Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 6 Premier League: Gọi tên De Gea

Thứ Tư 28/09/2011 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn trẻ người TBN đã giúp anh góp mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu. Ngoài ra cần phải nhắc đến "cánh chim lạ" Demba Ba với một cú hattrick cho Newcastle hay Robin Van Persie, thủ quân Arsenal với pha lập công thứ 100 cho đội bóng.

Thủ môn: David De Gea (Man Utd)

Sau màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa trên "mảnh đất dữ" Britannia của Stoke, David De Gea đã chính thức khẳng định sự lựa chọn và tin tưởng của Sir Alex là hoàn toàn đúng đắn. Giờ đây, còn mấy người dám bảo De Gea không đủ năng lực để khoác lên người tấm áo đấu mà tiền bối vĩ đại Van der Sar để lại. Phản xạ nhanh nhạy chứ không còn chậm chạp như mấy trận đấu, khả năng phán đoán tình huống tốt, tâm lý vững vãng đã giúp thủ thành 21 tuổi ngày một xác lập chỗ đứng trong khung gỗ MU. Không dưới 3 lần, De Gea đã cứu thua cho nhà ĐKVĐ sau các pha dứt điểm của Peter Crouch hay Wilkinson. Dù De Gea chưa thể lọt vào nhóm những thủ thành hàng đầu giải Ngoại hạng nhưng anh đang nắm giữ một danh hiệu "không chính thức": Thủ môn cản phá thành công nhiều lần nhất trong mùa giải này.

De Gea đã chơi xuất sắc, giúp MU tránh khỏi thất bại trên sân của Stoke

Hậu vệ: Ashley Cole (Chelsea)

Dẫu phong độ đã suy giảm ít nhiều nhưng Cole vẫn vững vàng ở vị trí "Hậu vệ trái số 1 nước Anh". Tuần trước, Cole đã thất bại trong việc kèm cặp Nani, một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Chelsea song tuần này, trước một đối thủ "tầm cỡ" như Swansea, anh có thừa điều kiện để tìm lại phong độ. Lên công về thủ nhịp nhàng, Ashley Cole thoải mái tung hoành bên hàng lang quen thuộc và gây ra cho hàng thủ đối phương nhiều khó khăn. Chính anh đã kiến tạo bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Ramires với một pha dâng lên tốc độ và chuyền bóng thuận lợi.

Hậu vệ: Laurent Koscielny (Arsenal)

Hàng phòng ngự thiếu vắng thủ lĩnh Thomas Vermalaen của Arsenal vốn chẳng bao giờ được đánh giá cao. Thực tế, trong chuỗi trận thất vọng vừa qua, các hậu vệ Arsenal đều không làm trò nhiệm vụ, gồm cả Laurent Koscielny, gương mặt được kỳ vọng rất nhiều sẽ thay thế được Vermalaen (tại trận đấu với Blackburn ở vòng 5, Koscielny còn đá phản lưới nhà). Song đến chiến thắng đầu tay tại Premier League, trung vệ người Pháp đã thể hiện phong độ khác hẳn. Anh đã vô hiệu hoá thành công David N'Gog rồi sau đó là Kevin Davies (vào thay N'Gog dính chấn thương). Cần nhớ, Davies là một cầu thủ rất quái chiêu và đầy thủ đoạn nên kèm được không phải dễ. Ngoài ra, suýt chút nữa Koscielny ghi được một bàn thắng đẹp nếu động tác "ngả bàn đèn" của anh đạt độ chính xác cao hơn.

