Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 6 Premiership

Thứ Ba 30/09/2008 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu mà 3 trong số 4  "đại gia" ở giải ngoại hạng đều có những chiến thắng với tỷ số 2-0. Chỉ có duy nhất một cái tên phải chịu thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước đội bóng được đánh giá thấp hơn, Hull City, đó là Arsenal. Trận thua đầy bất ngờ này đồng nghĩa với việc "Pháo thủ" không có một cầu thủ nào trong đội hình tiêu biểu. Trong khi đó, cả MU, Chelsea và Liverpool đều đóng góp mỗi đội một cái tên trong số 11 cầu thủ xuất sắc nhất.

Thủ môn: Scott Carson (West Brom)

Màn trình diễn của Carson trong trận đấu giữa West Brom và Middlesbrough có thể coi là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của thủ môn người Anh cho đến thời điểm này. Chiến thắng đầy bất ngờ trước Boro ngay trên sân khách của đội bóng mới lên hạng chính là nhờ một phần rất lớn vào sự vững vàng trước khung thành của Carson. Thủ môn này đang trên đường lấy lại hình ảnh của mình sau khi bị loại khỏi ĐTQG.

Hậu vệ:


Bosingwa chính là miếng ghé hoàn hảo ở
hàng phòng ngự của Chelsea

Jose Bosingwa (Chelsea)

Nếu theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Stoke City vừa qua, có lẽ HLV Avram Grant đã biết được "mảnh ghép" cuối cùng của một Chelsea hoàn hảo - đội bóng mà chút nữa đã giúp ông "mở mày mở mặt" với thế giới bóng đá bằng một chiếc cúp Champions League ở mùa giải năm ngoái - ở đâu. Đó chính là hậu vệ cánh phải xuất sắc của ĐTQG Bồ Đào Nha, Jose Bosingwa. Trực tiếp ghi bàn thắng mở tỷ số, sau đó là  pha kiến tạo để Anelka ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues. Một màn trình diễn quá ấn tượng.

Christopher Samba (Blackburn Rovers)
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Không có nhiều việc phải làm trong trận đấu với Newcastle, do đội chủ nhà vẫn thể hiện một bộ mặt "nhợt nhạt" kể từ đầu mùa giải đến giờ. Chính vì thế, Samba đã có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào những đợt tấn công của Blackburn. Chính cầu thủ này là người đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách, và mặc dù Owen có được bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút thứ 51, nhưng điều đó cũng không đủ để "chích chòe" có được 1 điểm, vì trước đó, Santa Cruz đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Blackburn khi hiệp một của trận đấu chưa kết thúc.

Patrice Evra (Manchester United)

Càng ngày càng khẳng định tài năng trong màu áo MU, Evra giờ đây xứng đáng đứng trong hàng ngũ những hậu vệ tài năng nhất thế giới. Mặc dù thể hình nhỏ bé, nhưng cầu thủ này chưa bao giờ tỏ ra kém cạnh trong những pha tranh chấp bóng bổng. Không chỉ có vậy, Evra là một mẫu hậu vệ công thủ toàn diện với kỹ thuật cá nhân rất cơ bản. Trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Bolton vừa qua, anh chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía MU. Cú đánh đầu đầy nỗ lực và thông minh của Evra đã khiến Rooney và Ronaldo tạo ra bàn thắng ấn định tỷ số.


Michael Turner là một trong những cái tên xuất sắc nhất
trong đội hình của Hull trong trận thắng Arsenal

Michael Turner và Ian Ashbee (Hull City)

Lần đầu tiên chúng ta "gộp" hai cầu thủ vào một đoạn. Dù sao họ đều thi đấu cho một CLB và đều góp công vào chiến thắng cho đọi nhà. Đó là Turner và Ashbee của Hull. Hai cầu thủ quan trọng nhất trong chiến thắng chấn động của đội bóng mới lên hạng trước một trong "tứ đại gia" của bóng đá Anh. Một hậu vệ và một tiền vệ, Turner và Ashbee chính là hai cầu tủ quan trọng nhất của đội khách trong trận đấu với Arsenal. Trước những đợt tấn công ào ạt của đội chủ nhà, nhiều người đã nghĩ rằng Hull City sẽ phải chịu một trận thua "vỡ mặt". Nhưng với sự kiên cường và đặc biệt là sự xuất sắc của Turner và sự tỏa sáng của Ashbee trên tuyến tiền vệ, đội khách đã có một chiến thắng vẻ vang nhất cho đến thời điểm này của mùa bóng.

