Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 7 Premiership: Hiện tượng Wigan!

Thứ Ba 29/09/2009 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc đánh bại Chelsea trên sân nhà, CLB Wigan có tới hai cầu thủ trong danh sách đội hình tiêu biểu tuần này. Thậm chí cả HLV Roberto Martinez của họ cũng không "thoát" khỏi danh sách này...

Mannone đã mang đến niềm tin cho HLV Wenger và các CĐV đội nhà

Có lẽ người khiến HLV Arsene Wenger hài lòng nhất trong thời gian qua là Vito Mannone. Chấn thương của Almunia chắc chắn đã khiến nhiều người hâm mộ Arsenal phải lo lắng. Nhưng với những gì thủ môn trẻ tuổi người Italia đã thể hiện trong những trận đấu được bắt thay Almunia, đặc biệt là trong trận gặp Fulham, có lẽ không ít người muốn được thấy anh tiếp tục được trao cơ hội. Bàn thắng duy nhất của Van Persie trước đội bóng cùng thành phố chắc chắn sẽ không thể đảm bảo cho Arsenal có một chiến thắng, nếu như Mannone không từ chối hàng loạt cơ hội mà đội chủ sân Craven Cottage tạo ra trong trận đấu này.

Trong khi đó, hàng hậu vệ 3 người của đội hình tuần này gồm toàn những cầu thủ của những CLB đang có hiệu số bàn thắng âm (-) cho đến thời điểm này. Đó là Johnny Heitinga của Everton, Titus Bramble của Wigan và Christopher Samba của Blackburn Rovers. Trong 3 cầu thủ này có hai cầu thủ đã ghi được bàn thắng góp phần vào chiến thắng của đội nhà. Đó là Samba với bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Blackburn Rovers trong trận đấu với Aston Villa, tạo điều kiện tâm lý rất tốt cho các đồng đội đánh bại đội bóng của HLV Martin O'Neill với pha lập công trên chấm phạt đền của Dunn ở phút thứ 89. Còn Bramble lại là người mở tỷ số cho các cầu thủ Wigan trong khi họ đón tiếp đối thủ sừng sỏ mang tên Chelsea trên sân nhà JJB. Mặc dù không có được bàn thắng như những đồng nghiệp khác, nhưng Heitinga lại hoàn thành cực tốt vai trò phòng ngự của mình trước khung thành của Everton, đảm bảo cho đội nhà một chiến thắng tối thiểu trước Portsmouth.

Giggs vẫn là linh hồn của MU

Cầu thủ còn lại của Wigan xuất hiện trong đội hình tiêu biểu tuần này là Mohamed Diame. Thường thường, mỗi khi có Lampard trên sân, nghĩa là tuyến giữa gần như của cầu thủ này hết. Tuy nhiên, trong buổi tối đẹp trời ở JJB, người ta không thấy Lampard đâu nữa. Hoặc có thấy thì cũng rất mờ nhạt. Hình ảnh của "người không phổi" đã bị Diame lấn át và trở thành một sự khó chịu đối với các cầu thủ Chelsea. Một cầu thủ khác không có được bàn thắng trong tuần này nhưng vẫn được "triệu tập" là Ryan Giggs. Sự ảnh hưởng của tiền vệ người xứ Wales vẫn được thể hiện rất rõ trong lối chơi của MU. Sau khi đội bóng chơi bế tắc trong thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, HLV Alex Ferguson đã quyết định tung Giggs vào sân ở đầu hiệp hai và chính cầu thủ này đã hai lần tạo điều kiện cho Berbatov và O'Shea ghi bàn mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ". Trong hai cầu thủ còn lại của tuyến tiền vệ, có Chung-young Lee và Jermaine Jenas. Cả hai cầu thủ này đều có bàn thắng cho đội nhà. Trong khi Jenas góp một bàn thắng trong trận đánh tơi bời với tỷ số 5-0 của Tottenham trước Burnley, thì Chung-young Lee là người ấn định chiến thắng vất vả 2-1 của Bolton trước Birmingham City trên sân khách.

Có thể nói, những cái tên trong hàng tiền đạo của đội hình tiêu biểu tuần này toàn "hàng khủng". Cái tên ghi bàn ít nhất trong số 3 cầu thủ Fernando Torres, Robbie Keane và Kenwyne Jones cũng có tới hai lần làm tung lưới đối phương. Đó là tiền đạo đang khoác áo Sunderland, Kenwyne John. Trong khi đó, Fernando Torres lập một cú hat-trick vào lưới Hull city, góp công lớn mang về trận thắng đậm đà 6-1 cho Liverpool. Tuy nhiên, tất cả đều phải ngả mũ trước thành tích ghi tới 4 bàn của Robbie Keane trong vòng đấu này. Trong số đó, có 3 bàn thắng được cầu thủ người CH Ailen ghi trong vòng từ phút thứ 74 đến 87.

Martinez gây bất ngờ với chiến thắng trước Ancelotti

Người được vinh dự đưa vào vị trí HLV trưởng cho đội hình xuất sắc này không ai khác chính là Roberto Martinez. Chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha đã khiến rất nhiều người bất ngờ, khi đánh bại một trong những HLV lão làng nhất của bóng đá châu Âu, Carlo Ancelotti. Sau trận đấu này, Ancelotti đã phải lên tiếng khen ngợi Wigan và cho rằng, đội bóng này dưới sự dẫn dắt của Martinez hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm trước đội bóng của ông.

Đội hình:

Thủ môn:
Vito Mannone (Arsenal)

Hậu vệ:
Johnny Heitinga (Everton)
Titus Bramble (Wigan)
Christopher Samba (Blackburn Rovers)

Tiền vệ:
Chung-young Lee Bolton)
Jermaine Jenas (Tottenham)
Mohamed Diame (Wigan)
Ryan Giggs (MU)

Tiền đạo:
Fernando Torres (Liverpool)
Robbie Keane (Tottenham)
Kenwyne Jones (Sunderland)

HLV: Roberto Martinez (Wigan)

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X