Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đôi nét về trọng tài bắt chính trận Liverpool vs MU

Chủ Nhật 05/03/2023 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài Andy Madley được lựa chọn bắt chính trận Liverpool vs MU ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23, cùng điểm qua một chút thông tin về vị trọng tài này.

Trận cầu tâm điểm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra trên sân Anfield, nơi Liverpool sẽ tiếp đón cách vị khách MU. Trọng tài Andy Madley được lựa chọn bắt chính trận đấu này. Ở tuổi 39, Madley là một trong những trọng tài trẻ nhất đang làm việc ở giải Ngoại hạng Anh. 

Trận đầu tiên mà vị trọng tài này cầm còi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh đến ở cuối năm 2018. Theo thống kê, Madley chỉ bắt chính 9 trận đấu của Liverpool trong suốt sự nghiệp của mình và điều thú vị là ông đã bắt chính 2 loạt sút luân lưu liên quan đến Lữ đoàn đỏ. Trận đầu tiên diễn ra vào năm 2015 trước Carlisle ở cúp Liên đoàn Anh. 

Andy Madley

Trọng tài Andy Madley từng từ chối bàn thắng của Wolves trước Liverpool tại FA Cup mùa này

Liverpool chưa bao giờ thua khi Madley làm trọng tài. Họ đã thắng 6 trận và hòa 3, ông rút 8 thẻ vàng với các cầu thủ của The Kop nhưng không có thẻ đỏ. Đây có thể là điềm lành cho đoàn quân của Jurgen Klopp trước trận đấu với MU. Trận đấu gần đây nhất của ông với Liverpool là trận hòa 2-2 tại FA Cup trước Wolves.

Đó là trận đấu mà bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Wolves ở những phút cuối trận đã bị từ chối vì lỗi việt vị, HLV Julen Lopetegui của “Bầy sói” sau đó tức giận nói: "Đó là một bàn thắng hợp lệ, lỗi việt vị không tồn tại." Ruben Neves nói thêm: "Không thể nào, không có lỗi việt vị ở đây. Ông ấy đã tước đi chiến thắng của chúng tôi”.

Trừ các trận đấu cúp phải đá luân lưu, đã có 25 bàn thắng trong 7 trận đấu mà Madley làm trọng tài liên quan đến Liverpool. Trong khi đó Madley mới chỉ bắt chính 5 trận đấu của Manchester United trong sự nghiệp của mình cho đến nay, thành tích của Man đỏ là 4 thắng và 1 trận thua. Ông là người bắt chính trong trận thua khủng khiếp 0-4 của MU trên sân khách trước Brighton vào cuối mùa giải 2021/22 dưới thời Ralf Rangnick.

Đôi nét về trọng tài bắt chính trận Liverpool vs MU 1

Andy Madley là trọng tài chính trong thất bại 0-4 của MU trên sân của Brighton dưới thời Ralf Rangnick

Chỉ trong 5 trận, Madley đã phạt 11 thẻ vàng cho các cầu thủ của MU, nhiều hơn số thẻ vàng mà Liverpool phải nhận trong 9 trận do ông này cầm còi. Đây sẽ là lần đầu tiên Madley làm trọng tài cho một trận đấu giữa Liverpool và MU, một trận đấu được nhiều người coi là lớn nhất tại Premier League về sự thù địch giữa hai nhóm người hâm mộ. 

Đây sẽ là một bài kiểm tra nghiêm túc đối với vị trọng tài này, và nếu làm tốt công việc của mình, ông có thể thường xuyên xuất hiện trong những trận đấu lớn ở giải Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X