Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 6 Premiership: Đủ mặt anh tài!

Thứ Ba 22/09/2009 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ Manchester United, Chelsea, Liverpool, Arsenal đều có đại diện trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Thậm chí là cả Manchester City cũng đóng góp tới 2 cái tên một ở phòng ngự và một ở tấn công.

Nếu không có tài năng của Shay Given, chắc chắn Man City không chỉ thua 4 bàn

Mặc dù phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần trong trận đối đầu với Manchester United, nhưng Shay Given vẫn được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất phòng đấu này. Nếu không có tài năng của thủ môn người CH Ailen, chắc chắn đội bóng của HLV Mark Hughes không chỉ bị thủng lưới... ít như vậy trước những pha "bắn phá" của các cầu thủ MU. Chính HLV Alex Ferguson đã phát biểu sau trận đấu rằng, đáng nhẽ ra đội bóng của ông phải thắng đến 6 hoặc 7-0 nếu dứt điểm tốt hơn. Đứng trước khung thành của Shay Given ở đội hình tuần này sẽ là 3 cầu thủ đều mang về bàn thắng cho đội nhà. Đó là Ashley Cole, Thomas Vermaelen và Joseph Yobo. Trong khi Ashley Cole là người mở tỷ số của trận đấu giữa Chelsea và Tottenham, thì Thomas Vermaelen là người ghi 2 bàn trong tổng số 4 lần lập công của các "pháo thủ". Người còn lại là Joseph Yobo lại là người ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà khi tiếp Blackburn trên sân Goodison Park.

Trong đội hình 4 tiền vệ lần này, chúng ta có sự góp mặt của hai cái tên đến từ sân Old Trafford. Người đầu tiên không ai khác chính là Darren Fletcher, người hai lần lập công trong chiến thắng của Manchester United trước Manchester City. Và người đá cặp ăn ý với tiền vệ người Scotland nhất trong đội hình này chắc chắn không phải ai khác mà chính là Ryan Giggs. Chơi như một chiến binh thực thụ mặc dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 36, Giggs chính là tác giả những đường chuyền cho cả hai bàn thắng mà Fletcher sở hữu.

Giggs là nhạc trưởng cho chiến thắng của MU

Không chỉ ghi bàn, cho Wolverhampton, David Edwards còn chơi rất nổi bật ở khu vực giữa sân và đóng góp vào chiến thắng quan trọng của CLB trước Fulham. Chính những màn trình diễn nổi bật đó đã giúp tiền vệ người xứ Wales lọt vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Người cuối cùng là James Milner, người đã có pha đi bóng dũng mãnh và buộc hậu vệ của Portsmouth đốn ngã trong vòng cấm, và chính anh là người đứng lên thực hiện thành công pha sút phạt 11m, tạo đà tâm lý cho các đồng đội giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đoàn quân đang rệu rã của HLV Paul Hart.

Trong 3 tiền đạo của đội hình vòng 6 lần này, cả 3 đều ghi được hai bàn thắng vào lưới đối phương. Trong khi David Nugent là người mang về chiến thắng cho Burnley với hai pha dứt điểm chính xác ở các phút 67 và 86, khi đội bóng này đối đầu với Sunderland, thì Fernando Torres cũng đóng vai trò tương tự với 3 điểm trọn vẹn của Liverpool trong chuyến làm khách tới sân Upton Park của West Ham United. Hai lần các cầu thủ Liverpool vượt lên dẫn trước là hai lần đội bóng của HLV Zola quân bình tỷ số. Phút thứ 75, Torres tiếp tục thể hiện tài năng trong vòng cấm bằng pha đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Robert Green mặc dù bị hai cầu thủ của West Ham kèm rất chặt.

Bellamy có hai bàn thắng rất đẹp cho Man City

Craig Bellamy, cũng ghi hai bàn thắng rất đẹp mắt cho Manchester City, nhưng chỉ tiếc là những pha lập công đó không giúp đội bóng của anh có được ít nhất một điểm trước Manchester United. Dù sao, với những gì đã thể hiện, Bellamy đang chứng tỏ mình vẫn còn rất hữu dụng cho đội chủ sân City of Manchester và khiến "cuộc chiến" trên hàng công của đội bóng này hứa hẹn sẽ càng ngày càng căng thẳng khi Robinho, Santa Cruz trở lại sau chấn thương, còn Adebayor cũng được thi đấu sau án treo giò 3 trận. Tuy nhiên, cũng còn phải 3 trận đấu nữa, Bellamy mới lại được ra sân, vì theo tin mới nhất, tiền đạo này cũng đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh, sau khi có hành vi không đẹp với một CĐV quá khích của Manchester United.

Wolverhampton có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Molineux ở mùa giải năm nay, và đáng khen hơn khi nó được xảy ra trước một đội bóng có thành tích phòng ngự rất ấn tượng ở mùa giải năm ngoái (Fulham là đội bóng xếp thứ 4 trong danh sách những CLB bị thủng lưới ít nhất). Chắc chắn rồi, cựu HLV của ĐTQG CH Ailen, Mick McCarthy xứng đáng được tôn vinh ở vòng đấu này.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X