Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 35 Premiership

Thứ Ba 24/04/2007 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership đang đến những vòng đấu cuối cùng với những cuộc đua tranh quyết liệt ở tất cả các khu vực trên bảng xếp hạng. Vì thế, ĐHTB vòng này do chuyên trang Bongda24h bình chọn có đủ cả các gương mặt ở các đội phía trên cũng như phía dưới bảng xếp hạng.

Thủ môn: Antti Niemi (Fulham)

Lão tướng 35 tuổi người Phần Lan là người chơi ấn tượng nhất của Fulham trong trận đấu với Blackburn vòng này. Niemi đã có một loạt những pha cứu thua ấn tượng và chỉ duy nhất 1 lần để McCarthy chọc thủng lưới. Đội khách Blackburn đã vùng lên rất mạnh mẽ sau khi bị Fulham dẫn bàn và tạo sức ép rất lớn lên cầu môn Fulham. Nhưng Niemi vẫn đứng vững và chống chọi mọi pha dứt điểm của Rovers. Nói không quá chứ nếu hôm qua không phải là Niemi đứng trong khung gỗ của Fulham thì đội bóng này đã phải gánh chịu một thất bại chứ không phải 1 kết quả hòa.

Taylor (trái) đã vô hiệu hóa được Drogba

Hậu vệ: Steven Taylor (Newcastle)

Cầu thủ nào của Chích chòe đã làm chân sút số 1 Premiership, Drogba phải tắt điện hoàn toàn? Câu trả lời: một trung vệ chỉ mới 21 tuổi, Steven Taylor. Anh bắt đầu được ra sân thường xuyên ở mùa giải này khi mà Newcastle phải chịu đựng cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng. Nhưng Taylor đã nhanh chóng thể hiện khả năng và anh đang dần trở thành một cầu thủ chính thức của Newcastle. Trận đấu vừa qua với Chelsea, Taylor đã vô hiệu hóa Drogba khiến "Voi rừng" dũng mãnh là thế bỗng nhiên mất hết cảm giác ghi bàn. Cả trận Drogba không có lấy một pha bóng nào ra hồn. Taylor đã giúp đội nhà có được trận hòa 0-0 kiên cường trước "gã khổng lồ" Chelsea. Thêm một tài năng hứa hẹn của xứ sở sương mù và là người kế vị Ferdinand, Terry hay Carragher ở ĐT Anh.

 Hậu vệ: Talal El-Karkouri (Charlton)

Tại trận quyết đấu để trụ hạng giữa Charlton và Sheffield thì hậu vệ người Ma Rốc, El-Karkouri đã chơi khá tốt. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự mà El-Karkouri còn là tác giả bàn thắng cho Charlton từ một cú sút từ xa. Trước đó, anh cũng đã có một pha sút phạt đi sạt xà ngang khung thành đội khách. 1 điểm ở trận này không đủ để giúp Charlton thoát khỏi nhóm xuống hạng nhưng đó không phải là lỗi của El-Karkouri bởi anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Đồng đội chia vui với El-Karkouri (giữa) sau bàn thắng ghi được

Hậu vệ: Jonathan Woodgate (Middlesbrough)

Woodgate từng một thời được coi là tài năng trẻ sáng giá của làng bóng đá Anh quốc. Những chấn thương đã hạn chế sự phát triển khả năng của anh và quyết định chuyển sang Real Madrid là một sai lầm lớn trong sự nghiệp. Được hít thở bầu không khí quen thuộc của Premiership, Woodgate như "hổ mọc thêm cánh" và đã trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất hiện nay của nước Anh. Trong trận đấu với MU, anh đã chỉ huy rất tốt hàng thủ của Boro trong việc chống đỡ những cầu thủ trẻ tài năng, có kỹ thuật và tốc độ như Rooney, Ronaldo. Ngoài bàn thắng của Richardson, Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Schwarzer. Và Woodgate chính là ông chủ của trận tuyến phòng ngự đó. HLV McClaren giờ đã coi Woodgate là cầu thủ dự bị cho cặp trung vệ Ferdinand - Terry ở "Sư tử" Anh.

Hậu vệ: Lucas Neill (West Ham)

Sau quãng thời gian đầu gặp khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới, Lucas Neill đã dần khẳng định vai trò của mình ở West Ham. Vài trận gần đây, anh đã lấy lại phong độ vốn có của mình mà đã khiến đội bóng thành London phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để có được anh từ Blackburn. Cuộc đua trụ hạng của West Ham sẽ không thể thiếu những cầu thủ như Neill.

