Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 32 Premiership: Liverpool lại thống trị!

Thứ Hai 13/04/2009 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng nhẹ nhàng và đầy thuyết phục 4-0 trước Blackburn, các học trò của HLV Benitez lại một lần nữa thống lĩnh ở đội hình tiêu biểu của một vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Manchester United và Arsenal cũng đóng góp cho đội hình này những cái tên xuất sắc của mình. Chỉ có Chelsea là... mất hút!

Thủ môn: Heurelho Gomes (Tottenham Hotspur)

Chiến thắng 1-0 đầy ý nghĩa của Tottenham trước West Ham trên sân nhà White Hart Lane có sự đóng góp rất lớn của "người gác đền" bên phía đội chủ nhà. Với sự hỗ trợ đắc lực của các hậu vệ, Gomes đã bảo vệ khung thành Tottenham không phải chịu bất cứ một bàn thua nào từ những đợt tấn công rất nguy hiểm bên phía đoàn quân của HLV Gianfranco Zola. Với chiến thắng này, Tottenham đã có mặt trong top 10 đội bóng xếp trên ở Premiership. Một vị trí mà họ đã chờ đợi rất lâu kề từ sự khởi đầu chật vật hồi đầu mùa giải.

Hậu vệ:

Daniel Agger (Liverpool)


Agger trở lại rất ấn tượng sau chấn thương

Sự trở lại sau chấn thương của Daniel Agger, HLV Benitez có thêm một sự lựa chọn rất đáng tin cậy trong hàng phóng ngự của đội bóng thành phố cảng. Trong trận đấu với Blackburn cuối tuần trước, Agger đã cho thấy vì sao anh đang là một trong những hậu vệ được rất nhiều "đại gia" ở châu Âu nhòm ngó như vậy. Chắc chắn trong nhiệm vụ cản phá những đợt tấn công bên phía đối phương, Agger còn làm hơn thế, đó là ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ ghi bàn của trận đấu. Cú sút không thể cản phá từ ngoài vòng cấm của hậu vệ người Đan Mạch chính là một trong những điểm nhấn rất ấn tượng của trận đấu này.

Phil Bardsley (Sunderland)

Mặc dù Sunderland phải nhận hai bàn thua từ phía Manchester United, nhưng điều đó không thể đổ lỗi cho Bardsley, cầu thủ thi đấu vô cùng xuất sắc bên hành lang cánh phải của đội bóng chủ sân The Light. Trước những đợt tấn công ào ạt của các cầu thủ MU, hàng phòng ngự của Sunderland phải oằn mình lên chống đỡ, và họ phải cảm ơn vì có một người đội trưởng đáng tin cậy như Bardsley trong trận đấu đó. Chỉ cần so sánh với một tên tuổi lớn như Gary Neville bên phía MU là thấy Bardsley đáng khen đến thế nào.

David Wheater (Middlesbrough)

Chiến thắng hiếm hoi của Gareth Southgate cùng các học trò trước Hull City như một làn gió mát thổi vào cánh đồng đang hạn hán. Các CĐV của đội bóng chủ sân Riverside đã mong chờ điều này từ rất lâu rồi. Mặc dù 3 điểm có được trước Hull City không đủ để giúp Boro thoát khỏi nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng, nhưng không vì thế mà... quên ca ngợi những cá nhân xuất sắc của họ. Wheater chính là người được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu này. Với khả năng phòng ngự ấn tượng trước các pha tấn công của đội khách, hậu vệ người Anh là một phần không thể thiếu trong chiến thắng của đội chủ nhà.

Tiền vệ:

Theo Walcott (Arsenal)


Sự trở lại của Walcott là rất đáng quý đối với Arsenal lúc này

Là người khởi xướng cho cuộc lội ngược dòng tưng bừng của Arsenal trên sân nhà của Wigan, Walcott đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Bàn thắng ở phút thứ 61 của tiền vệ người Anh đã giúp các đồng đội giải tỏa tâm lý sau khi bị đội chủ sân JJB dẫn trước bằng pha lập công của Mido ngay phút thứ 18. Rõ ràng là sự trở lại sau chấn thương của Theo Walcott là một sự bổ sung không thể tốt hơn đối với "pháo thủ" thành London.

