Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 5 Premier League: Gọi tên Berbatov

Thứ Ba 21/09/2010 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm chủ nhật vừa rồi, màn trình diễn chói sáng của Berbatov đã giúp MU vượt qua cửa ải khó khăn Liverpool tại "Nhà hát của những giấc mơ". Trong khi, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã thong dong hạ gục "kẻ thách thức" Blackpool mà không phải bỏ ra quá nhiều nhờ vào phong độ ổn định của cặp Malouda - Drogba. Đó chính là 3 gương mặt nổi bật nhất có mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 5 giải Ngoại hạng do chuyên trang Bongda24h bình chọn.

Thủ môn: Brad Friedel (Aston Villa)

Rất khó để chọn ra thủ môn chơi tốt nhất vòng đấu này rồi bởi không có ai thực sự nổi bật lên và Friedel xem ra là người xứng đáng nhất. Đã 39 tuổi, Friedel vẫn nằm trong nhóm những thủ thành hàng đầu giải Ngoại hạng. Tại trận gặp Bolton, Friedel đã thi đấu cực tốt và vài lần cứu thua cho Aston Villa bằng các pha bay người cản phá ngoạn mục. Nếu không phải là Friedel đứng trong khung gỗ thì có lẽ A.Villa đã phải hứng chịu thất bại đáng xấu hổ ngay trên sân nhà trước Bolton.

Alan Hutton: Tín hiệu cho sự hồi sinh?

Hậu vệ: Alan Hutton (Tottenham)

Kể từ ngày gia nhập Spurs vào năm 2008, hậu vệ người Scotland vô cùng chật vật trong việc khẳng định tài năng. Thậm chí, mùa giải năm ngoái, Hutton còn bị đẩy sang Sunderland theo diện cho mượn. Khi tung Hutton vào thay Kaboul sau giờ nghỉ, HLV Harry Redknapp cũng không hề nghĩ rằng chính cầu thủ này lại là người giúp Tottenham giải quyết thế bế tắc. Lúc đó, Spurs đang bị dẫn 1-0 và đến phút 76, Hutton đã mang về cho đội nhà một quả phạt 11m (Van der Vaart sút thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát). Không dừng lại ở đó, đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Hutton đã ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Tottenham, ấn định tỷ số 3-1. Đây là trận hay nhất của Hutton trong màu áo Spurs, hứa hẹn anh sẽ được trọng dụng hơn trong thời gian tới.

Hậu vệ: Christopher Samba (Blackburn)

Bắt đầu từ mùa giải này, hậu vệ người Congo được HLV Sam Allardyce tin tưởng giao phó trọng trách quan trọng: đội trưởng Blackburn và ông đã không chọn nhầm người. Samba vừa hoàn thành tốt công việc quen thuộc của một trung vệ vừa làm quen rất nhanh với nhiệm vụ mới. Khi đội nhà gặp bế tắc, chính Samba là người khai thông với bàn mở tỷ số trong trận đấu với Fulham (thực ra, Samba có nhiều trận được đẩy lên đá ở hàng ... tiền đạo). Tiếc thay, đội bóng của anh đã không bảo vệ được thành quả và để đôi thủ gỡ hoà trong hiệp 2.

Hậu vệ: Titus Bramble (Sunderland)

Trên thánh địa The Light, "Mèo đen" đã có cú lội ngược dòng không tưởng: gỡ hoà vào những giây cuối cùng của trận đấu (phút bù giờ thứ 5), buộc Arsenal phải ôm hận khi "cầm vàng mà để vàng rơi". Và trung vệ Bramble chính là người chơi tốt nhất của Sunderland. Chắc chắn trong phòng ngự, cùng đồng đội chặn đứng hầu hết những đợt tấn công của đội khách (bàn thua không hề có lỗi của Bramble mà đơn thuần là một tình huống quá may mắn của Cesc Fabregas) và Bramble còn trực tiếp góp công vào bàn thắng. Sự có mặt của Bramble trong vòng cấm đã gây "nhiễu loạn" cho Arsenal, nhờ đó Darrent Bent mới rảnh chân sút bóng vào lưới.

Hậu vệ: Carlos Salcido (Fulham)

Khi quyết định bán Paul Konchesky cho Liverpool, Mark Hughes hiểu rằng ông đã có trong tay người thay thế quá xứng đáng: Carlos Salcido. Hậu vệ trái người Mexico chuyển đến từ PSV Eindhoven đã hoà nhập rất nhanh với môi trường bóng đá mới. Chính Salcido đã tung đường chuyền quyết định để Clint Dempsey đánh đầu tung lưới chủ nhà Blackburn và giành lại 1 điểm cho Fulham. Ngoài ra, Salcido còn là mối nguy hiểm thường trực cho đối phương bên hành lang cánh trái. Nếu Robinson không phản xạ xuất thần thì có lẽ Salcido đã tìm được cho mình bàn đầu tiên tại giải Ngoại hạng.

