Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 7 Premiership

Thứ Hai 06/10/2008 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin kính chào quý vị độc giả! Chúng ta lại gặp nhau ở đầu tuần mới để đón xem những gương mặt xuất sắc nhất của giải ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 7. Lần này, trong "tứ đại gia", chỉ có Arsenal không đóng góp cái tên nào. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu.

Thủ môn: Ross Turnbull (Middlesbrough)

Có lẽ nhiều người còn chưa bao giờ từng nghe đến cái tên này. Nhưng từ hôm nay trở đi, chắc chắn tên tuổi của anh sẽ còn được nhớ lâu, đặc biệt khi anh có những pha bắt bóng rất dũng cảm trong trận đấu với West Brom hôm thứ 7 vừa qua. Chiến thắng 1-0 của các học trò HLV Gareth Southgate chỉ thật sự được đảm bảo khi họ có Turnbull trước khung thành đội nhà.

Hậu vệ:

Steven Taylor (Newcastle)


Taylor (Newcastle) trong một pha tranh bóng

Newcastle vẫn chưa thể thắng. Nỗi buồn vẫn bao trùm lên thành phố công nghiệp của nước Anh này. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân St James' Park đã có một chút an ủi khi họ chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp bằng một trận hòa trước Everton. Chơi không biết mệt mỏi trên sân Goodison Park. Chính Taylor là người ghi bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số trước khi hiệp một kết thúc. Sau đó là pha căng ngang thuận lợi để Damien Duff ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Còn gì hơn đối với một hậu vệ khi tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, thậm chí còn đích thân chọc thủng lưới đối phương? Quá ấn tượng, Taylor! Anh hoàn toàn xứng đáng với một vị trí trong danh sách này.

Andy Dawson (Hull City)

Mặc dù Michael Dawson sẽ trở về nhà với thất bại tiếp theo cùng các cầu thủ Tottenham, thì gia đình Dawson vẫn có niềm vui vào dịp cuối tuần. Vì người em của Michale là Andy Dawson đã có một ngày thi đấu cực kì xuất sắc trong màu áo Hull City. Đặc biệt hơn, đối thủ của Hull trong trận đấu đó lại chính là Tottenham Hotspur. Lần trước là Theo Walcott, lần này là Aaron Lennon, Pavlyuchenko, Bent hay cả Campbell cũng đều "tắt nắng" trước sự vững chắc trong những lần đối đầu với Andy Dawson. Có lẽ bữa cơm hôm đó của gia đình Dawson đã vắng đi một suất còn một suất lại tăng gấp đôi lượng thức ăn so với mọi ngày.

David Wheater (Middlesbrough)

Thêm một cầu thủ nữa của Boro trong danh sách những cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này. Đó cũng là một cái tên trong hàng phòng ngự của họ. Lần lượt những cái tên như Heskey hay Zaki đều cảm thấy mệt mỏi khi phải đối đầu với Wheater. Chính sự vững chắc trong hàng phòng ngự của đội nhà đã khiến Aliadiere yên tâm thi đấu và ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng đến từ Riverside.

Leighton Baines (Everton)

Không ghi được bàn thắng như Steven Taylor bên phía Newcastle, nhưng Baines chính là người đột nhập vào vòng cấm của đội khách và... buộc Nicky Butt phải phạm lỗi dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của các cầu thủ chủ nhà Everton. Không chỉ có vậy, Baines thi đấu tích cực và rất hiệu quả trước những đợt tấn công của một Newcaslte đang bị dồn vào chân tường, và khao khát một chiến thắng. Chắc chắn anh sẽ rất tiếc với việc bị chia điểm trong khi mình thi đấu xuất sắc như vậy!!!

Tiền vệ:

Geovanni (Hull City)


Geovanni ăn mừng sau pha sút phạt khó có thể đẹp hơn

Xin chúc mừng Hull City! Họ mới lên hạng năm nay nhưng hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 với những trận thắng không hề... được báo trước. Để có được trung bình 2 điểm một trận, Hull City cần có những cái tên xuất sắc trong từng trận đấu. Cuộc đối đầu lần này với Tottenham là sự tôn vinh đối với Andy Dawson và Geovanni. Bắt đầu từ giờ phút này cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc, chúng ta chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên nếu có một cầu thủ nào sở hữu một pha đá phạt ấn tượng hơn của Geovanni trong trận đấu Tottenham. Từ cự li gần 30m, tiền vệ người Brazil đã đưa bóng vào góc mà thủ môn chỉ có thể bắt được bóng nếu đứng đó... từ trước. Có lẽ tối hôm đó, cầu thủ người Brazil đã có một đêm không ngủ.

