Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 35 Premiership: Ryan Giggs khẳng định!

Thứ Tư 06/05/2009 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership" mùa bóng vừa qua, Ryan Giggs đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với kết quả bầu chọn này. Với phong độ xuất sắc trong trận đấu với Middlesbrough, tiền vệ người xứ Wales đã có mặt trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này.

Thủ môn: Jussi Jaaskelainen (Bolton)

Có lẽ khán giả Anh quốc cũng như những CĐV yêu bóng đá Anh nói chung đang rất ấn tượng với tài năng của thủ thành Almunia. Thậm chí đang có những ý kiến cho rằng LĐBĐ Anh nên gọi Almunia vào ĐTQG xứ sương mù, dù anh là người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, có một thủ môn ngoại quốc nữa cũng để lại những ấn tượng hết sức tốt đẹp trong mùa giải vừa qua. Đó là Jaaskelainen của Bolton. Thành tích giữ sạch lưới trong trận gặp Wigan lần này chỉ là một trong rất nhiều những trận đấu mà thủ thành người Phần Lan đã chơi xuất sắc trong mùa giải năm nay. Chắc chắn nếu được thi đấu trong một đội bóng lớn hơn, tài năng của Jussi sẽ còn có "đất diễn" nhiều hơn nữa.

Hậu vệ:

Jonny Evans (Manchester United)


Evans (áo trắng) càng ngày càng khẳng định tài năng


Tưởng chừng khi Rio Ferdinand có vấn đề về sức khỏe và Evans là người thay thế, các tiền đạo của Middlesbrough sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Ben Foster. Nhưng có lẽ phải ở trong trận đấu và trực tiếp đối đầu với Evans như Alfonso Alves mới hiểu được tài năng của hậu vệ này. Rõ ràng là Alves đã quá vất vả trong những nỗ lực tìm đường vào khung thành của đội khách, trước sự truy cản quyết liệt nhưng rất khôn ngoan của Evans.

James Tomkins (West Ham)

Chiến thắng vất vả của Zola và các học trò trên sân nhà của Stoke City chắc chắn không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn của hàng phòng ngự, đặc biệt là Tomkins. Chính cầu thủ này là người đã chơi "sáng" nhất ở tuyến dưới của "búa tạ" để góp phần giữ sạch lưới và mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Trong trận đấu đó, có thể thấy Ricardo Fuller và James Beattie đã bị  Tomkins, hậu vệ trẻ mới được đôn lên từ lò đào tạo của West Ham bắt chặt như thế nào.

Joseph Yobo (Everton)

Không phải Phil Jagielka mà là Joseph Yobo mới được chọn trong đội hình tiêu biểu của tuần này. Hậu vệ người Nigieria đã góp công lớn giúp Everton giữ sạch lưới trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland, đồng thời giúp đội bóng này tiếp tục duy trì vị trí chắc chắn cho một suất ở cúp châu Âu mùa sau. Không những vậy, chiến thắng đó còn đe dọa khả năng trụ hạng của Sunderland, khi họ chỉ còn hơn nhóm "cầm đèn đỏ" vẻn vẹn 4 điểm.

Tiền vệ:

Yossi Benayoun (Liverpool)

Bàn thắng mở tỷ số của Benayoun trong trận đấu với Newcastle của Benayoun tiếp tục chứng tỏ rằng tiền vệ người Israel quan trọng như thế nào với đội chủ sân Anfield. Đã không ít lần trong mùa giải năm nay, Benayoun ghi được những bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Và trong cuộc đối đầu với Newcastle, cầu thủ này chính là người chuyền cảm hứng cho các đồng đội với pha lập công ngay ở phút thứ 22, qua đó giúp đội bóng này đánh bại Newcaslte với tỷ số 3-0, đồng thời duy trì sức ép với những nhà ĐKVĐ.

Jermaine Jenas (Tottenham)


Jenas lại ghi bàn cho Tottenham


Bàn thắng của Jenas trong trận đấu với West Brom không chỉ khiến đội bóng dưới đáy bảng xếp hạng càng gần với giải hạng Nhất hơn, mà còn mang đến cơ hội tham dự cúp châu Âu cho Tottenham, đội bóng thi đấu chuệch choạc ở hồi đầu mùa giải. Trong những nỗ lực vực dậy của HLV Harry Redknapp, ông có những cái tên có thể tin cậy được và Jenas chính là một trong số đó. Tiền vệ người Anh vẫn thi đấu ổn định và luôn là sự lựa chọn số một của cựu HLV Portsmouth kể từ khi ông đến với sân White Hart Lane.

Ryan Giggs (Manchester United)

Mới nhận được danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh" do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề bình chọn, Ryan Giggs đã ngay lập tức thể hiện sự xứng đáng bằng một bàn thắng vào lưới Middlesbrough, góp công mang về chiến thắng quan trọng để tiếp tục duy trì khoảng cách với Liverpool đang bám đuổi gắt gao phía sau. Như vậy là Giggs đã có trận đấu thứ 801 trong màu áo Manchester United và đánh dấu sự kiện này bằng một pha lập công bằng chân trái sở trường là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với cầu thủ chạy cánh người xứ Wales.

Andrei Arshavin (Arsenal)

Trong trận đấu đầu tiên được đeo băng đội trưởng của Arsenal, sau khi mới đầu quân cho đội bóng này được vài tháng, Arshavin đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo của mình với các đồng đội mới bằng những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Mặc dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng tiền vệ người Nga lại chính là "nguồn cảm hứng" của các cầu thủ Arsenal với một đường chuyền thành bàn và một pha đi bóng để đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện để Bendtner thực hiện thành công quả phạt đền cho đội nhà.

Tiền đạo:

Nicolas Anelka và Didier Drogba (Chelsea)


Bộ đôi Anelka - Drogba đang chơi rất ăn ý với nhau

Hiddink chính là người khám phá ra sức mạnh trên hàng công của Chelsea bằng cách kết hợp hai cầu thủ Drogba và Anelka. Đây là điều mà các HLV trước đây như Avram Grant và Scolari đều không thể làm được. Trận gặp Fulham vừa qua là một trong những trận đấu ăn ý nhất của hai cầu thủ này. Mỗi người một bàn thắng và mỗi người một lần tạo điều kiện cho "nửa kia" ghi bàn. Nhiều người đang tự hỏi, liệu "phù thủy" Hiddink sẽ dùng chiến thuật này cho trận đấu với Barcelona trên sân Stamford Bridge ở trận bán kết lượt về Champions League đêm nay?

Nicklas Bendtner (Arsenal)

Hai bàn thắng của tiền đạo người Đan Mạch đã giúp Arsenal tiếp tục vững chắc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mặc dù phải thi đấu trên sân nhà của Portsmouth, nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Arsene Wenger vẫn chơi rất tốt, và mang về chiến thắng đậm đà 3-0. Mặc dù không thật sự ổn định và xuất sắc, nhưng Bendtner vẫn là một sự thay thế chấp nhận được với trên hàng công của "pháo thủ", mỗi khi các cầu thủ như Adebayor hay Van Persie không thi đấu.

HLV: Gianfranco Zola (West Ham)

Mặc dù phải thi đấu với những cái tên rất trẻ do đội hình chính gặp rất nhiều chấn thương, nhưng HLV Gianfranco Zola vẫn đưa ra được chiến thuật hợp lý để mang về chiến thắng quan trọng cho đội nhà. Với 3 điểm có được trong trận đấu với Stoke City, West Ham tiếp tục cụ thể hóa giấc mơ tham dự đấu trường châu Âu của mình.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X