Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 32 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 09/04/2007 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một vòng đấu mà 2 ông lớn là Arsenal và MU đều ngã ngựa. 11 cầu thủ trong đội hình lần này khá đa dạng trong đó Middlesbrough và Everton (cùng thắng 4-1) góp mặt 2 đại diện.

Đội hình tiêu biểu vòng 32 do chuyên trang Bongda24h bình chọn

Thủ môn: Robert Green (West Ham)

Thêm một trận thi đấu xuất sắc nhất nữa của Green. Có thể nói thủ môn người Anh này chính là một trong những cầu thủ có công lớn nhất trong chuỗi 3 trận thắng liên tiếp gần đây của West Ham. Tiếp sau Middlesbrough, Green lại liên tục từ chối những cơ hội ăn bàn rõ rệt của các chàng Pháo thủ thành London. Hết Gilberto, Baptista, Rosicky rồi đến Adebayor, Fabregas đều không thể thắng được Green. Không phải họ kết thúc quá tệ mà là thủ môn này đã phản xạ quá tuyệt vời. Arsenal bắn phá liên tục cầu môn West Ham nhưng Green đã đứng vững trong suốt cả trận và không để đối phương chọc thủng lưới 1 lần nào. HLV Steve McClaren cũng đã lên tiếng khen gợi phong độ gần đây của anh và cho biết cánh cửa trở lại ĐT Anh đang rộng mở với chàng thủ môn 27 tuổi này.

Hậu vệ: Joleon Lescott (Everton)

Lescott đã có một trận tuyệt vời trong đại thắng 4-1 của Everton trước Fulham. Hậu vệ 25 tuổi này đã trấn giữa rất tốt hành lang trái của đội nhà. Không chỉ phòng ngự tốt mà Lescott còn tỏ ra nguy hiểm trong những pha dâng lên tấn công. Chính anh là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Lee Carsley trong hoàn cảnh Everton đang bị đối phương dẫn trước. Ngoài ra, anh còn tạo thêm 1 cơ hội nữa cho người đồng đội

Vaughan chỉ tiếc cầu thủ này lại kết thúc đập vào cột dọc. Nên lưu ý, đây mới là mùa bóng đầu tiên Lescott chơi ở giải Ngoại hạng và ngay lập tức anh đã khẳng định vị trí của mình ở Everton.

Hậu vệ:  Linvoy Primus (Portmouth)

Cùng với David James, Primus là cầu thủ nổi bật của Pompey trong thắng lợi bất ngờ trước MU. Trung vệ này đã chỉ huy rất tốt hàng thủ Portmouth chống đỡ hiệu quả các đợt vây hãm của đội khách. Công lao của Primus càng được ghi nhận khi mà Portmouth không có trung vệ quan trọng Sol Campbell. Dù đã 33 tuổi nhưng Primus vẫn đủ sức ngăn cản được những cầu thủ trẻ, khỏe như Ronaldo, Rooney. 2 lần hậu vệ này can thiệp rất kịp thời Wayne Rooney nếu không tiền đạo của MU đã có cơ hội chọc thủng lưới Portmouth.

Primus vô hiệu hóa Wayne Rooney

Hậu vệ: Ricardo Carvalho (Chelsea)

Trung vệ người Bồ Đào Nha là người mang về 3 điểm quan trọng cho Chelsea. Đây là lấn thứ 3 trong mùa giải này, Carvalho ghi những bàn quyết định cho The Blues. Chính anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trong trận gặp Charlton và trận hòa 1-1 trước MU trên Old Trafford. Ngoài ra cùng với Terry, Carvalho lại làm nên một trận đấu "trắng lưới" nữa của Chelsea. Tottenham không phải là đối thủ yếu và từng chọc thủng lưới Chelsea không chỉ 1 lần ở mùa giải này. Nhưng ở trận đấu hôm qua, họ đã không thể làm được điều đó bởi Chelsea đã đủ mặt bộ đôi Terry - Carvalho.

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Liverpool)

Đội bóng thành phố cảng Liverpool đã bị "Tây Ban Nha hóa" kể từ khi Rafa Benitez đến đây. Và hôm qua, một người Tây Ban Nha ở Anfield đã tỏa sáng. Đó là hậu vệ Arbeloa. Cầu thủ 24 tuổi này từng được đào tạo ở Real Madrid nhưng chưa bao giờ có cơ hội thể hiện khả năng ở đội bóng toàn siêu sao như Dải thiên hà. Arbeloa phải đi tìm những chân trời mới và anh mau chóng khẳng định mình. Chuyến đến Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi thành công ở Deportivo, hậu vệ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và chứng tỏ sự thích nghi với môi trường bóng đá ở đây. Dù không được ra sân thường xuyên nhưng Arbeloa đã tận dụng số cơ hội ít ỏi để chứng minh giá trị. Arbeloa chính là người mở tỷ số cho The Kop trong trận đấu với Reading bằng cú kết thúc gọn gàng. Cơ hội của Arbeloa ở Anfield đang rất rộng mở bởi anh chỉ mới 24 tuổi.