Armand Traore (Portsmouth)

Andy Griffin hẳn đã có một ngày thi đấu... khó quên khi bị Traore "quần" cho tơi tả. Cầu thủ trẻ được Portsmouth mượn về từ Arsenal đã chứng tỏ giá trị của mình bằng những pha xuống biên đầy tốc độ và khôn khéo. Cả Diop và Defoe đều được hưởng lợi từ những pha chuyền bóng chính xác của Traore. Chiến thắng trước Stoke City của HLV Redknapp và các học trò không thể không kể đến sự xuất sắc trong cả trận đấu của Traore.

Frank Lampard (Chelsea)

Nhiều người tưởng rằng Chelsea sẽ khó có thể giữ vững được chuỗi trận bất bại trên sân nhà khi đón tiếp các cầu thủ Aston Villa tối qua. Nhưng họ đã nhầm. Đây chỉ là cơ hội để The Blues khẳng định sức mạnh của mình mà thôi. Và cũng như mọi lần, Lampard lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong số các cầu thủ Chelsea. Mặc dù bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng chính anh là người chuyền bóng chính xác để Joe Cole ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu.

Tiền đạo:

Wayne Rooney (MU)


Rooney liên tiếp nổ súng trong 3 trận gần đây

3 bàn trong 3 trận liên tiếp, Rooney đã đáp lại sự tin tưởng của Sir Alex như thế. Bàn thắng trong pha phối hợp với Ronaldo đã ấn định chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ MU trên sân Ewood Park của Blackburn. Thi đấu hăng hái suốt cả trận trước khi được cho ra nghỉ ở phút thứ 77. Không chỉ ghi bàn, tiền đạo người Anh còn là người chuyền bóng chính xác để Brown đánh đầu tung lưới thủ môn... Brown bên phía đội chủ nhà. Rooney xứng đáng với việc lần đầu tiên được chọn vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu kể từ đầu giải đến giờ.

Fernando Torres (Liverpool)

Lại một lần nữa Torres có cú đúp trong mùa giải năm nay. Trong trận đấu với Man City, tưởng chừng như các cầu thủ Liverpool đã phải ra về trong thất vọng khi bị dẫn trước đến 2 bàn ngay trong hiệp một. Nhưng tất cả đã xoay chiều một cách đột ngột trong hiệp hai. Torres ghi bàn thắng thứ 1000 cho CLB ở giải ngoại hạng Anh, đồng thời tiếp thêm sức lực cho các đồng đội và cuối cùng là mang về trọn vẹn 3 điểm trước một Man City vẫn đang... chưng hửng vì không hiểu điều gì đã xảy ra.

Peter Crouch (Portsmouth)

Chưa bao giờ thấy Crouch "nguội lạnh" trong một trận đấu. Luôn thi đấu tích cực và hết mình. Tiền đạo người Anh đang chứng tỏ cho HLV Harry Redknapp thấy rằng ông đã không sai lầm khi đưa anh về với Fratton Park, khi liên tiếp lập công trong thời gian gần đây. Bàn thắng vào lưới Stoke City có lẽ là "điểm 10" cuối cùng để HLV Capello quyết định chọn anh thay vì Owen vào dánh sách những cầu thủ sẽ tham gia hai trận vòng loại World Cup với Kazakhstan và Belarus sắp tới. Đúng là người cao, tài cũng... cao.

HLV: Phil Brown (Hull City)


Phil Brown là nguyên nhân dẫn đến nỗi buồn của hai đội bóng
 thành London trong hai tuần liên tiếp

Còn ai xứng đáng hơn Phil Brown ở vị trí này nữa. Chỉ trong 2 tuần, vị chiến lược gia xuất sắc này đã đem đến nỗi buồn cho hai "khu vực lớn" của thủ đô London. Đánh bại Arsenal trên sân khách, hạ gục Tottenham cũng trên sân khách, quá ấn tượng! Đây là tuần thứ 2 liên tiếp Brown được chọn là HLV của tuần. Và liệu sẽ có lần thứ 3 liên tiếp cho ông? Chúng ta hãy cùng chờ xem sau khi vòng 8 của mùa bóng năm nay kết thúc. Còn bây giờ xin gửi lời chào thân ái và chúc quý vị những giây phút hạnh phúc cho một tuần mới thành công!
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X