Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tối ưu của tuyển Anh dưới thời Thomas Tuchel

Chủ Nhật 13/10/2024 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh có thể sẽ có một đội hình hoàn toàn mới nếu Thomas Tuchel được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng. 

Có nguồn tin cho biết huấn luyện viên người Đức đang đàm phán với LĐBĐ Anh (FA) về vị trí mà Gareth Southgate để lại vào đầu năm nay. Tam sư hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley, người đã giành chiến thắng trong hai trận đầu tiên. 

Tuy nhiên, lần ra quân gần nhất, đội tuyển Anh đã chơi không mấy ấn tượng và bị Hy Lạp đánh bại với tỷ số 2-1 tại Wembley. Carsley xác nhận sẽ không tham gia vào cuộc đua vào chiếc ghế nóng của tuyển Anh, điều này càng khiến cơ hội cho Tuchel được bổ nhiệm cao hơn. 

Đội tuyển Anh có thể sẽ có một đội hình hoàn toàn mới nếu Thomas Tuchel được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng. Cựu huấn luyện viên của Chelsea và Bayern Munich thường sử dụng sơ đồ 3-4-3, điều này có thể tạo cơ hội cho Mason Mount, người đã không lên tuyển kể từ World Cup 2022.

Tuy nhiên, anh được Tuchel trọng dụng ở Chelsea. Cầu thủ của MU có thể trở lại tuyển Anh và thi đấu dưới sự dẫn dắt của Klopp. Dưới thời Tuchel, Mount đã ghi được 19 bàn thắng sau 87 lần ra sân trên mọi đấu trường và giành chức vô địch Champions League năm 2021.

Đội hình tối ưu của tuyển Anh dưới thời Thomas Tuchel 1

Đội hình tối ưu của tuyển Anh dưới thời Thomas Tuchel.

 

Nếu Mount trở lại thì anh có thể thay thế Phil Foden hoặc Cole Palmer. Tuchel cũng có thể đưa trở lại những cầu thủ đã từng khoác áo đội tuyển trước đó như Ben Chilwell, Ruben Loftus-Cheek và Eric Dier.

Luke Shaw được coi là hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh, nhưng do anh đang phải vật lộn với chấn thương nên Tuchel có thể sẽ chọn Chilwell thay thế. Hậu vệ cánh này là ngôi sao dưới thời Tuchel trong suốt thời gian ở Stamford Bridge và đã có 21 lần khoác áo đội tuyển Anh. Loftus-Cheek có thể trở lại đội để đá cặp với Declan Rice ở hàng tiền vệ.

Tiền vệ này đã chơi xuất sắc kể từ khi chuyển đến AC Milan, ghi được 10 bàn thắng trong 48 lần ra sân. Tuyển Anh đã phải vật lộn để tìm được đối tác cho Rice, khi Kobbie Mainoo, Adam Wharton và Angel Gomes đều được trao cơ hội.

Dier đã chơi dưới thời Tuchel tại Bayern Munich trong hàng phòng ngự ba người ở mùa giải trước. Reece James cũng có thể là người được hưởng lợi từ việc bổ nhiệm của Tuchel. Nếu ngôi sao của Chelsea lấy lại được thể lực, anh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thay thế cho Trent Alexander-Arnold của Liverpool ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X