Tiền vệ: Rafael Van der Vaart (Tottenham)

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Tottenham đã thực hiện cú áp-phe ngoạn mục trước mũi hàng loạt ông lớn: chiêu mộ thành công ngôi sao Rafael Van der Vaart từ Real Madrid. Bằng tài năng và đẳng cấp (việc anh không trụ lại được ở Real đơn thuần là do đội bóng có quá nhiều gương mặt xuất sắc), tiền vệ người Hà Lan không mất nhiều thời gian để khẳng định chỗ đứng tại White Hart Lane. Cứ qua mỗi trận đấu, Van der Vaart lại tiến bộ trông thấy và có được bàn đầu tiên cho đội bóng từ chấm phạt 11m trong trận đấu vừa rồi với Wolves. Bên cạnh đó, Van der Vaart còn là linh hồn trong lối chơi tấn công của Tottenham. Với sự khởi đầu suôn sẻ, hy vọng cầu thủ nà sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn tới.

Steven Gerrard: Mãi là thủ lĩnh của Liverpool

Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool)

Đội bóng vùng Merseyside ngày một sa sút nhưng Gerrard thì không như vậy. Anh vẫn luôn chứng tỏ vai trò đầu tàu tại Liverpool và nếu không có Gerrard thì chẳng hiểu The Kop còn "tầm thường" đến mức nào nữa. Trong mọi hoàn cảnh, Gerrard luôn kiên định và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn đội. Tại Old Trafford hôm chủ nhật, nhiều cầu thủ Liverpool đã suy sụp tinh thần thấy rõ sau khi bị MU dẫn trước 2-0 thì có một người vẫn thi đấu miệt mài, nhiệt tình với cái đầu lạnh. Đó chính là Gerrard. Nếu không như vậy thì có lẽ Gerrard đã chẳng thể vượt qua nổi sức ép mạnh mẽ để thực hiện thành công 2 pha đá phạt và san bằng cách biệt. Thật không may, sự xuất sắc của anh không thể sánh được với Berbatov bên phía MU và Liverpool đành ngậm ngùi ra về. Song Gerrard thì xứng đáng được tôn vinh.

Tiền vệ: Florent Malouda (Chelsea)

Tiền vệ người Pháp đã thực sự hồi sinh kể từ ngày Ancelotti tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại Chelsea. Mùa trước, Malouda đã là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào thành tích giành cú đúp (Premier League và cúp FA) của Chelsea và đến mùa này, Malouda còn chơi ấn tượng hơn nhiều. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công, Malouda còn "sòn sòn" ghi bàn. Với cú đúp lập được trong trận gặp Blackpool, Malouda đã có được 6 bàn tại giải Ngoại hạng, đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" cùng Berbatov. Carletto đang trông đợi cậu học trò cưng sẽ giữ vững hình ảnh này càng lâu càng tốt, để giúp Chelsea tiếp tục "vô đối" ở giải Ngoại hạng.

Tiền vệ: Hatem Ben Arfa (Newcastle)

Bị đánh giá là "đứa con hư" của làng bóng đá Pháp khi những rắc rối gây ra nhiều không kém gì tài năng, Ben Arfa quyết định "nương náu" tại Premier League trong màu áo Newcastle với mong muốn một bầu không khí mới sẽ là liều thuốc để anh trưởng thành hơn. Và màn trình diễn trước Evereton đã cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan về việc Ben Arfa sẽ là phát hiện mới của mùa giải năm nay. Nhờ kỹ thuật, tốc độ, Arfa gây ra khó khăn cho các hậu vệ đối thủ. Ấn tượng lớn nhất của tiền vệ 23 tuổi là cú sút xa tuyệt đẹp bằng chân trái từ cự ly hơn 30m, không cho Tim Howard một cơ hội cản phá nào.

Tiền đạo: Didier Drogba (Chelsea)

Không còn nghi ngờ gì, vào thời điểm hiện tại, Didier Drogba đang là tiền đạo số 1 xứ sở sương mù và đứng ở một tầm cao hơn hẳn so với những siêu sao tầm cỡ như Rooney, Torres và có lẽ là cả Berbatov. Tại sao ư? Rất dễ hiểu: Làm gì có tiền đạo nào vừa ghi bàn giỏi vừa kiến tạo tài như "Voi rừng". Đến nay, anh đã có 5 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn tại Premier League, một con số đáng nể phục. Một khi Drogba chưa đánh mất phong độ, các CĐV The Blues hoàn toàn có thể tin rằng: vị trí thống trị của Chelsea còn lâu mới kết thúc.

Dimitar Berbatov đang bắt đầu thể hiện giá trị

Tiền đạo: Dimitar Berbatov (MU)

Đã có quá nhiều lời khen tặng dành cho Berba-top sau trận đấu để đời trước Liverpool cho nên có nói thêm nữa cũng bằng thừa. Chỉ xin được tóm tắt lại thành tích tiền đạo người Bungari đã có được trong trận đấu, đủ để chứng minh anh là "Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu": Một mình Berbatov ghi cả 3 bàn cho MU, trong đó bàn thứ 2 là một tuyệt tác miễn chê (tâng bóng bằng đầu gối rồi tung chân móc qua đầu). Sau 54 năm, mới lại có một cầu thủ của MU ghi được nhiều bàn đến thế vào lưới Liverpool và lần đầu tiên sau hơn 2 năm khoác áo MU, Berbatov lập được hattrick. Cứ cái đà này, chẳng mấy mà Berbatov thực sự nằm ở trong nhóm những ngôi sao hàng đầu Premier League.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X