Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đội hình xuất phát" mạnh nhất của Man Utd dưới thời Alex Ferguson

Thứ Ba 30/10/2012 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chính là lời chú thích cho bức ảnh biếm hoạ được đăng tải trên tờ Talk Sport, trong đó phần lớn những "cầu thủ" có mặt trong tấm hình chính là những trọng tài từng đưa ra những quyết định có lợi cho "Quỷ đỏ" thành Manchester trong trận đấu.

Càng ngày, Man Utd càng được cho đang sở hữu "quyền lực ngầm" tại làng bóng đá Anh và có thể thao túng đời sống bóng đá ở đảo quốc sương mù bởi không hiểu sao, họ rất được lực lượng "ông vua sân cỏ" ưu ái, hơn bất cứ một CLB nào khác. Rất nhiều lý giải đã được đưa ra. Nào là, Man Utd đã thống trị nước Anh gần hai thập kỷ qua nên chẳng có gì khó hiểu khi đội bóng này sở hữu tầm ảnh hưởng rộng lớn (GĐĐH của Man Utd, David Gill vừa được bổ nhiệm vào chiếc ghế Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh). Nào là, Sir Alex Ferguson khá to mồm, lại sở hữu cái uy khủng khiếp, khiến trọng tài cũng phải ngán, không dám đụng đến và cách tốt nhất dĩ nhiên là không nên làm phật lòng chiến lược gia người Scotland,...

Tuy tất cả chỉ là phỏng đoán nhưng không phủ nhận, số trọng tài dính vào nghi án "thiên vị" Man Utd có lẽ đếm gần đủ một đội hình và bức ảnh dưới đây sẽ minh hoạ cho điều đó

trong tai
 

Hàng đứng (từ trái qua phải): Chris Foy, Lee Mason (ông vua sân cỏ sẽ điều khiển trận Chelsea - Man Utd tại cúp Liên đoàn Anh sắp tới), Howard Webb (vị trọng tài nổi tiếng nhất nước Anh hiện này và được xem là "ông bạn vàng" của Man Utd vì luôn bênh vực "Quỷ đỏ" rất có hệ thống. Theo thống kê, 16.7% số quả penalty mà Webb thổi trong sự nghiệp cầm còi được dành cho Man Utd).

Hàng cúi (từ trái qua phải): Phil Dowd, Mike Jones, Mark Hasley (ông vua sân cỏ bắt trận Liverpool - Man Utd hồi tháng 9 tại Anfield. Trận đó, Man Utd thắng 2-1 và Hasley đã có không ít quyết định bất lợi cho đội chủ nhà) và cuối cùng là Mark Clattenburg, vị trọng tài danh tiếng lẫy lững thiên hạ chỉ sau một đêm nhờ "màn trình diễn" ở trận Siêu kinh điển nước Anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X