tay đến chiếc cúp vô địch Premier League.

Theo quan điểm của Fletcher, lực lượng hiện tại trong tay Van Gaal mang dáng dấp của đội hình vĩ đại khi ấy: "Rất chân thành, tôi đang có dự cảm nhiều gương mặt trẻ của đội bóng có tương lai rực sáng, không thua kém gì lớp tiền bối như Giggs hay Beckham. Tất cả họ đều rất tài năng, giàu triển vọng và quan trọng hơn, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV trưởng. Một đội bóng muốn phát triển bền vững phải dựa trên nền tảng vững vàng và Man Utd đang có được điều đó. Nhiều đồng đội trẻ của tôi đang rất khao khát chứng tỏ mình nhằm đáp trả lại những lời dèm pha. Toàn thể đội bóng đang nắm tay nhau, đoàn kết thật chặt để vượt qua nghịch cảnh".

Ngôi sao 30 tuổi cho biết thêm: "Dư luận cứ nhắc đến quá nhiều về việc Man Utd bị mất nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm vào mùa hè này như Giggs, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra, khiến cho đội bóng rơi vào trạng thái bất ổn. Tuy nhiên, tôi đã nhìn thấy trong mắt nhiều cầu trẻ sự sẵn sàng gánh vác trách nhiệm ở đội bóng cũng như quyết tâm chứng tỏ khả năng của mình, chỉ ra cho tất cả thấy M.U mạnh đến cỡ nào. Nhìn chung, để được đứng vào hàng ngũ Quỷ đỏ, ai cũng cần phải sở hữu cá tính mạnh, kiên cường và không bao giờ dễ bị tác động bởi các yếu tố xung quanh".

Hy vọng, Fletcher có cái nhìn thực tế chứ không phải quá ảo tường về sức mạnh của đội bóng. Dù sao, chỉ có thời gian mới trả lời được ai đúng ai sai.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X