Hậu vệ: Micah Richards (Man City)

Do đối thủ Everton sử dụng chiến thuật tiêu cực "xe bus hai tầng" (sơ đồ 6-4-0) nhằm giành bằng được một kết quả hoà tại Etihad nên những hậu vệ như Richards chẳng có nhiều việc phải làm bên phần sân nhà. Thay vào đó, gương mặt hiếm hoi của đội 1 trưởng thành từ lò đào tào trẻ của chính đội bóng đã được thoải mái lên tham gia tấn công và cống hiến ít nhiều vào chiến thắng 2-0 của đội nhà. Không quá giàu kỹ thuật nhưng Richards lại sở hữu sức mạnh, thể lực dồi dào, sự càn lướt tốt. Đã từng có thời điểm, Richard tưởng như sẽ phải chia tay Man City do không cạnh tranh nổi vị trí với những cầu thủ đội bóng mang về nhưng nay, anh đã là một chủ lực trong con mắt của Roberto Mancini.

Hậu vệ: Brede Hangeland (Fulham)

Trung vệ 30 tuổi người Na Uy chính là trụ cột trong hàng thủ Fulham, giúp đội bóng trở thành một đối thủ khó chịu tại Premier League với phương châm "không thắng được ai nhưng cũng không dễ gục ngã". Bằng chứng cho đến thời điểm này của mùa giải 2011-2012, Fulham tuy chưa thắng nổi trận nào song lại hoà tới 4/6 trận. Vòng vừa rồi, có thể coi Fulham đã giành được thành công khi cầm chân chủ nhà West Brom vốn đang rất khát điểm để thoát khỏi nhóm xuống hạng. Hangeland đã chỉ huy rất tốt hàng thủ, chống chọi thành công mọi sức ép do West Brom tạo ra. Nhờ vậy, Fulham đã có trận đầu tiên giữ sạch lưới trong mùa bóng.

Ramires đã chơi trận đấu hay nhất trong màu áo Chelsea

Tiền vệ: Ramires (Chelsea)

Thi đấu khá mờ nhạt kể từ ngày gia nhập The Blues vào mùa hè năm 2010 dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ người Brazil vẫn luôn nỗ lực hết mình. Dưới thời Villas-Boas, Ramires có nhiều đất dụng võ hơn bởi chiến lược gia trẻ tuổi người BĐN cho phép anh thi đấu tự do hơn, đúng với sở trường chứ không bị bó buộc ở vị trí tiền vệ trung tâm như dưới thời Carlo Ancelotti. Qua đó, năng lực của Ramires ngày càng được phát huy và chiến thắng 4-1 trước Swansea chính là trận đấu hay nhất của Ramires trong màu áo Chelsea từ trước đến nay. Anh đã lập được một cú đúp đều từ các tình huống thoát xuống dứt điểm gọn gàng. Xem ra, Villas-Boas sẽ không còn phải lo lắng về vị trí tiền vệ tấn công khi mà Frank Lampard suy giảm phong độ thê thảm bởi đã có Ramires.

Tiền vệ: David Silva (Man City)

Từ đầu mùa, tiền vệ người TBN luôn duy trì độ ổn định ở mức rất cao. Chưa có trận nào, Silva chơi kém, chỉ là đóng góp cụ thể của anh nhiều hay ít mà thôi. Giờ đây, có thể khẳng định Silva đang có chỗ đứng "bất khả xâm phạm" nơi tuyến giữa Man City và nếu chẳng may anh gặp chấn thương thì Man xanh sẽ thực sự gặp khó khăn. Tại trận gặp Everton, Silva đã gặp nhiều khó khăn khi bị đối thủ theo sát và đá rát song thỉnh thoảng, anh vẫn cho thấy khả năng tạo ra đột biến cao của mình. Cột dọc đã một lần từ chối David Silva nhưng vào những phút cuối, anh đã tung ra đường chọc khe thuận lợi để James Milner ấn định tỷ số.

