Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 37 Premiership: Vắng bóng nhà vô địch, Everton đại náo!

Thứ Ba 19/05/2009 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu sau trận hòa cần thiết trước Arsenal, nhưng trong một trận đấu không thật sự ấn tượng, Manchester United không có một cầu thủ nào xuất hiện trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này. Tất nhiên, Arsenal cũng không thể có được khi mà MU đã "im tiếng". Trong khi đó, với những chiến thắng muộn màng, Chelsea và Liverpool vẫn có đại diện trong đội hình tiêu biểu lần này. Còn Everton, với chiến thắng đầy ấn tượng trước West Ham, họ có tới 3 đại diện cho riêng mình.

Thủ môn: Jaaskelainen (Bolton)

Đây không phải lần đầu tiên thủ môn của Bolton được chọn vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu. Trong trận đấu với Hull City vừa qua, Jaaskelainen tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình với hàng loạt cứu thua cho đội nhà trước những pha tấn công như bão táp của Hull City, đội bóng đang ngấp nghé nguy cơ xuống hạng và đang rất cần có điểm. Mặc dù Bolton đã an toàn với vị trí thứ 13, nhưng họ vẫn chơi rất kiên cường và tránh được trận thua ngay trên sân nhà Reebok.

Hậu vệ:

Kevin Kilbane (Hull City)

Trận hòa 1-1 giữa Bolton và Hull City không chỉ được đánh giá cao bởi hàng phòng ngự của Bolton, đặc biệt là thủ môn Jaaskelainen, nhưng cũng không thể phủ nhận sự xuất sắc của tuyến dưới của đội khách. Mặc dù không phải là người trực tiếp "gác đền" nhưng Kilbane đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong 1 điểm của Phil Brown và các học trò trong trận đấu này. Đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng cựu cầu thủ của Sunderland vẫn thể hiện rất tốt những tố chất của mình.

Kevin Kilbane vẫn còn rất hữu ích đối với Hull City

Joseph Yobo (Everton)

Các học trò của HLV David Moyes đã có cuộc vượt mặt ngoạn mục trước Aston Villa, sau khi đánh bại West Ham United ngay trên sân nhà. Với 60 điểm có được, khi mà Aston Villa bị Middlesbrough cầm hòa, Everton đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 5 và công đầu trong chiến thắng này không chỉ có Saha, người đã có cú đúp cho riêng mình, mà còn có cả Joseph Yobo, người nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Brede Hangeland (Fulham)

Trước sự tấn công dồn dập của Newcastle, đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng rất cao, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã thi đấu rất kiên cường. Sự xuất sắc trong hàng phòng ngự, đặc biệt là Hangeland đã giúp cho bàn thắng của Kamara vô cùng ý nghĩa khi mang về một trận thắng quý giá để giữ nguyên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng thời đẩy đội chủ sân St James' Park đến gần "vực thẳm" hơn bao giờ hết.

Tiền vệ:

Tom Huddlestone (Tottenham)

Thi đấu năng nổ ở khu vực trung tuyến của Tottenham, và có một đường chuyền chính xác để Jermain Defoe ghi bàn thắng mở tỷ số, góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội nhà trước Manchester City. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Harry Redknapp và các học trò tiếp tục bám đuổi Fulham trên vị trí thứ 7 để giành một suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Kuyt (áo đỏ) với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Dirk Kuyt (Liverpool)

Dù cho đã không còn cơ hội lên ngôi khi Manchester United đã có đủ điểm để chạm vào chiếc cúp vô địch Premiership, nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn thi đấu hết mình và có một chiến thắng nhẹ nhàng trước West Brom. Dirk Kuyt hoàn toàn xứng đáng với một vị trí trong đội hình tiêu biểu tuần này với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho The Kop.

Steven Pienaar (Everton)

Hai lần tạo cơ hội cho các đội ghi bàn mang về chiến thắng 3-1 của đội nhà trước West Ham, Pienaar đã có một trận đấu rất ấn tượng trên sân nhà. Sau trận đấu, tiền vệ người Nam Phi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đặc biệt từ phía Louis Saha, người đã tận dụng thành công pha kiến tạo của Pienaar để ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Danny Murphy (Fulham)

Khi Fulham rất cần một chiến thắng để đảm bảo vị trí vững chắc nhằm có một suất tham dự cúp UEFA năm sau, các cầu thủ này đã chơi quyết liệt dù cho đối thủ của họ là một Newcastle không được phép thua, nếu không họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Và người xuất sắc nhất bên phía đội khách trong trận đấu này không phải là Kamara, người đã ấn định chiến thắng bằng pha lập công ở phút thứ 41, mà là Murphy. Tiền vệ người Anh đã cầm trịch trận đấu rất tốt và tạo cho đồng đội một sự tự tin đáng kể trước sức ép của các học trò HLV Alan Shearer.

Tiền đạo:
 
Saha ăn mừng cú đúp trong trận đấu với West Ham

Louis Saha (Everton)

Cầu thủ thứ 3 và cũng là cuối cùng trong số các học trò của David Moyes có mặt trong đội hình tiêu biểu tuần này là Louis Saha. Tiền đạo người Pháp hoàn toàn xứng đáng có tên ở đây sau hai pha lập công mang về chiến thắng 3-1 của đội nhà. Với phong độ này, Saha đang mang đến cho ban huấn luyện đội bóng một sự tự tin đáng kể trước khi trận chung kết cúp FA với Chelsea sắp diễn ra.

Tuncay Sanli (Middlesbrough)

"Một cánh én nhỏ, chẳng làm nên mùa Xuân", câu này hợp với tình huống của Tuncay. Mặc dù chơi rất nổi bật trên hàng công và đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà, nhưng chừng đó không đủ để tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ giúp Boro giành chiến thắng chung cuộc, do sự yếu kém của tuyến dưới. Mất điểm đáng tiếc trước Aston Villa, Gareth Southgate có lẽ đã chuẩn bị tâm lý cho môt suất ở giải hạng Nhất.

Nicolas Anelka (Chelsea)

Sau trận đấu với Blackburn Rovers, Anelka đã có bàn thắng thứ 18 trong mùa giải năm nay ở Premiership. Con số này khiến anh đang cùng với Cristiano Ronaldo của MU dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đến thời điểm hiện tại. Phong độ ghi bàn ấn tượng của tiền đạo người Pháp chắc chắn sẽ được đánh giá cao trước trận chung kết cúp FA với Everton sắp tới.

HLV: Sir Alex Ferguson (Manchester United)

Sir Alex đã có những chiến thuật hợp lý trong trận đấu
với Arsenal

Đối mặt với Arsenal, đội bóng mới thất bại ê chề ở Champions League và cả ở giải Ngoại hạng trước đó, trên sân nhà. Các cầu thủ MU cần phải có ít nhất 1 điểm để chính thức lên ngôi vô địch. Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất, nhưng đoàn quân của HLV Arsene Wenger vẫn có những thời điểm tạo ra sức ép khá lớn lên khung thành của thủ môn Van der Sar. Nhưng dù sao, với chiến thuật hợp lý, Sir Alex đã cùng với các học trò làm được điều mình cần. Đó là một điểm, và như vậy là đủ để họ lần thứ 18 đăng quang.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X