Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 9 Premiership: Tưng bừng Villa!

Thứ Năm 22/10/2009 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một tuần thi đấu có khá nhiều bất ngờ, chúng ta được chứng kiến sự thăng hoa của Aston Villa, của Sunderland và họ đều góp mặt mỗi đội hai cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu này.

Hành quân đến sân Goodison Park của Everton, tưởng rằng các cầu thủ Wolverhampton sẽ gần như chắc chắn sẽ phải ra về với một trận thua, khi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, với những nỗ lực phi thường, đội bóng của HLV Mick McCarthy đã cầm hòa Everton với một bàn thắng ghi được. Để có được trận hòa này, chắc chắn cựu HLV ĐTQG Ailen sẽ phải cảm ơn thủ môn Wayne Hennessey. Cậu học trò xuất sắc đã có một ngày thi đấu vô cùng hiệu quả và từ chối rất nhiều cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà, góp phần rất lớn vào một điểm quý giá của Wolverhampton.

Richard Dunne và James Collins là hai cầu thủ của Aston Villa được chọn vào đội hình tuần này

Hai hậu vệ của Aston Villa là Richard Dunne James Collins đều nhận được vinh dự góp mặt vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu này, sau khi mỗi người sở hữu một pha lập công vào lưới của Chelsea, đội bóng khi đó đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Điều vui mừng là với hai bàn thắng của bộ đôi hậu vệ này, đoàn quân của HLV Martins O'Neill đã có chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ được đánh giá rất cao ở nước Anh. Hậu vệ còn lại trong đội hình này là Ledley King. Trung vệ người Anh cũng đã có một bàn thắng để góp phần vào 3 điểm của Tottenham khi đội bóng này có chuyến làm khách trên sân Fratton Park của Portsmouth.

Trong số 5 tiền vệ của đội hình lần này, Manchester United và Arsenal đều góp mặt mỗi đội một cầu thủ. Bên phía đội ĐKVĐ là Antonio Valencia, cầu thủ đã có một trận đấu hay nhất kể từ khi gia nhập "Quỷ đỏ" từ mùa Hè vừa qua với một bàn thắng khá đẹp mắt. Trong khi đó, dù không ghi được bàn thắng nào cho Arsenal, nhưng Alexandre Song lại là niềm cảm hứng rất lớn ở khu vực giữa sân và góp phần vào chiến thắng 3-1 của "pháo thủ" trên sân nhà trước Birmingham City.

Valencia (áo đỏ) đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải

Một đội bóng khác của thành Manchester là Man City cũng có cái để nói khi Martin Petrov cũng xuất hiện với tư cách là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất vòng đấu thứ 9. Chơi xuất sắc ở tuyến giữa của đội nhà, Petrov đã đóng góp một bàn thắng giúp đội nhà tránh được trận thua trước Wigan đang chơi rất lên chân kể từ khi được HLV Steve Bruce dẫn dắt.

Chiến thắng đầy bất ngờ của Sunderland trước Liverpool không chỉ có sự đóng góp rất lớn của tiền đạo Darren Bent, sau một cú sút có sự trợ giúp rất đắc lực của trái bóng bay do một CĐV của chính Liverpool vứt vào sân trước khi trận đấu bắt đầu, mà còn phải nhờ đến tài năng của Lee Cattermole ở khu vực giữa sân. Trong khi đội quân của HLV Benitez thiếu vắng đội trưởng Steven Gerrard, Cattermole đã cùng với các đồng đội kiểm soát rất tốt và khiến những người đồng nghiệp bên phía Liverpool có một ngày thi đấu đáng quên. Cầu thủ cuối cùng còn lại trong hàng tiền vệ là David Dunn của Blackburn Rovers. Chính anh là người mở tỷ số cho chiến thắng nghẹt thở 3-2 của đội nhà khi tiếp Burnley trên sân Ewood Park.

Cú đúp vào lưới West Ham của James Beattie đã giúp anh cùng với Darren Bent cùng nhau đứng trên hàng tiền đạo của đội hình vòng đấu này. Hy vọng tiền đạo người Anh sẽ tiếp tục giữ được một phong độ ấn tượng trong thời gian tới. Biết đâu cứ "nổ súng" đều đều, anh sẽ có vinh dự được triệu tập vào đội hình ĐT Anh tham dự World Cup (???).

Martin ONeill và các học trò đã có trận đấu xuất sắc trước Chelsea

Người "thuyền trưởng" của đội hình tiêu biểu tuần này là Martin O'Neill. Trước một người đồng nghiệp dày dạn và tài năng lại có trong tay một đội hình mơ ước như Carlo Ancelotti, chiến lược gia người Bắc Ailen đã thể hiện được một con mắt tinh tế và điều chỉnh hợp lý để các học trò khoét sâu vào điểm yếu trong hàng phòng ngự của Chelsea, và kết quả là Aston Villa đã có chiến thắng rất ấn tượng.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X