Tiền vệ: Aaron Ramsey (Arsenal)

Sau khi Fabregas và Nasri ra đi thì những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng như Ramsey được chờ đợi sẽ trưởng thành vượt bậc để mau chóng cáng đáng trách nhiệm tại đội 1. Đã có thời Ramsey được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhưng chấn thương gãy chân kinh hoàng gặp phải ở trận đấu với Stoke hồi đầu năm 2010 đã làm gián đoạn sự phát triển của tiền vệ người xứ Wales. Phải mất hơn 1 năm "trầy trật", Ramsey mới phần nào tìm lại chinh mình. Bước sang mùa giải 2011-2012, Ramsey đã bị "ép chín" sớm, một khả năng cực chẳng đã vì  "Pháo thủ" quá thiếu quân có chất lượng. Dẫu không để lại ấn tượng mạnh mẽ nhưng Ramsey đã dần tiến bộ qua từng trận. Trước Bolton, cầu thủ 20 tuổi này đã chơi chững chạc bên cạnh "đàn anh" Mikel Arteta và tham gia vào cả bàn thắng của đội nhà. Ngoài ra, tấm thẻ đỏ mà David Wheater phải nhận cũng có liên quan tới Ramsey bởi chính anh đã kiến tạo cơ hội thuận lợi cho Theo Walcott mà nếu Wheater không ngăn cản trái phép, chắc chắn bàn thắng đã được ghi

Tiền vệ: Gareth Bale (Tottenham)

Vòng đấu này, tôn vinh thêm một tiền vệ người xứ Wales khác: Gareth Bale (Bale và Ramsey là đồng đội tại ĐTQG). Tiếng tăm của Bale lớn hơn Ramsey vì anh đã nổi lên vùn vụt từ mùa giải năm ngoái và được coi là một gương mặt trẻ đầy hứa hẹn của làng bóng đá thế giới. Song mùa này, Bale đã có dấu hiệu chững lại. Phải tới trận gặp Wigan, anh mới phần nào thể hiện được phong độ đỉnh cao của mình. Hàng thủ đối phương, đặc biệt hậu vệ Steve Gohouri (lãnh 2 tấm thẻ vàng đều do những pha phạm lỗi nhằm vào Bale), đã bị anh "quay như chong chóng" và cánh trái trở thành hướng tấn công chính của Spurs. Ngoài ra, Bale đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng tại Premier League kéo dài từ đầu năm 2011 bằng một cú đánh đầu chuẩn xác sau tình huống phạt góc.

Tiền đạo: Demba Ba (Newcastle)

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Newcastle đã đem về Demba Ba từ West Ham theo diện chuyển nhượng tự do và tất cả đều nghĩ rằng chân sút người Senegal sẽ chỉ đóng vai trò dự bị mà thôi. Quả thực mấy trận đầu, Ba ít được ra sân hoặc nếu có thi đấu thì cũng chơi khá mờ nhạt. Nhưng thật không ngờ, anh lại có thể bùng nổ dữ dội tại chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Blackburn. Một mình tiền đạo 26 tuổi đã lập cú hattrick theo nhiều phong cách khác nhau (qua người dứt điểm, chộp giật, đánh đầu). Với chiến tích này, Ba đã có thể nghĩ đến một suất thi đấu thường xuyên hơn trong màu áo "Chích choè" thời gian tới.

Tiền đạo: Robin Van Persie (Arsenal)

Trong tình cảnh "Pháo thủ" đã chạm đáy khủng hoảng thì phong độ của những "ngôi sao lớn" còn sót lại như Van Persie tất nhiên sẽ đóng vai trò quyết định cho sự hồi sinh của đội bóng. Và đến cuộc tiếp đón Bolton trên sân nhà Emirates, tiền đạo người Hà Lan đã thể hiện được trách nhiệm thủ quân của mình. Bên cạnh việc là đầu tàu kéo cả đội, Van Persie còn hoàn thành nhiệm vụ quen thuộc của một tiền đạo: ghi bàn. Nhưng cú đúp của Van Persie lại không đáng nói bằng sự kiện: Anh chính thức chạm mốc 100 bàn thắng cho Arsenal và là cầu thủ thứ 17 vươn đến cột mốc này trong lịch sử đội bóng thành London. Arsenal đã leo lên thứ 13 và chắc chắn, để cải thiện thứ hạng, Arsenal vẫn sẽ phải trông cậy nhiều vào tài săn bàn của Van Persie.

  • Bảo Phương (Theo ESPN/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X