Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối nghịch chuyển nhượng tại M.U trước và sau thời Glazer

Thứ Bảy 07/06/2014 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 M.U dưới thời Glazer đã phải “thắt lưng buộc bụng” về tài chính hết mức có thể, trong khi trước đó, họ đã từng là một thỏi nam châm hút nhân tài nhờ những bản hợp đồng kỷ lục.

Có một sự thật không ai có thể chối cãi: Với danh tiếng của mình, M.U là một cỗ máy in tiền, và là một “con gà đẻ trứng vàng” cho bất kỳ ông chủ nào. Mục đích của gia đình nhà Glazer khi họ thâu tóm Quỷ Đỏ vào năm 2005, cũng không ngoài mục đích sinh lời một cách đột phá. Là những dân kinh doanh chuyên nghiệp, họ mượn tiền ngân hàng để mua M.U, và rồi vô tư gán số nợ đó vào đội bóng, nghiễm nhiên coi M.U như một công cụ để trả nợ dần, và rồi kiếm lãi.

 

Nhiều người sẽ nhiếc mắng các ông chủ người Mỹ, khi M.U đột nhiên trở thành một “con nợ” khổng lồ. Nếu không có tài cán của Sir Alex Ferguson, Quỷ Đỏ có lẽ sẽ không phải chờ đến thời của David Moyes để có thể nếm trải dư vị cay đắng của những thất bại. Tuy nhiên, dù Sir Alex có giỏi thế nào, thì M.U vẫn phải hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ cách làm ăn của nhà Glazer. Những món nợ lớn khiến đội chủ sân Old Trafford không thể tiếp tục vung tiền trên TTCN và uy tín của họ ngày một sút giảm. Đó là một phần lí do dù vẫn được cấp tiền để “đi chợ” vào mỗi mùa, song M.U không còn câu kéo được những cái tên thời thượng.

Nên nhớ, trước khi Glazer đến và mua lại M.U vào năm 2005, Sir Alex đã khá nhiều chi đậm để đem về sân Old Trafford những cái tên “hàng khủng”. Tiêu biểu là Gary Pallister (2,3 triệu), Roy Keane (3,75 triệu), Andy Cole (6 triệu), Dwight Yorke (12,6 triệu), Ruud van Nistelrooy (19 triệu), Wayne Rooney (20 triệu), Juan Sebastian Veron (28,1 triệu), và Rio Ferdinand (30 triệu). Thực tế đã chứng minh, những Keane, Cole, Yorke là đại diện cho thế hệ “ăn 3” vĩ đại năm 1999, còn Nistelrooy, Rooney và Ferdinand, là nền tảng cho một chu kỳ bay bổng sau đó của M.U.

Sau khi Glazer đến, dù vẫn có thể hoạt động khá mạnh mẽ trên TTCN, nhưng chất lượng mà các tân binh của M.U giảm đi thấy rõ. Đáng thất vọng nhất có lẽ phải kể đến những thương vụ của Nani (14 triệu), Owen Hargreaves (17 triệu), Anderson (17 triệu), Ashley Young (16 triệu), Marouane Fellaini (27,5 triệu) và Dimitar Berbatov (30,75 triệu). Thực tế là những trụ cột của M.U tính đến giai đoạn gần đây, đều không phải là những siêu sao: Nemanja Vidic (7 triệu), Patrice Evra (5,5 triệu) và Michael Carrick (18,6 triệu). Còn lại, đội hình Quỷ Đỏ thời điểm này mang nhiều nét hướng tới tương lai hơn.

Tuy nhiên, với 2 bản hợp đồng Robin van Persie (24 triệu) và Juan Mata (37 triệu), các CĐV M.U hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cho Quỷ Đỏ ở những mùa giải tới. Việc có được 2 cái tên thượng thặng ở 2 mùa giải liên tiếp là tín hiệu khá tích cực về việc nhà Glazer đã chú tâm hơn tới tình hình đội bóng. Sau sự ra đi của Malcolm Glazer, việc 2 người con của ông là Avram và Joel lên nắm quyền, có thể cũng sẽ tạo ra những nét mới ở cách quản lý đội bóng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X