Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 8 Prmier League: Thiếu "Quỷ"!

Thứ Ba 06/10/2009 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với màn trình diễn nghèo nàn trong trận đấu với Sunderland, các học trò của HLV Alex Ferguson không ai có mặt trong đội hình tiêu biểu lần này. Chelsea là đội bóng có tới 3 cầu thủ trong danh sách này. Cùng có 3 cái tên trong đội hình là Portmouth, một sự bất ngờ thú vị.

Chiến thắng trước Liverpool đã giúp các học trò của HLV Carlo Ancelotti trở lại với đội hình xuất sắc, sau một vòng đấu vắng mặt vì trận thua tủi hổ trước Wigan ở vòng trước. Thủ môn Hilario mặc dù không phải làm việc nhiều trong trận đấu với Liverpool (bắt thay Cech bị treo giò), nhưng mỗi khi phải làm việc thủ môn này đều hoàn thành rất xuất sắc. Những nỗ lực yếu ớt những mang đậm quyết tâm của Gerrard và các đồng đội đều bị Hilario từ chối. Chơi bên trên Hilario trong danh sách lần này là John Terry, người đồng đội trong màu áo Chelsea. Rõ ràng việc đội nhà giữ sạch lưới trước Liverpool có công rất lớn của thủ quân ĐT Anh.

Hilario và Terry đều là những người xuất sắc trong hàng phòng ngự của Chelsea trong trận đấu với Liverpool

Cùng với Terry trong hàng hậu vệ gồm 3 người tuần này là Robert Huth, người đồng đội cũ của anh trong màu áo Chelsea, giờ đang thi đấu cho Stoke City. Chính hậu vệ người Đức là người đã mang về một điểm quý giá cho Stoke City trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton. Đáng ra bàn thắng đó đã mang về cho đoàn quân của HLV Tony Pulis một trận thắng, nhưng tiếc là chỉ 5 phút sau khi Huth ghi bàn, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa của Osman.

Người còn lại là Marc Wilson. Cũng như Terry, Wilson không ghi được bàn thắng cho đội nhà nhưng lại góp phần rất lớn vào sự vững chắc nơi hàng phòng ngự, giúp cho pha lập công của Yebda có ý nghĩa hơn rất nhiều, và mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay của Portsmouth. Mặc dù Marc Wilson đã có một pha bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng tránh được quả penalty cho đội nhà do trọng tài không nhận ra tình huống đó, nhưng không thể phủ nhận cầu thủ này đã có một trận đấu rất ấn tượng về mặt chuyên môn.

Chắc chắn không ai phản đối khi thấy tên Cesc Fabregas xuất hiện trong đội hình tiêu biểu tuần này. Với 4 đường chuyền thành bàn và một pha lập công giúp Arsenal đại thắng 6-2 trước Blackburn Rovers, tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng là thủ lĩnh của Arsenal, đặc biệt trong trận đấu mà huyền thoại Thierry Henry (cựu thủ quân của Arsenal) xuất hiện trên khán đài để chứng kiến trận đấu. Trong khi đó, chiến thắng của Burnley trước Birmingham cũng trở thành cái cớ để vinh danh Andre Bikey, người đã mang về bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Kevin-Prince Boateng là cái tên tiếp theo của Portsmouth trong đội hình tiêu biểu vòng tuần này. Chính Boateng là người đã có đường chuyền chính xác để Yebda ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội chủ sân Fratton Park trong chuyến làm khách trước Wolverhampton.

Lee (áo trắng) đang có những màn trình diễn rất ấn tượng trong thời gian này

Ở vòng đấu trước, Lee Chung-yong là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Bolton trước Birmingham City. Như vậy sẽ là thiếu sót khi không vinh danh cầu thủ này khi anh đã có một trận đấu rất ấn tượng trước Tottenham ở vòng đấu này. Trận hòa 2-2 trước một trong những ƯCV lớn cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay như Tottenham là một điều rất đáng khen đối với Gary Megson và các học trò. Tất nhiên, không thể phủ nhận những sự đóng góp nhiệt tình và hiệu quả của tiền vệ sinh năm 1988 người Hàn Quốc, đặc biệt trong hai bàn thắng mà Bolton ghi được trong trận đấu này đều có dấu giày của Lee.

Trên hàng tiền đạo của đội hình tuần này xuất hiện một cái tên rất mới lạ với vai trò một tiền đạo xuất sắc, nhưng chứng kiến những gì cầu thủ này thi đấu, chắc chắn chúng ta phải gật đầu đồng ý. Đó là Vennegoor of Hesselink, tiền đạo đang khoác áo Hull City, người đã mở tỷ số và góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của đội nhà trước đối thủ Wigan. Trong khi đó, bàn thắng từ pha dứt điểm đẳng cấp ngoài vòng cấm trong trận đấu với Manchester United của Darren Bent đã góp phần mang về một điểm xứng đáng cho Sunderland trong chuyến làm khách hứa hẹ nhiều rủi ro ở Old Trafford.

Didier Drogba mặc dù không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool, nhưng không vì thế mà hình ảnh của anh mờ nhạt hơn so với Anelka, người đã mở tỷ số cho đội nhà, hay mờ nhạt hơn so với Fernando Torres, người đã được "cân đong đo đếm" với chính Drogba trước khi trận đấu này diễn ra. Đơn giản vì người tạo cơ hội cho cả hai bàn thắng của Chelsea không phải ai khác chính là Drogba. Đó là phẩm chất của một cầu thủ lớn. Mỗi khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà có bóng, luôn có hai cầu thủ của Liverpool theo sát, nhưng không ghi được bàn thì Drogba tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, không phải ai cũng làm được điều đó.

Không ghi được bàn nhưng Drogba là tâm điểm trong chiến thắng của Chelsea trước Liverpool

Chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay của Portsmouth đồng nghĩa với những nỗ lực không biết mệt mỏi của HLV Paul Hart. Ông xứng đáng được "kể công" sau khi đã mang về cho đội nhà 3 điểm trên sân của Wolverhampton. Hy vọng rằng chiến thắng này sẽ mang về cho Portsmouth một tinh thần phấn chấn đủ để giúp họ tự tin hơn và có được những kết quả khả quan trong thời gian tới.

Đội hình tiêu biểu vòng 8 Premier League:

Thủ môn:
Hilario (Chelsea)
Hậu vệ:
John Terry (Chelsea)
Robert Huth (Stoke)
Marc Wilson (Portsmouth)
Tiền vệ:
Andre Bikey (Burnley)
Cesc Fabregas (Arsenal)
Kevin-Prince Boateng (Portsmouth)
Lee Chung-yong (Bolton)
Tiền đạo:
Darren Bent (Sunderland)
Didier Drogba (Chelsea)
Jan Vennegoor (Hull)
HLV: Paul Hart (Portsmouth)

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X