Tiền vệ: Andranik Teymourian (Bolton)

Thêm một cái tên của bóng đá châu Á nổi lên ở Premiership. Sau Zheng Zhi (Charlton) đến lượt cầu thủ quốc tế người Iran, Teymourian lên tiếng trong màu áo Bolton. Tiền vệ này đã đóng góp 2 bàn vào thắng lợi 3-1 của Bolton trên sân của Wigan. Teymourian chuyển đến nước Anh từ đầu mùa giải và đã gặp đôi chút khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống mới ở đây. Nhưng rồi dần dần, Teymourian đã vượt qua được khó khăn và đang muốn khẳng định với Sam Allardyce khả năng của mình. Hai bàn thắng hôm qua cũng là những bàn đầu tiên của Teymourian ở nước Anh. Nếu tiền vệ này cứ chơi tốt như ngày hôm qua, thì một vị trí chính thức trong đội hình Bolton không phải là điều quá xa vời với anh.

Teymourian 2 lần lập công cho Bolton

Tiền vệ: Mikel Arteta (Everton)

Nếu hỏi ai là người có công lớn nhất trong trận thắng 4-1 của Everton, câu trả lời có ngay lập tức: Mikel Arteta. Cả 4 bàn thắng của Everton đều có dấu giày của tiền vệ người Tây Ban Nha trong đó 3 lần anh là người kiến tạo và lần còn lại anh là người khởi xướng. Từ lâu, Arteta đã là trụ cột không thể thay thế của đội bóng vùng Merseyside. Tiền vệ này đã thể hiện nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền chết người trong trận đấu với Fulham. Arteta là cầu thủ chơi tự do trong tuyến tiền vệ của Everton và anh ít khi phụ lòng tin tưởng của David Moyes. Chắc chắn Arteta sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của Everton trong mùa giải năm nay.

Tiền vệ: Adam Johnson (Middlesbrough)

Một cái tên lạ lẫm của làng bóng đá xứ sở sương mù. Bởi đơn giản, Johnson mới 20 tuổi và trận gặp Watford là trận đầu tiên anh được chơi chính thức trong màu áo Boro ở Premiership. Nhưng ngay lập tức, anh đã thể hiện mình sẽ là tài năng hứa hẹn trong tương lai. Johnson đã đảm trách rất tốt hành lang phải của Boro và làm khốn khổ các hậu vệ đội khách bằng tốc độ và sự lắt léo của mình. Tiền vệ này là người chuyền bóng để Boateng ghi bàn thứ 2 cho Boro. Cùng với Downing, HLV Southgate đang có trong tay 2 viên ngọc quý mà sẽ "phát sáng" trong nay mai.

Tiền vệ: Cesc Fabregas (Arsenal)

Arsenal thua trận nhưng Fabregas vẫn có mặt trong đội hình tiêu biểu. Sự lựa chọn này hoàn toàn đúng đắn bởi tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi quá tốt ở trận này nhưng không thể giúp đội nhà giành 3 điểm do sự thiếu may mắn của cả đội.  Dù mới 20 tuổi nhưng Fabregas đã là "ông chủ" khu vực giữa sân của Arsenal. Trong trận gặp West Ham, Fabregas liên tục có những đường chuyền chính xác cho đồng đội, chỉ tiếc là không một lần nào nó được chuyển hóa thành bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ môn đội khách. Tiền vệ này cũng có một cú sút xa hiểm hóc nhưng bóng lại đập trúng xà ngang. Lẽ ra Fabregas đã có một đêm thi đấu hoàn hảo nếu Arsenal không phải chịu 1 trận thua.

Fabregas “lực bất tòng tâm“

Tiền đạo: Mark Viduka (Middlesbrough)

2 bàn thắng đủ để đưa Viduka vào đội hình tiêu biểu vòng này. Cùng với Yakubu, tiền đạo người Australia đã tạo thành 2 gọng kìm đáng sợ của Boro trong mùa giải này. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Viduka vẫn giữ được sự nhạy bén của một tiền đạo đẳng cấp. CĐV của Boro đang kêu gọi CLB gia hạn hợp đồng với Viduka (sẽ hết hạn vào mùa hè tới) nhưng không rõ tiền đạo này có muốn ở lại sân Riverside hay không? Nếu có một CLB lớn chào mời, chắc hẳn Viduka sẽ không thể từ chối.

Tiền đạo: Obafemi Martins (Newcastle)

Premiership chính là môi trường lý tưởng cho Martins phát huy những điểm mạnh của mình là nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Sheffield đã nói lên tất cả phẩm chất của Martins. Một pha tung người thực hiện cú volley đẹp mắt như một "chú báo" châu Phi. Đó là còn chưa kể một loạt những pha bắt tốc độ làm khốn khổ các hậu vệ đội chủ nhà. Để kèm được tiền đạo này không hề đơn giản chút nào vì anh rất khỏe. Nhiều lần Martins đã "gạt" sự truy cản của các hậu vệ đối phương để ghi bàn thắng. Với 19 bàn thắng ghi được cho Chích chòe tính đến thời điểm này, Martins chính là chân sút số 1 của Newcastle

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X