Tiền vệ:

Stiliyan Petrov (Aston Villa)

Mặc dù Ashley Young và John Carew mới là những cầu thủ mang về chiến thắng cho đội bóng của HLV Martin O'Neiil, nhưng cái tên ấn tượng nhất trong đội hình đội chủ sân Villa Park chính là Stiliyan Petrov. Tiền vệ người Bulgarie đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Chính anh là người đã chuyền bóng cho Carew ấn định tỷ số của trận đấu, mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà, mặc dù đã bị Sunderland dẫn trước.

Matthew Etherington (West Ham)

Đã lâu những người hâm mộ sân Upton Park không được nhắc nhiều đến cái tên Etherington. Nhưng trong trận đấu với Fulham vừa rồi, họ lại có thể hát vang tên của anh trên những khán đài SVĐ. Chơi cực kỳ nổi bật và chính là người tạo cơ hội thuận lợi để Carlton Cole ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 43, và chính anh là người lập công lần thứ 2 cho đội khách trong trận đấu này bằng pha ghi bàn ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp một.

Tiền đạo:


Defoe ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận đấu với đội bóng cũ

Jermain Defoe (Portsmouth)

Trước trận đấu với Tottenham cuối tuần trước, Defoe đã phát biểu rằng anh sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Và anh đã làm được điều đó khi thực hiện thành công pha sút phạt đền ở phút thứ 34 của trận đấu. Không chỉ có vậy, trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Defoe luôn khiến các hậu vệ đối phương phải vất vả với những pha đi bóng và sút bóng đầy uy lực của mình. Có thể nói đây là một "sự trả thù ngọt ngào" của tiền đạo người Anh, đối với đội bóng đã từng "hắt hủi" mình.

Fernando Torres (Liverpool)

"Cú đúp" trong trận Derby vùng Merseyside với Everton chính là điều kiện... quá đủ để Torres có mặt trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này. Chắc chắn những học trò của HLV David Moyes sẽ có rất nhiều việc phải làm trong những nỗ lực hóa giải mũi tấn công lợi hại nhất của The Kop khi hai đội gặp lại nhau sau 6 tháng nữa.

Amr Zaki (Wigan Athletic)

Không chỉ trực tiếp ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền trong trận đấu với Man City, Zaki còn là mối đe dọa thường xuyên trước khung thành của "gã nhà giàu mới nổi" đến từ Manchester. Chính mà trình diễn của cầu thủ này đã khiến những Robinho hay Jo bên phía đội khách lu mờ đi rất nhiều ở JJB.


Phil Brown - HLV xuất sắc nhất vòng 6 của Premiership

HLV: Phil Brown (Hull City)

Quá xứng đáng! Chiến lược gia 49 tuổi chính là người được phỏng vấn nhiều nhất trong số những HLV của giải ngoại hạng sau loạt đấu cuối tuần qua. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên trước chiến thắng "động trời" của ông và các học trò trước một "ông lớn" và lại đang đứng đầu bảng như Arsenal. Hy vọng đây sẽ không phải là lần cuối cùng chúng ta nhắc đến Phil Brown và Hull City với những chiến thắng đầy bất ngờ như vậy.

Còn giờ đây là lúc tạm biệt quý độc giả và hẹn gặp lại ở danh sách đội hình tiêu biểu giải ngoại hạng Anh của vòng sau. Chúc quý vị những phút giây thoải mái và chuẩn bị sức khỏe cho những trận đấu thuộc lượt hai vòng đấu bảng Champions League sẽ diễn ra đêm nay. Có hai đội bóng nước Anh sẽ tham gia lượt đấu này. Đó là Arsenal và Manchester United. Trong khi "pháo thủ" được đón Porto trên sân nhà, thì những nhà ĐKVĐ sẽ có chuyến hành quân đến Đan Mạch để gặp đội chủ nhà Aalborg.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X