Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 32 giải ngoại hạng

Thứ Hai 31/03/2008 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu vừa qua ở giải ngoại hạng chứng kiến rất nhiều những sự tỏa sáng của các cá nhân. Phải rất khó khăn để chọn ra được những cái tên xuất sắc nhất của vòng đấu này. Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem những cái tên ưu tú nhất trong số rất nhiều cái tên ưu tú của tuần đấu vừa qua.

Thủ môn: David James (Portsmouth)

Một pha cản phá thành công cú đá phạt đền của Taylor và rất nhiều lần từ chối những cơ hội tưởng chừng như đã thành bàn của các cầu thủ Wigan. Tất cả những dấu ấn đó đã khiến David James trở thành "người gác đền" xuất sắc nhất của vòng đấu này. Sau khi thất bại cùng các đồng đội tại ĐT Anh trong trận giao hữu với Pháp ở Stade de France, David James đã trở lại đầy ấn tượng cùng các cầu thủ Portsmouth với chiến thắng 2-0 trước CLB Wigan trên sân nhà Fratton Park.



Pha cứu thua trên chấm phạt đền của James


Hậu vệ:

Andre Bikey (Reading)

Trận hòa rất đáng khen của các cầu thủ Reading trên sâm nhà Madjeski trước CLB Blackburn Rovers có sự đóng góp vô cùng xuất sắc của hậu vệ Andre Bikey. Minh chứng rõ ràng nhất là tiền đạo đang có phong độ rất cao của đội bóng "hoa hồng" đã khiến Santa Cruz đã hoàn toàn... im tiếng. Chắc chắn trước trận đấu này, HLV Steve Coppell đã căn dặn và giao nhiệm vụ rất cụ thể cho Bikey, và không thể nói gì về sự hài lòng của ông sau trận đấu, vì học trò của mình đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ được giao.

Sami Hyypia (Liverpool)

Thành tích "trắng lưới" của Liverpool trong trận Derby Merseyside với đối thủ Everton không thể không kể đến kinh nghiệm và màn trình diễn quá tốt của Sami Hyypia. Cựu binh người Phần Lan đã khiến cho những chân sút bên phía đội khách phải... chán nản. Sự tỏa sáng đúng lúc của Hyypia đã làm cho nỗ lực có bàn thắng duy nhất của Torres không trở nên vô dụng. Nếu tiếp tục thể hiện một phong độ như vậy, chắc chắn sẽ rất dễ dàng cho anh có một bản hợp đồng mới với đội chủ sân Anfield.

Danny Collins (Sunderland)

Một trong những trận thắng "lắt nhắt" trong mùa giải năm nay nữa của Roy Keane và các học trò. Hai bàn thắng của Johns và Reid cũng phải cần đến sự vững chắc trong hàng phòng ngự của các đồng đội. Và cái tên nổi bật nhất trong chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước West Ham chính là Danny Collins. Chơi hăng hái và vô cùng hiệu quả trước những cầu thủ tấn công bên phía đối phương. Một phần tinh thần chiến đấu của cầu thủ này có lẽ đã được truyền cho các đồng đội, để đội chủ nhà có được bàn thắng quý giá ở phút cuối cùng của trận đấu. Như vậy là đã hai trận gần đây, các cầu thủ Sunderland có được trọn vẹn 3 điểm. Họ ghi được 3 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn.



Matt Taylor đã lập cú đúp vào lưới Arsenal (mặc dù Bolton
vẫn thua với tỷ số 2-3)


Matt Taylor (Bolton)

Hai bàn thắng vào lưới Arsenal là quá đủ để tôn vinh hậu vệ đang khoác áo Bolton Wanderers trong tuần đấu vừa qua. Mới chỉ gia nhập đội chủ sân Reebok hồi tháng 1 năm nay, nhưng Taylor đã hòa nhập rất nhanh với các đồng đội và thường xuyên có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội bóng này. Rất tiếc cho anh và các đồng đội là họ đã không có được 3 điểm sau khi thi đấu hơn người và dẫn trước đội khách đến 2 bàn thắng. Dù sao, với những gì đã thể hiện, Taylor là một trong những hậu vệ để lại dấu ấn đậm nhất trong tuần qua.

Tiền vệ:

Andy Reid (Sunderland)

Thêm một cái tên nữa đến từ đội bóng có biệt danh "Mèo đen", đó là tiền vệ Andy Reid - người đã đem về chiến thắng cho đội nhà khi tiếp West Ham ở The Light. Tưởng chừng như hai đội đã chấp nhận với việc chia điểm bằng tỷ số 1-1. Nhưng với những nỗ lực tuyệt vời cộng thêm ý chí chiến đấu đến cùng đã mang về chiến thắng khó quên của đội bóng này. Người cụ thể hóa tất cả những tinh hoa của Sunderland chính là Andy Reid với bàn thắng ở phút thứ 90. "Cướp" nốt 1 điểm của West Ham khi họ đã chuẩn bị tâm lí ra về với trận hòa trên sân khách. Với chiến thắng này, Sunderland đã hơn nhóm "cầm đèn đỏ" tới 7 điểm và tràn trề cơ hội được ở lại với giải bóng đá hàng đầu nước Anh.

