Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 36 Premier League

Thứ Hai 26/04/2010 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu vừa qua đã chứng kiến các đại gia phô diễn sức mạnh. Ngoại trừ Arsenal phải chia điểm với đội bóng giàu tham vọng Man City còn MU đã vượt qua Tottenham hết sức thuyết phục, Liverpool đè bẹp Burnley và ấn tượng hơn cả là thắng lợi kinh hoàng của Chelsea trước Stoke. Dưới đây là 11 cầu thủ tiêu biểu nhất của vòng đấu do ESPN bình chọn.

Thủ môn: Robert Green (West Ham)

Thắng lợi sát nút trước Wigan cộng thêm sự sảy chân của những đối thủ chính như Hull City và Burnley đã giúp đội quân của Zola trụ hạng thành công sớm 2 vòng đấu. Trong thành công này có dấu ấn đáng kể của thủ thành Robert Green. Nổi bật nhất là pha phản xạ xuất thần, cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy sau cú dứt điểm của James McCarthy bên phía đối phương. Lúc đó, West Ham đang bị đẫn trước 1-0. Nếu cách biệt được gia tăng, có thể cục diện của trận đấu đã khác.

Hậu vệ: Kolo Toure (Man City)

Toure chơi tốt trước đội bóng cũ

Trong 3 cựu "Pháo thủ" có mặt ở đội hình Man City tung hoành ở chốn xưa Emirates, trung vệ Kolo Toure là người chơi tốt nhất. Anh không hề bị khớp hay ảnh hưởng về mặt tâm lý khi phải đối đầu với đội bóng cũ mà anh đã gắn bó trong hơn 7 năm và giúp tên tuổi Toure vang xa ở Premier League. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thi đấu hết sức chắc chắn với những quyết định cản phá hay chọn vị trí rất hợp lý. Sự nguy hiểm của Van Persie gần như đã bị vô hiệu hoá bởi người đồng đội cũ Toure. Bên cạnh đó, anh cũng có vài lần lao lên hỗ trợ tấn công khá nguy hiểm.

Hậu vệ: Ryan Nelsen (Blackburn)

Cùng chiếc băng đội trưởng trên vai, Nelsen chính là hòn đá tảng kiên cố trong hàng thủ của Blackburn và tạo sự yên tâm cho các đồng đội. Tại trận đấu với Wolves, Nelsen đã chỉ huy xuất sắc hàng phòng ngự chống đỡ mọi đợt lên bóng của đối thủ và duy nhất một lần để Sylvain Ebanks-Blake vượt qua với cú đánh đầu san bằng tỷ số vào những phút cuối. Ngoài ra, Nelsen cũng là người ghi bàn cho Blackburn bằng pha kết thúc ở cự ly gần trong một lần lên tham gia phối hợp phạt góc.

Hậu vệ: Jonny Evans (Manchester United)

Sẽ là sai lầm nếu cho rằng Vidic mới là người chơi xuất sắc nhất trong hàng thủ của MU ở chiến thắng 3-1 trước Tottenham bởi Evans mới là người xứng đáng. Cầu thủ người Bắc Ai Len đã không có cơ hội ra sân nếu như Rio Ferdinand kịp bình phục chấn thương. Dù chỉ được coi là "lựa chọn" thứ yếu nhưng Evans luôn thi đấu đầy nỗ lực và khẳng định được mình mỗi khi làm nhiệm vụ của "kẻ đóng thế". Evans vẫn giữ được sự điềm tĩnh và lạnh lùng dù cho có những thời điểm Spurs chơi bùng nổ, nhất là từ khi san bằng cách biệt. Phương án gây ra đột biến của HLV Redknapp khi đưa Peter Crouch vào sân cũng bị phá sản vì Evans đã kèm cặp "Sếu vườn" quá tốt. Với những màn trình diễn đã thể hiện, cái ngày Evans trở thành trụ cột của "Quỷ đỏ" không còn bao xa.

Tiền vệ: Frank Lampard (Chelsea)

Lampard: Xứng danh "Người không phổi" của The Blues

Drogba có thể là chân sút ghi bàn đều đặn, Terry có thể là thủ lĩnh của đội bóng nhưng xét về tầm ảnh hưởng trong lối chơi, họ đều kém xa "Người không phổi". Chelsea hoàn toàn có thể thắng dễ dàng mà thiếu Terry hay Drogba nhưng sẽ là cực kỳ khó khăn nếu không có Lampard. Tiền vệ người Anh đảm nhận quá nhiều vai trò ở tuyến giữa của The Blues: giữ nhịp, phân phối bóng, kiến tạo và ghi bàn. Trong bản hoà tấu huỷ diệt 7-0 trước Stoke, Lampard một lần nữa lại trở thành tay đàn chủ lực. Anh trực tiếp nổ súng 2 lần, đưa tổng số bàn thắng anh ghi được mùa này ở giải Ngoại hạng lên con số 20, thành tích tốt nhất kể từ ngày đến Chelsea. Không những thế, 2/3 bàn thắng của Kalou đều có dấu giày của anh.

Tiền vệ: Scott Parker (West Ham)

Cầu thủ người Anh chính là đầu tàu đưa West Ham vượt qua cả núi khó khăn để trụ hạng thành công dù có thời kỳ, tưởng như West Ham sẽ phải xuống chơi ở hạng Nhất khi thể hiện phong độ kém cỏi. Vị trí của Parker không phải trên hàng công mà anh là một tiền vệ đánh chặn án ngữ trước hàng thủ. Parker chơi khá rắn (là người nhận thẻ vàng nhiều nhất đội) nhưng đó là yêu cầu gần như bắt buộc với một cầu thủ đá trụ. Song Parker không ít lần ghi được những bàn thắng đẹp mà pha lập công từ cự ly 25m, mang về thắng lợi quyết định cho West Ham trong cuộc chiến trụ hạng hôm thứ 7 là minh chứng tiêu biểu.

Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool)

Mùa này, thành tích kém cỏi của Liverpool thường được gắn liền với phong độ trồi sụt của Gerrard. Nhưng xem ra đó là nhận xét không công bằng. Gerrard vẫn là một tiền vệ trung tâm hàng đầu xứ sở sương mù và mình anh (cộng thêm Torres) chẳng thể đủ sức kéo cả Liverpool "yếu về lực lượng, thiếu về chiều sâu" đi lên. Tại trận gặp Burnley, khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, Gerrard đã chứng tỏ anh nguy hiểm như thế nào trong tấn công. Hai bàn thắng vào đầu hiệp 2 của anh đã phá vỡ thế bế tắc cho Liverpool và mở tung cánh cửa tới chiến thắng. Nếu bàn đầu bị coi là may mắn (đập vào người một hậu vệ Burnley) thì bàn sau chắc chắn là một tác phẩm khi Gerrard tung cú đệm lòng sở trường từ cự ly hơn 25m và đánh bại thủ thành Burnley.

Tiền vệ: Mikel Arteta (Everton)

Chỉ ra sân thi đấu từ giai đoạn lượt về của mùa giải do bị chấn thương dài hạn hành hạ nhưng Arteta đã nhanh chóng lấy lại vị thế "ông chủ khu vực giữa sân" ở CLB Everton nhờ vào nền tảng kỹ thuật và bộ óc tổ chức của một số 10 đích thực. Sự trở lại của Arteta giúp Everton chơi ổn định hơn và nhiều CĐV đội bóng vùng Merseyside đã ao ước giá như Arteta chơi từ đầu mùa thì đội bóng của họ giờ đây đã có thể cạnh tranh sòng phẳng cho một suất dự cúp châu Âu mùa sau. Ở trận gặp Fulham, anh đã có đường chuyền quyết định cho Anichebe gỡ hoà 1-1 và tự tay thực hiện thành công quả phạt 11m để đem về chiến thắng cuối cùng

Tiền vệ: Nani (Manchester United)

Nani có bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp ở MU tính đến thời điểm này

Những tưởng sự nghiệp của Nani ở Old Trafford sẽ đi đến hồi kết sau khi anh không thể đáp ứng trông đợi của ban huấn luyện về một "Cristiano Ronaldo mới" và lại có những phát biểu không hay ho về Sir Alex. Tuy nhiên bằng quyết tâm và nỗ lực không biết mệt mỏi, Nani dần lột xác để trở thành một con "Quỷ đỏ" thực sự. Sự rườm rà và mang nặng tính biểu diễn đã mất đi, thay vào đó là những pha xử lý đơn giản nhưng hiệu quả hơn. Chính anh chứ không phải là lão tướng Ryan Giggs mới là chiếc chìa khoá mở ra thắng lợi quan trọng của MU trước Tottenham. Môt cú sục bóng cực kỳ đẳng cấp và tinh tế, thể hiện sự bình tĩnh và tự tin đến ngạc nhiên của Nani (rất nhiều cầu thủ sẽ chọn giải pháp khác trong tình huống tương tự), giúp cả cầu trường Old Trafford nổ tung bởi lúc ấy, áp lực nặng nề mới được giải toả sau khi bị đối thủ lập lại thế cân bằng và thời gian còn lại không nhiều. Nani còn có thêm pha solo vượt qua hàng thủ Spurs, buộc Palacios phải phạm lỗi, dẫn đến quả phạt đền ấn định tỷ số của Giggs.

Tiền đạo: Salomon Kalou (Chelsea)

Một ngày thi đấu bùng nổ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà khi anh lập được cú hattrick đầu tiên ở giải Ngoại hạng. Có vẻ cái duyên ghi bàn đã gắn chặt lấy Kalou ở trận này. Bàn đầu tiên là cú đánh đầu dũng mãnh sau đường tạt của Drogba, bàn thứ 2 là nỗ lực đá bồi dù anh đã gây ra chấn thương cho Sorensen, bàn thứ 3 là pha thoát xuống đón đường chuyền thuận lợi của Lampard và đánh bại thủ thành đối phương sau 2 pha dứt điểm. Nếu Lampard không "tranh công" thực hiện quả phạt 11m do chính Kalou kiếm về thì thành tích của anh đã không dừng lại ở đây.

Tiền đạo: Aruna Dindane (Portsmouth)

Portsmouth đã xuống hạng từ vài vòng trước đó. Nhiều cầu thủ đã buông xuôi nhưng không ít vẫn thi đấu hết mình. Một trong số đó là Aruna Dindane. Tiếp đón Bolton trên sân nhà, Pompey để cho đối thủ 2 lần chọc thủng lưới, khiến nhiều CĐV tức giận và vẫy cờ trắng trên khán đài. Song Dindane với 2 pha kết thúc thành công, cứu vớt lại một trận đấu thất vọng cho đội nhà. Chắc chắn Dindane cùng một vài người đồng đội khác sẽ không chết chìm với Portsmoth bởi sẽ tìm được một bén đỗ khác để có thể lại được tung hoành tại Premier League

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X