Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh công bố danh sách sơ bộ dự Euro 2020: Có Arnold, không Dier

Thứ Ba 25/05/2021 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không giống như một số ĐT sớm chốt danh sách chính thức thì HLV Gareth Southgate của tuyển Anh mới chỉ chọn ra 33 gương mặt có khả năng thi đấu tại ngày hội bóng đá số 1 khu vực.
Để phù hợp với điều kiện "bóng đá thời dịch bệnh" mà danh sách mỗi đội tuyển tham dự VCK Euro 2020 sẽ có tối đa 26 cầu thủ (tăng hơn 3 so với bình thường). Như vậy, trước ngày phải gửi lên UEFA danh sách chính thức (muộn nhất là ngày 1/6) thì HLV Southgate sẽ phải loại đi 7 cầu thủ từ danh sách sơ bộ.

Arnold DT Anh
Arnold được trở lại ĐT Anh

Đáng chú ý là trong danh sách này đã có sự trở lại của hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold sau khi vắng mặt ở đợt tập trung hồi tháng 3 vì phong độ sa sút. Cầu thủ của Liverpool sẽ phải cạnh tranh cùng những Reece James (Chelsea), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Man City) để chính thức có tên dự Euro. Trong khi đó, hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka của Man Utd bị gạch tên dù thi đấu ổn định mùa này.

Khó lòng có chuyện HLV Southgate mang tới 4 hậu vệ phải tới VCK giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp ĐTQG. Không may mắn như Alexander-Arnold, Eric Dier (Tottenham) đã không có tên ngay cả trong danh sách sơ bộ dù 3 năm trước còn là trụ cột cùng Anh vào bán kết World Cup tại Nga. Chung số phận là những James Maddison, Danny Ings hay Jamie Vardy.

Jesse Lingard được triệu tập sau giai đoạn thi đấu bùng nổ tại West Ham. Các ngôi sao xuất sắc hàng đầu nước Anh hiện nay như Harry Kane, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Phil Foden..., đều góp mặt. Các tài năng trẻ Jude Bellingham, Mason Greenwood và Bukayo Saka có tên trong danh sách sơ bộ. Jack Grealish chưa hồi phục chấn thương, nhưng vẫn được triệu tập.

Theo Transfer Markt, tổng giá trị đội hình của "Tam sư" dự Euro 2020 có giá 1,01 tỷ euro, chỉ kém tuyển Pháp (1,04 tỷ euro).

Trước khi bước vào Euro 2020, ĐT Anh sẽ có 2 trận giao hữu với Áo và Romania. Đến ngày 13/6, Anh sẽ có trận mở màn Euro 2020 gặp Croatia, đối thủ đáng gờm nhất trong bảng đấu (có 2 đội khác là Séc và Scotland).

Chiều sâu đội hình tuyển Anh. Đồ họa: ESPN FC.
Chiều sâu đội hình tuyển Anh. Đồ họa: ESPN FC.

Danh sách sơ bộ ĐT Anh dự Euro 2020:

Thủ môn:
Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Sheffield United)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Reece James, Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Ben Godfrey (Everton), Luke Shaw, Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Kyle Walker, John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Ben White (Brighton)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice, Jesse Lingard (West Ham), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Raheem Sterling, Phil Foden (Manchester City), Ollie Watkins, Jack Grealish (Aston Villa), Marcus Rashford, Mason Greenwood (Manchester United), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Dortmund)
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X