Fabregas đã cầm trịch rất tốt khu trung tuyến của Arsenal

Tiền vệ: Cesc Fabregas (Arsenal)

Mới 19 tuổi nhưng Cesc đã là nhạc trưởng của Arsenal từ 2 năm nay. Ở cầu thủ này, đúng là "tài không đợi tuổi". Dù còn rất trẻ nhưng Fabregas đã thể hiện sự chững chạc hiếm thấy. Fabregas có đủ cả phẩm chất của một ngôi sao ở khu giữa sân: khả năng dẫn dắt và tổ chức lối chơi của một thủ lĩnh, bộ óc chiến thuật cùng những đường chuyền sắc sảo và những pha làm bàn đẳng cấp của một tiền vệ đầy tài năng. Trong trận derby Bắc London với Tottenham, chính tiền vệ người TBN đã thực hiên 2 pha đá phạt để Toure và Adebayor lập công cho Arsenal. Đó là còn chưa kể vô số những đường chuyền thông minh khác cùng việc cầm trịch trận đấu. Fabregas đang trên đường trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Tiền vệ: Nigel Reo-Coker (West Ham)

Reo-Coker là một cầu thủ tài năng tiếp theo mà West Ham sản sinh ra sau những Ferdinand, Lampard, Joe Cole hay Carrick. Anh luôn là cầu thủ không thể thay thế ở Upton Park. Reo-Coker luôn chơi dũng mãnh và không biết mệt mỏi bên cánh phải của West Ham. Anh chính là nhân tố then chốt cho chiến thắng 1-0 trước Everton ở vòng vừa rồi. Mọi hy vọng ở lại Premiership mùa này của West Ham đang dồn cả vào cầu thủ này. Nhiều CLB lớn ở Premiership đang để ý đến Reo-Coker. Nếu West Ham xuống hạng, chắc hẳn tiền vệ này không chấp nhận việc chơi ở giải hạng Nhất và sẽ lựa chọn một bến đỗ mới phù hợp với khả năng của mình.

HLV Martin Jol chia vui với cậu học trò Jenas

Tiền vệ: Jermaine Jenas (Tottenham)

Phía bên kia chiến tuyến đối mặt với Arsenal, đội Spurs cũng có một ngôi sao của mình. Đó là tiền vệ Jenas. Cầu thủ này luôn là con bài quan trọng nhất của Martin Jol ở khu vực giữa sân. Lối thi đấu xông xáo cộng với các phẩm chất kỹ thuật đã giúp Jenas khẳng định được mình. Khi mà mọi người đang nghĩ đến một thất bại cho đội chủ nhà thi Jenas đã thực hiện một cú sút xa "khó tin". Bóng đi chìm theo một quỹ đạo không thể cản phá và cú bay người của Lehmann như chỉ để khẳng định độ khó của cú sút này. Điều này đã đủ để Jenas góp mặt trong ĐHTB vòng này.

Tiền vệ: Dennis Rommedahl (Chartlon)

Tuyển thủ Đan Mạch đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của đội bóng chủ sân The Valley khi chuyển đến đây vào năm 2004. Nhưng nay mọi chuyện đã khác, Rommedahl là người cung cấp bóng chủ yếu cho các tiền đạo Charlton trong mùa giải này. Rommedahl đã hoạt động rất hiệu quả ở hành lang trái của Charlton. Đội bóng này sẽ không thể thiếu Rommedahl trong những trận đấu quyết định cuối cùng nếu họ muốn trụ hạng.

Dirk Kuyt ghi 2 bàn cho Liverpool

Tiền đạo: Dirk Kuyt (Liverpool)

Chân sút người Hà Lan là người chơi nổi bật nhất của The Kop trong thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Wigan bằng 2 bàn thắng đều xuất phát từ những cú đánh đầu. Kể từ khi về đầu quân cho Liverpool từ đầu mùa giải, Kuyt chơi không quá nổi bật nhưng khá ổn định. Cho đến nay, anh đã ghi được 12 bàn cho Liverpool ở Premiership (dẫn đầu danh sách ghi bàn ở CLB này). HLV Benitez đang hy vọng cậu học trò của mình sẽ giữ vững được phong độ ghi bàn như thế này trong trận đấu sắp tới ở Champions League với Chelsea bởi đáng tiếc là Kuyt vẫn chưa có một bàn nào ở cúp C1 năm nay. Đã đến lúc Kuyt lên tiếng và biết đâu anh sẽ ghi bàn thắng quyết định đưa Liverpool vào chung kết.

Tiền đạo: Kevin Doyle (Reading)

Dù bị chấn thương làm gián đoạn phong độ đang rất cao ở mùa giải này cùng Reading thì Doyle vẫn là một chân sút số 1 của đội bóng mới lên hạng này và là phát hiện của Premiership năm nay. Cầu thủ người Ai Len này đã đến Reading với giá rẻ mạt nhưng khả năng ghi bàn của anh thì không "rẻ" chút nào. 2 bàn thắng trong trận đấu vừa qua với Bolton đã đưa số bàn thắng của Doyle trong mùa giải lên con số 12. Doyle đã giúp đội bóng có vị trí thứ 7 và đang mơ tới suất tham dự cúp Châu Âu ở ngay mùa giải đầu tiên dự Premiership. Đường đến với những CLB lớn hơn cũng đang mở ra với Doyle còn Reading sẽ "lãi to" từ vụ này bởi giá trị của Doyle giờ đã cao hơn rất nhiều.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X