Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 4 Premier League: Sir Alex lên ngôi!

Thứ Ba 01/09/2009 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến hẹn lại lên, chúng ta cùng điểm qua 11 cái tên xuất sắc nhất của vòng đấu vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh. Tuần đấu mà những khán giả hâm mộ bóng đá xứ sương mù được chứng kiến không ít những cung bậc thăng hoa của cảm xúc.

Ở hàng phòng ngự của đội hình tiêu biểu lần này, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được thấy tên của thủ môn Brian Jensen trước khung thành, người đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần trong chuyến làm khách của Burnley trước các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên, chắc chắn những ai chứng kiến trận đấu này sẽ không hề cảm thấy thiên vị đối với những gì Jensen đã làm được. Nếu như không có tài năng của Jensen, có lẽ lưới của Burney không chỉ rung lên ít lần như vậy, trước những đợt tấn công như vũ bão của các cầu thủ Chelsea. Lần lượt Nicolas Anelka, John Terry, Frank Lampard, Michael Essien và Michael Ballack đều bị thủ môn này cho nếm mùi thất bại trong những pha đối đầu.

Nếu không có Jensen, chắc chắn Burnley không thua... ít đến thế

Trong khi đó, nếu như Jensen được hỗ trợ bởi những cái tên như Ashley Cole, James Collin, Glen Johnson và Ciaran Clark phía trên thì quá tuyệt vời. Trong số đó, Collin và Clark đều là những nhân tố chủ chốt ở hàng phòng ngự đội nhà, giúp cho cả West Ham và Aston Villa không bị thủng lưới bất cứ một bàn nào trong vòng đấu này. Còn Ashley Cole, không những đóng góp rất lớn vào việc thủ môn Petr Cech không phải vào lưới nhặt bóng, hậu vệ trái người Anh còn đóng góp một bàn thắng vào lưới Burnley sau một pha băng lên tấn công rất ấn tượng. Cũng ghi được bàn thắng vào lưới đối phương là Glen Johnson. Có vẻ như cái giá 17 triệu bảng mà HLV Benitez đã bỏ ra để đưa Johnson về với sân Anfield đang phát huy tác dụng rất lớn. Cho đến thời điểm này của mùa giải, cầu thủ này đã ghi được 2 bàn thắng cho đội nhà.

Trên hàng tiền vệ, người ta thấy sự xuất hiện nổi bật của những cái tên thuộc các đội bóng nằm trong "tứ đại gia". Cụ thể là Andrei Arshavin, Darren Fletcher và Steven Gerrard. Còn một cái tên khác là Aaron Lennon, cầu thủ ghi bàn thắng mang về 3 điểm nghẹt thở của Tottenham ngay trên sân nhà khi tiếp đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều là Birimgham. Cầu thủ duy nhất trong số 4 cái tên này không ghi được bàn thắng là Darren Fletcher của Manchester United. Tuy nhiên, sự đóng góp của cầu thủ người Scotland trong chiến thắng đầy quan trọng trước Arsenal là vô cùng ấn tượng. Nhắc đến Arsenal, đội bóng này cũng có một cầu thủ lọt vào danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đầu này, không ai khác chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho "pháo thủ" trên sân Old Trafford., Andrei Arshavin Cú sút đầy bất ngờ và quyết đoán cũng như không thiếu phần đẹp mắt của tiền vệ người Nga đã giúp các học trò của HLV Arsene Wenger vươn lên dẫn trước và khiến đội chủ nhà có phần choáng váng.

Cả Arshavin và Fletcher đều được chọn vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này

Steven GerrardAaron Lennon đều là những người hùng của đội nhà sau khi ghi được những bàn thắng vào những phút cuối cùng của trận đấu để mang về chiến thắng quý giá. Gerrard với cú vô-lê quen thuộc vào nóc lưới của Bolton khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 83 của trận đấu, mang lại phần nào sự thanh thản cho The Kop sau khi họ đã phải chịu quá nhiều áp lực trong thời gian qua do màn khởi đầu tệ hại với 2 trận thua trong tổng số 3 trận. Còn Lennon, đội bóng của anh hiện đang có mạch thắng liên tiếp, và chút nữa bị mất điểm không đáng có trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn như Birmingham. Không sớm như Gerrard, Lennon phải chờ đến phút thứ 95 mới có thể giúp đội nhà có được trọn vẹn 3 điểm. Dù sao, muộn còn hơn không. Cả Liverpool và Tottenham đều có những trận thắng quan trọng và Gerrard và Lennon chính là những người đáng được nhắc tên nhất trong số đó, sau khi biết "chọn" đúng thời điểm để tỏa sáng.

Adebayor tiếp tục lập công trong trận đấu thứ 3 liên tiếp của Manchester City ở mùa giải năm nay. Bàn thắng trong trận đấu với Portsmouth giúp anh có được vị trí trong đội hình xuất sắc lần này. HLV Mark Hughes chắc chắn là người vui mừng nhất khi tiền đạo người Togo liên tiếp lập công. Ông đã phần nào chứng minh được mình đã đúng khi nhất định đưa bằng được cầu thủ này về từ Arsenal. Tất nhiên, các CĐV của Manchester City cũng rất hào hứng với những gì Adebayor đang thể hiện. Họ đang rất mong vào một sự lật đổ của đội nhà đối với nhóm "tứ đại gia", đặc biệt trong số đó là "người hàng xóm" vĩ đại mang tên Manchester United. Người còn lại trên hàng công gồm hai cầu thủ của đội hình lần này là Dave Kitson. Tiền đạo đang khoác áo Stoke City chứ không phải những cái tên siêu sao khác như Rooney, Anelka hay Torres mới xứng đáng được chọn. Bàn thắng duy nhất của anh giúp đội nhà có được chiến thắng tối thiểu trước Sunderland, nhưng hơn cả là 3 điểm trong trận đấu đó còn khiến đoàn quân của HLV Tony Pulis đứng ở vị trí thứ 5 với 7 điểm sau 4 vòng đấu.

Sir Alex xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc của vòng đấu này

Chiến lược gia được chọn cho đội hình tiêu biểu tuần này là Sir Alex Ferguson. Không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình, nhà cầm quân người Scotland vẫn có cách để xây dựng nên một "pháo đài" cho đội nhà để chống lại những "khẩu thần công" đến từ thủ đô London, mà người dẫn dắt không phải ai khác chính là đối thủ khó chịu nhất của ông kể từ khi... lập nghiệp ở nước Anh, Arsene Wenger. Mặc dù Manchester United là những người bị dẫn trước, nhưng những tính toán và sự thay đổi nhân sự của ông đã mang về chiến thắng chung cuộc cho đội nhà. Trong cuộc chiến được chờ đợi nhất vòng 4 giữa MU và Arsenal, giữa Sir Alex Và Wenger, đội chủ sân Old Trafford là người chiến thắng, và chính ông là người được chọn cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tuần này.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X