Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đôi nét về sát thủ trẻ Ayoze Perez, mục tiêu theo đuổi hàng đầu của M.U

Thứ Ba 10/11/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với khả năng dứt điểm toàn diện, lối chơi đậm chất kỹ thuật, sát thủ trẻ Ayoze Perez đủ sức trở thành một số 9 lợi hại nếu như gia nhập M.U.

Tiền đạo Ayoze Perez sinh ngày 29/7/1993 tại quần đảo Canary, cộng đồng tự trị thuộc lãnh thổ Tây Ban Nha. Khi mới 5 tuổi, Perez đã ngay lập tức bộc lộ phẩm chất chơi bóng thiên phú và gia nhập đội bóng “hạng làng” CD San ​​Andrés (hiện đang thi đấu ở hạng 3 TBN). Lên năm 11 tuổi, Perez được các tuyển trạch viên của Tenerife phát hiện và đưa về sân Rodriguez Lopez. Chỉ mất đúng 2 năm rèn rũa ở lò đào tạo trẻ, Perez đã được đôn lên đội 1 (2012) và kể từ đây anh đã lập tức có những màn trình diễn làm nhiều người kinh ngạc.

Ngày 29/9/2013, Ayoze Perez đã đánh dấu vết son đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Tenerife đánh bại Real Madrid Castilla thuộc khuôn khổ giải Segunda (hạng 2 TBN). Chỉ ít lâu sau, anh tỏa sáng rực rỡ khi lập cú hat-trick giúp đội nhà thắng hủy diệt Ponferradina tới 5-0. Đó cũng là mùa giải mà Perez thi đấu rực sáng nhất khi ghi tới 16 bàn thắng sau 35 trận và ẵm trọn hai danh hiệu “Cầu thủ có khả năng đột phá tốt nhất" và "Tiền đạo xuất sắc nhất Segunda División 2013-2014”. Cũng từ đây, Perez lọt vào mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn.

Doi net ve tien dao Ayoze Perez, muc tieu theo duoi hang dau cua MU hinh anh
Ayoze Perez đã từng từ chối những ông lớn như Barca, Real hay Porto

Thay vì chọn một đội bóng ở quê nhà thì Perez đã sớm bộc lộ xu hướng xuất ngoại. Ngày 5/6/2014, cầu thủ sinh năm 1993 đã có một quyết định táo bạo khi từ chối lời mời gọi của Barca, Real và Porto để gia nhập Newcastle United với một mức phí chuyển nhượng 2 triệu euro. Xuất thân là một tiền vệ công nhưng Perez đã được Newcastle sử dụng như một tiền đạo cắm chủ yếu do chân sút hàng đầu "Chích chòe" khi đó, Papiss Cissé sa sút phong độ và liên tục vắng mặt vì chấn thương. Ở mùa giải đầu tiên (2014-2015), Perez đã để lại được những dấu ấn nhất định khi ghi được 7 bàn thắng.

Từ TBN sang Anh, hai môi trường bóng đá hoàn toàn khác nhau nhưng Perez đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh của mình với lối chơi chung của Newcastle. Cầu thủ sinh năm 1993 đã không ngừng tiến bộ và ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc trong đội hình của HLV McClaren. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, tài năng trẻ người TBN đã được ra sân 10/12 trận, trong đó có 8 lần đá chính. Sao trẻ Ayoze Perez được HLV McClaren sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, khi thì đá cặp tiền đạo với Mitrovic trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2, lúc lại chơi tiền vệ chạy cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1.

M.U nhắm sát thủ trẻ măng của Newcastle cho phiên chợ Đông
(Bongda24h.vn) - Nguồn tin từ Newcastle Evening Chronicle khẳng định, M.U đang lên kế hoạch đưa tiền đạo trẻ Ayoze Perez về sân Old Trafford trong kỳ chuyển...

Tuy nhiên Perez nổi bật hơn cả trong vai trò tiền đạo cắm khi đã có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 5 trận được đá cao nhất trên hàng công. Cũng giống như nhiều cầu thủ có xuất xứ từ TBN khác, Perez sở hữu tố chất kỹ thuật tuyệt vời, khả năng rê dắt bóng và tốc độ đáng nể. Sở hữu chiều cao trung bình đối với một tiền đạo cắm (1m79) nhưng Perez luôn biết cách để lại dấu ấn bằng khả năng dứt điểm đa dạng. Cầu thủ sinh năm 1993 sút tốt bằng cả chân trái, chân phải và khả năng chơi bóng bằng đầu cũng rất đáng nể.

Điều đặc biệt, những bàn thắng và kiến tạo của Perez kể từ đầu mùa 2015-2016 tới giờ luôn trực tiếp mang về điểm số cho Newcastle. Tại trận gặp Chelsea, cầu thủ người TBN đã lên tiếng đúng lúc khi ghi 1 bàn thắng và thực hiện một đường kiến tạo giúp The Magpies giành được 1 điểm. Trong trận gặp Nowich, Ayoze Perez cũng tỏa sáng với 1 pha lập công và 1 lần dọn cỗ cho đồng đội để giúp đội nhà có được thắng lợi hoành tránh 6-2. Và cách đây ít ngày, cũng chính cựu cầu thủ của Tenerife đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Newcastle đánh bại tân binh Bournemouth.

Doi net ve sat thu tre Ayoze Perez, muc tieu theo duoi hang dau cua MU hinh anh 2
Chơi hay tại Newcastle, Perez được M.U chú ý

Nhờ vậy, Ayoze Perez được cho đã lọt vào mắt xanh của Man Utd. Hiện tại, Quỷ đỏ đang cần bổ sung thêm một mẫu trung phong chất lượng khi mà thủ quân Rooney suy giảm phong độ thê thảm và giờ chỉ còn duy nhất Anthony Martial đáng tin cậy song cần nhớ rằng, sao trẻ người Pháp có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí. Song câu hỏi đặt ra vào lúc này “Liệu M.U có sáng suốt khi mua Ayoze Perez?”. Đây chắc chắn không chỉ là băn khoăn của các manucians mà còn của các tín đồ làng túc cầu.

Mặc dù đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Newcastle nhưng Perez không phải là không có điểm yếu. Cầu thủ sinh năm 1993 nhiều lúc quá rườm rà trong những pha xử lý, hay để mất bóng khi thực hiện pha rê dắt cá nhân. Ngoài ra, điểm yếu lớn nhất của Perez vẫn là kinh nghiệm còn khá non dại và phong độ chưa ở mức ổn định. Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Tenerife rõ ràng rất có tài và nếu như nỗ lực tập luyện, học hỏi kinh nghiệm và dần hoàn thiện bản thân thì anh hoàn toàn có thể tỏa sáng M.U. Biết đâu trong phiên chợ Đông sắp tới, người ta sẽ nhìn thấy Perez giơ cao khẩu hiệu “Theatre of Dreams” tại sân Old Trafford?

Xem màn trình diễn của Perez trong màu áo của Newcastle:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X