Javier Mascherano (Liverpool)

Khi không có Steven Gerrard trong đội hình ra sân, chắc chắn nhiệm vụ của các cầu thủ ở hàng phòng ngự của Liverpool sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn so với thường lệ. Nhưng điều đó chỉ làm họ thêm quyết tâm, và cái tên Mascherano được nhắc đến trước tiên. Sau hai trận đấu ngồi ngoài vì thể lực và thẻ phạt, tiền vệ người Argentina đã trở lại và ngay lập tức cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình đối với đội bóng thành phố cảng nước Anh. Không ghi được bàn thắng nào, nhưng tầm bao quát của Mascherano đã gián tiếp giúp thủ môn Reina không phải chịu bất cứ một bàn thua nào trong trận đấu này.

Jonathan Greening (West Brom)

Cầu thủ tiếp theo trong đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất của vòng đấu này là Jonathan Greening, cầu thủ mà cậu con trai của anh mới bị bạn bè chế giễu rằng: "Bố bạn là kẻ thua cuộc!". Đúng là cùng với phong độ nghèo nàn của West Brom, Greening không còn được chú ý nhiều như trước đây. Tuy nhiên, trong trận đấu với Portsmouth trên sân Fratton Park, Greening chắc chắn đã khiến cậu con của mình được tự hào với bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà, qua đó giúp cho các đồng đội hưng phấn và vươn lên dẫn trước. Tiếc là các cầu thủ West Brom lại không bảo toàn được tỷ số và đành phải chia điểm với đội chủ nhà.

Wayne Rooney (Man United)


Rooney có đóng góp rất lớn vào chiến thắng của MU
 trước Sunderland

Với vai trò một tiền vệ cánh trái trong trận đấu với Sunderland, có thể nói Rooney cũng làm tốt như khi anh là một tiền đạo trong màu áo MU. Mặc dù không ghi được bàn thắng nào vào lưới đội chủ nhà, nhưng Rooney thường xuyên là mối đe dọa khủng khiếp lên hàng phòng ngự của họ. Và chính pha kiến tạo thông minh và chính xác của cầu thủ người Anh đã giúp Paul Scholes dù thể hình thấp bé cũng có thể đánh đầu tung lưới Craig Gordon. Sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, Rooney cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tiền đạo:

Kevin Davies (Bolton)

Mặc dù không ghi được một bàn thắng nào trong trận thua sát nút 3-4 của Bolton trước Chelsea, nhưng Kevin Davies mới là người thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công của đội khách. Ai chứng kiến trận đấu đó có lẽ sẽ dễ dàng nhận thấy Davies làm khổ John Terry như thế nào. Chỉ tiếc là đội bóng của anh đã không thể tạo ra được một cú lội ngược dòng trước đoàn quân của HLV Guus Hiddink.

Andy Carroll (Newcastle)

Một cái tên rất mới đối với nhiều người. Nếu gõ Andy Carroll lên Google, bạn sẽ chỉ thấy những mẩu quảng cáo về tóc, bím tóc hay những dịch vụ về tóc. Nhưng chắc chắn sau trận đấu với Stoke cuối tuần qua, người ta đã biết tới một Andy Carroll là tiền đạo trẻ của Newcastle United, người đã ghi bàn thắng vào phút thứ 81 để mang về một điểm quý giá cho đội nhà, đồng thời giúp Alan Shearer tránh được trận thua thứ 2 liên tiếp trong sự nghiệp cầm quân mới mẻ của mình.

Fernando Torres (Liverpool)


Đã lâu lắm rồi, Liverpool mới lại có một tiền đạo
xuất chúng đến thế

Sau chiến thắng của Liverpool trước Blackburn Rovers, người ta đã thống kê rằng, kể từ thời của Kenny Dalglish, bây giờ Liverpool mới có được một tiền đạo xuất chúng đến như vậy trong đội hình. Cú đúp vào lưới đội khách là hai phát "đòn chí mạng" của Torres dành cho HLV Sam Allardyce và các học trò. Với phong độ cao của tiền đạo người Tây Ban Nha, Liverpool đang hy vọng cầu thủ này sẽ làm được điều kỳ diệu trong trận đấu với Chelsea sắp tới.

HLV: Gareth Southgate (Middlesbrough)

Có vẻ khi bị dồn đến đường cùng thì người ta mới bừng tỉnh. Và trường hợp của Gareth Southgate có lẽ có thể áp dụng được trong tình huống này. Chiến thắng của Boro trước Hull City với tỷ số 3-1 không đủ để giúp đội bóng này thoát ra khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng, nhưng cũng đủ để khiến tinh thần các cầu thủ chủ sân Riverside hưng phấn hơn và nuôi hy vọng cho những trận đấu sắp tới.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X