Geremi (Newcastle)

Một ngày thi đấu khó quên đối với Kevin Keegan và các học trò. Sau khi giành thắng lợi trước Fulham ở vòng đấu trước, không hiểu lòng kiêu hãnh của các cầu thủ Newcastle đã được đẩy lên cao đến mức nào, mà đến nỗi họ... nã vào lưới đội chủ nhà Tottenham đến 4 bàn thắng. Trong số các học trò của Keegan hôm đó, cựu tiền vệ của Chelsea - Geremi đã chơi một trận đấu cực hay. Thể hiện bản lĩnh và giúp cho các đồng đội chiếm lĩnh khu vực giữa sân, nơi thường xuyên tạo ra những pha kiến thiết để Berbatov và Robbie Keane lập công. Ở trận đấu này, họ đã hoàn toàn câm lặng trước sự cơ động và kinh nghiệm của Geremi.



Pha đánh gót điệu nghệ của Ronaldo


C. Ronaldo (Man United)

4-0 nghiêng về MU khi họ đối đầu với Aston Villa không phải là điều quá bất ngờ. Cái đáng nói ở đây là tất cả các bàn thắng của đội chủ nhà hôm đó đều... qua chân Ronaldo. Đích thân ghi bàn mở tỷ số của trận đấu, một pha tạt bóng chính xác để Tevez đánh đầu, một pha gót bóng và một pha chọc khe để Rooney lập cú đúp. Có lẽ không cần nói nhiều về những gì tiền vệ người Bồ Đào Nha trình diễn trong thời gian qua. Anh không có mặt trong đội hình tiêu biểu mới là chuyện lạ.

Tiền đạo:

Mauro Zarate (Birmingham)

Trước khi trận đấu với Manchester City diễn ra, ít người nghĩ đến một kết quả "hoành tráng" như vậy dành cho đội chủ nhà Birmingham. Mặc dù Rooney cũng lập cú đúp cho MU, nhưng hai bàn thắng của tiền đạo người Anh không thể ý nghĩa bằng cú đúp của Mauro Zarate. Ở một trận đấu mà đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn, hai bàn thắng của cầu thủ mang áo số 19 bên phía Birmingham đã đem đến sự tự tin cho các đồng đội, để rồi cuối cùng họ hạ gục Man "xanh" với tỷ số 3-1. Kể từ khi dẫn dắt Birmingham, HLV Alex McLeish đang làm cho các khán giả sân St Andrew đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

 Emmanuel Villa (Derby)

Thêm một tiền đạo nữa ở "nhóm dưới" xứng đáng được đưa vào danh sách những chân sút ấn tượng nhất của vòng đấu này. Đó là Emmanuel Villa của Derby - đội bóng đã chắc suất... xuống hạng. Chắc chắn hai bàn thắng của cầu thủ người Argentina không thể làm gì hơn trong tình cảnh hiện nay, nhưng điều đó lại làm cho Fulham... tức điên. Đội bóng xếp ngay trên Derby đang có những cố gắng để có thể nuôi một hy vọng mong manh nhằm ở lại với Premiership, nhưng họ đã phải nhận một gáo nước lạnh khi phải chia điểm với đội bóng yếu nhất giải ngoại hạng lúc này.



Mauro Zarate ăn mừng bàn thắng trước các cầu thủ Man City


Jermain Defoe (Portsmouth)

Kể từ khi đến với đội bóng chủ sân Fratton Park, Defoe rất... mắn bàn. Và trong trận tiếp Wigan hôm thứ 7 vừa qua, cú đúp của tiền đạo người Anh đã giúp cho đội chủ nhà có được 3 điểm trọn vẹn. Phong độ và bản năng ghi bàn của Defoe ở thời điểm này là vô cùng xuất sắc. Có lẽ hơn ai hết, HLV Harry Redknapp là người vui mừng nhất với quyết định đưa anh về với Portsmouth.

HLV: Kevin Keegan (Newcastle)

Ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới của Tottenham trên sân White Hart Lane không phải là một điều mà đội bóng nào cũng có thể làm được. Vậy mà Keegan và các học trò đã khiến cho SVĐ của đội bóng thủ đô phải... thở dài ngao ngán, sau khi Newcastle đã 4 lần làm tung lưới đội chủ nhà. Sau một quãng thời gian không thành công trên băng ghế chỉ đạo, HLV người Anh đã dần lấy lại được uy tín của mình bằng hai trận thắng liên tiếp ở giải ngoại hạng.

  •  Phúc Hưởng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X