Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 36 Premiership: Tevez gieo thêm tiếc nuối!

Thứ Ba 12/05/2009 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần như chắc chắn Carlos Tevez sẽ rời khỏi Manchester United sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Điều đó khiến các CĐV của đội chủ sân Old Trafford rất buồn. Hơn nữa, phong độ của cầu thủ này trong trận derby Manchester lại càng khiến những ai yêu mến tiền đạo người Argentina muốn anh tiếp tục ở lại với MU.

Sau đây sẽ là đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua:

Thủ môn: Dean Kiely (West Brom)

Mặc dù cơ hội trụ hạng đối với West Brom gần như không còn, nhưng không vì thế mà các học trò của HLV Tony Mowbray buông xuôi. Trên sân nhà, họ đã hạ gục Wigan, đội bóng đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với tỷ số 3-1. Trong trận đấu đó, thủ môn Kiely đã giúp các đồng đội trên hàng công một ngày tưng bừng, khi anh chỉ chấp nhận 1 lần vào lưới nhặt bóng trước các chân sút đối phương. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu này, Kiely xứng đáng với vị trí "gác đền" xuất sắc nhất vòng đấu.

Hậu vệ:

Ryan Nelsen (Blackburn Rovers)

Chiến thắng 2-0 đầy quý giá của Blackburn trước Portsmouth trên sân Ewood Park đã giúp Big Sam và các học trò vượt qua chính đối thủ này để xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Chắc chắn sau trận đấu này, Sam Allardyce sẽ phải cảm ơn cậu học trò Nelsen, sau khi cầu thủ này có một màn trình diễn quá tốt ở hàng phòng ngự của đội bóng, giúp cho thủ môn Robinson không phải vào lưới nhặt bóng bất cứ một lần nào.

Alex (Chelsea)


Alex đã khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng của Chelsea

Mới trở lại sau thất bại cay đắng ở Champions League, các cầu thủ Chelsea ngay lập tức trút giận lên Arsenal, đội bóng cũng có kết cục không tốt đẹp gì ở đấu trường châu Âu, sau khi bị MU loại... thẳng cổ. Người khởi xướng "phong trào trút giận" của Chelsea chính là Alex. Bàn thắng ở phút thứ 28 của hậu vệ người Brazil đã đem lại niềm cảm hứng cho các đồng đội và kết quả là thêm 3 bàn nữa đã được các học trò của HLV Hiddink ghi vào lưới Arsenal.

Abdoulaye Faye (Stoke City)

Chiến thắng của Stoke City trước Hull City không chỉ đảm bảo chắc chắn cho họ một suất trụ hạng, mà còn khiến đội chủ sân KC phải xuống "chơi" với nhóm 3 đội "cầm đèn đỏ". Không phải là người trực tiếp ghi bàn nhưng Faye lại góp công rất lớn vào 3 điểm quý giá của đội nhà bằng sự xuất sắc ở tuyến dưới. Đã không ít lần Faye khiến các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà phải nản nòng với khả năng đánh chặn rất tốt của mình.

Tiền vệ:

Florent Malouda (Chelsea)

Có vẻ như đây đang là giai đoạn thăng hoa của tiền vệ người Pháp. Anh chơi rất hay bên cánh trái và không ít lần ghi bàn cho đội nhà trong những trận đấu gần đây. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 của Malouda trong trận đấu với Arsenal ở Emirates đã giúp Chelsea phần nào vơi đi nỗi buồn thua trận ở Champions League. Hơn nữa, còn khiến Arsenal chìm sâu trong đau khổ.

Steven Gerrard (Liverpool)

Hai bàn thắng là đủ để Steven Gerrard có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Thủ quân của Liverpool tiếp tục giúp các đồng đội có sức mạnh tinh thần to lớn để gây áp lực lên Manchester United. Chỉ tiếc một điều khiến 3 điểm của The Kop không có được niềm vui trọn vẹn, khi ở trận đấu sau đó một ngày, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Manchester City....


Gerrard tiếp tục giúp Liverpool gây áp lực lên MU

Darren Fletcher (Manchester United)

... và tiền vệ để lại ấn tượng nhiều nhất trong trận đấu này là Fletcher. Có lẽ cầu thủ này đang cố gắng "cháy" hết mình ở Premiership để quên đi việc bị cấm thi đấu ở trận chung kết Champions League với Barcelona sắp tới. Tiền vệ người Scotland đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua. Mặc dù không có được một hình thể lý tưởng, nhưng sự dẻo dai của Fletcher khiến anh đang có đượ sự tin tưởng rất lớn của Sir Alex.

Liam Lawrence (Stoke City)

Bàn thắng nâng tỷ số giữa Hull City và Stoke City lên thành 2-0 của Lawrence đã khiến pha lập công ở phút thứ 90 của Dawson bên phía đội chủ sân KC trở thành vô nghĩa. Chơi nổi bật trong phần lớn trận đấu và trực tiếp góp công vào chiến thắng của đội nhà, Liam Lawrence có cớ để tự thưởng cho mình một bữa tiệc nho nhỏ cùng bạn bè hoặc gia đình sau khi trận đấu kết thúc.

Tiền đạo:

Marc-Antoine Fortune (West Brom)

Chiến thắng 3-1 của West Brom trước Wigan dù không còn nhiều ý nghĩa, nhưng không thể phủ nhận tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đang xếp ở cuối bảng xếp hạng. Trong số đó, nổi bật là Fortune. Tiền đạo này đã là người mở tỷ số cho trận đấu ở phút thứ 8 và cũng là người ấn định chiến thắng cho West Brom ở phút thứ 73. Đây cũng có thể coi là một yếu tố đáng hy vọng vào sự trở lại với giải Ngoại hạng Anh của West Brom ở mùa giải 2010-2011?

Diomansy Kamara (Fulham)

Trận thua đầy bất ngờ của Aston Villa trước Fulham có lẽ sẽ là một trong những kỷ niệm cay đắng nhất của đội bóng đang được HLV Martin O'Neill dẫn dắt. Người gây nên "ác mộng" đối với Aston Villa trên sân Craven Cottage chính là Kamara. Sau khi người đồng đội Danny Murphy thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 7, đến lượt Kamara dập tắt hy vọng kiếm điểm của đội khách bằng hai bàn thắng ở các phút 46 và 60. Dù cho trước đó, Ashley Young đã có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 15.


Rất nhiều CĐV của MU muốn Tevez ở lại

Carlos Tevez (Manchester United)

Với 5 cú sút trong trận đấu với Manchester City, trong đó có hai lần bóng tìm đúng khung thành và một lần thành bàn thắng, Carlos Tevez xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của các CĐV có mặt trên sân Old Trafford. Tinh thần chiến đấu không khác gì một chiến binh thực thụ của tiền đạo người Argentina khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Mặc dù biết rằng sẽ chia tay MU trong vài tuần đấu nữa, nhưng Tevez vẫn thể hiện được một khát khao cống hiến cho những nhà ĐKVĐ nước Anh những gì tinh túy nhất của mình. Cứ thế này, các CĐV MU sẽ càng tiếc khi anh ra đi mà thôi.

HLV: Tony Pulis (Stoke City)

Sau vòng đấu vừa qua, Stoke City đã chính thức trụ hạng. Với những gì thể hiện từ đầu giải đến nay, đội bóng do HLV Tony Pulis xứng đáng được ở lại với đấu trường số 1 nước Anh. Tất nhiên là công lao của nhà cầm quân này rất lớn. Chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách trước Hull City là đủ để Pulis và các học trò bật sâm-banh ăn mừng.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X