Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 5 Premiership - Thành Man áp đảo!

Thứ Ba 15/09/2009 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thứ 5 giải Ngoại hạng Anh lần này thì có tới 6 cái tên đang thi đấu cho hai CLB Manchester United và Manchester City. Đó là chưa kể đến HLV Mark Hughes, người được chọn vào danh sách lần này, cũng là người của đội chủ sân City of Manchester.

Foster đã có những pha cứu thua ngoạn mục trong trận đấu với Tottenham

Chỉ tính riêng trong hàng phòng ngự gồm 4 người (1 thủ môn) thì đã có tới 2 cái tên đến từ Manchester. Đó là thủ thành Ben Foster và hậu vệ Micah Richards. Trong khi "người gác đền" mang quốc tịch Anh đã có những pha cứu thua rất ấn tượng cho MU trước những đợt tấn công đầy biến ảo của Tottenham Hotspur, thì người đồng hương của anh đang khoác áo Manchester City không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự mà còn tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Thậm chí pha đánh đầu của anh từ cú sút phạt của Gareth Barry cũng khiến thủ môn Almunia của Arsenal lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Hai cầu thủ còn lại là những cái tên xuất sắc quen thuộc nhưng đều thuộc những đội bóng năm ở "chiếu dưới". Đó là Michael Turner (Sunderland) và Gary Cahill (Bolton).

Tiếp tục thêm hai cái tên nữa, một của Manchester United, một của Manchester City xuất hiện ở hàng tiền vệ trong đội hình tiêu biểu tuần này. Bên phía đội chủ sân Old Trafford là Ryan Giggs, người đã ghi bàn thắng từ cú đá phạt hàng rào cực kỳ đẹp mắt giúp đội nhà quân bình tỷ số, hơn nữa là lấy lại tinh thần cho các đồng đội sau khi phải nhận bàn thua quá sớm của Jermain Defoe. Còn đại diện của "nửa xanh thành Man" là Nigel de Jong. Mặc dù không ghi được bàn thắng giống Ryan Giggs, nhưng tiền vệ người Hà Lan lại là nhân tố rất quan trọng đã giúp hàng tiền vệ của đội nhà chơi lấn át trước những "pháo thủ" nổi tiếng đến từ London.

De Jong (áo xanh) đã khiến Fabregas... tắt điện

Trong khi đó, tất cả nước Anh phải trầm trồ trước màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Yossi Benayoun, người đã ghi 3 trong số 4 bàn khi Liverpool đè bẹp "tân binh" Burnley với 4 bàn không gỡ. Chắc chắn sau trận đấu này, tiền vệ người Israel sẽ còn nổi tiếng hơn trên quê hương của anh, nhưng quan trọng hơn là niềm tin từ phía HLV Benitez sẽ tăng lên gấp bội và cơ hội được vào sân thường xuyên của Benayoun sẽ nhiều hơn trong thời gian tới. Cái tên cuối cùng trong số 4 tiền vệ lần này là Morten Gamst Pedersen, tiền vệ trụ cột của Blackburn Rovers trong những mùa giải gần đây. Dù không đóng góp một bàn nào trong chiến thắng của đội nhà trước Wolverhampton, nhưng tiền vệ người Nauy đã có công không nhỏ trong những bàn thắng của đội nhà.

Hai cầu thủ còn lại mà Manchester United và Manchester City là Wayne RooneyEmmanuel Adebayor. Cả hai đều ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới đối phương trong chiến thắng của đội nhà. Trong khi Rooney là người ấn định tỷ số 3-1 cho MU trước Tottenham Hotspur, thì Adebayor "xát muối" vào nỗi đau của các CĐV Arsenal bằng việc bắt thủ môn Almunia vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trong trận đấu, trước khi Wright-Phillips là người ghi bàn kết liễu "pháo thủ" trên sân City of Manchester. Chắc chắn phong độ ghi bàn của Rooney và Adebayor sẽ rất được chờ đợi khi MU và Man City sẽ đối đầu với nhau trên sân Old Trafford vào cuối tuần này. Trong khi đó, với hai bàn thắng vào lưới Hull City, Darren Bent cũng được chọn vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này.

Adebayor có bàn thắng rất ý nghĩa vào lưới Arsenal

Vị trí HLV của đội hình xuất sắc nhất vòng 5 được trao cho Mark Hughes. Nhà cầm quân người xứ Wales đã dần chứng tỏ cho mọi người thấy, cứ có trong tay một đội hình đủ mạnh là ông có thể đưa Man City đến với thành công. 4 chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa giải đến nay khiến nhiều người vốn nghi ngờ ông trước khi mùa giải bắt đầu phải có những suy nghĩ ngược lại và đứng về phía Mark Hughes cổ vũ ông trong phần còn lại của mùa giải.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X