Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 31 Premiership: The Reds, The Blues... ngoài lề, MU thống lĩnh!

Thứ Tư 08/04/2009 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đều có được chiến thắng trước đối phương nhưng cả Chelsea và Liverpool đều không có một cầu thủ nào thật sự xuất sắc để có được một vị trí trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Trong khi đó, sự trở lại của các "pháo thủ" và chiến thắng đầy kịch tính đã giúp Arsenal và MU chiếm tới 5 vị trí trong số 11 cái tên xuất sắc nhất!

Thủ môn: Mark Schwarzer (Fulham)

Mặc dù Fulham đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Liverpool bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của hiệp hai từ cú dứt điểm quá hiểm hóc của Benayoun, nhưng thủ môn Mark Schwarzer vẫn được chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Trước những đợt tấn công dồn dập của các chân sút bên phía Liverpool, thủ môn người Úc và hàng phòng ngự của Fulham oằn mình lên chống đỡ. Tất nhiên không thể phủ nhận Fulham đã rất may mắn với những lần bóng tìm trúng xà ngang và cột dọc. Nhưng dù sao những quyết tâm và những gì Schwarzer đã thể hiện là rất đáng khen.

Hậu vệ:

Hermann Hreidarsson (Portsmouth)


Hermann Hreidarsson đã có một trận đấu xuất sắc

Làm khách trên sân KC của Hull City, Portsmouth đã chịu không biết bao nhiều lần những đợt tấn công từ phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong số hàng phòng ngự đã mang về cho họ một điểm, cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất đối với khán giả chứng kiến trận đấu đó là Hreidarsson. Chơi rất hiệu quả trước những pha bóng nguy hiểm của đối phương, Hreidarsson là cầu thủ chủ chốt trong thành công của Portsmouth với một điểm có được trước Phil Brown và các học trò.

Bacary Sagna (Arsenal)

Chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Manchester City tất nhiên không thể không kể đến những đóng góp của các cầu thủ phòng ngự. Sagna được giao nhiệm vụ kèm chặt Robinho, và đúng là tiền đạo người Brazil đã không làm được gì nhiều trong trận đấu này, ngoài những cú sút xa không thật sự nguy hiểm đối với khung thành của thủ môn Almunia. Phong độ ấn tượng của cầu thủ trẻ người Pháp là rất cần thiết đối với giải đoạn này của Arsenal.

Gary Cahill (Bolton)

Ở vòng đấu này, Bolton đóng góp tới hai cầu thủ trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất. Ở vị trí hậu vệ là Gary Cahill, cầu thủ đã ghi một bàn thắng đóng góp vào chiến thắng 4-1 của họ trước Middlesbrough. Chiến thắng này giúp Bolton vững vàng ở vị trí thứ 12, đồng thời khiến Boro gần hơn với giải Hạng nhất Anh. Cùng với Cahill là Matt Taylor, cầu thủ sinh ra ở Oxford được có mặt trong hàng hậu vệ gồm 4 người của đội hình tiêu biểu tuần này. Cũng ghi được một bàn thắng giống người đồng đội, Taylor đã chơi rất nổi bật trong đội hình chiến thắng của Bolton tuần qua.

Tiền vệ:

Marouane Fellaini (Everton)

Cũng là một trong những cầu thủ ở tuyến tiền vệ ghi bàn thắng giúp đội nhà có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này giông như Taylor. Tuy nhiên, điều đáng nói là những gì tiền vệ người Bỉ thể hiện trong thời gian qua. Thường xuyên là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trong màu áo Everton và đóng góp không nhỏ vào thành tích xếp ở vị trí thứ 6 trong thời điểm hiện tại của đội bóng thành phố cảng nước Anh. Bàn thắng ngay ở phút thứ 2 của hiệp hai trong trận gặp Wigan của Fellaini đã khiến đội khách gần như suy sụp vì họ đã bị dẫn trước 1-0 ở hiệp một.


Fellaini đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo Everton

Cesc Fabregas (Arsenal)

Rõ ràng là đẳng cấp của Fabregas đã được khẳng định trong trận đấu với Manchester City. Đây là lần đầu tiên cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại sau chấn thương kéo dài 3 tháng. Tuy nhiên, không cần mất quá nhiều thời gian anh để lấy lại phong độ, Fabregas đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình ghê gớm đến thế nào với hai lần kiến tạo cực kỳ chính xác và nhạy cảm để Adebayor lập công mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Cũng trong thời gian này, Fabregas khẳng định rất hạnh phúc với cuộc sống ở Arsenal và không hề có ý định muốn ra đi.

Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Như vậy là chân sút số 1 của giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái đã sánh ngang cùng Anelka trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa này với 15 bàn. Hai pha lập công cực kỳ quý giá của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong trận đấu với Aston Villa, không chỉ giúp MU vươn lên dẫn trước, sau đó là cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà mà còn mang đến cho đội chủ sân Old Trafford sự hưng phấn cần thiết để có cú lội ngược dòng ngoạn mục mang về chiến thắng cho đội bóng của Sir Alex Ferguson.

Tiền đạo:

Emmanuel Adebayor (Asrsenal)

Cũng như Fabragas, mới vừa trở lại chấn thương, Emmanuel Adebayor đã khẳng định khả năng săn bàn xuất sắc của mình. Hai đường chuyền của người đồng đội Fabrgas đều được tiền đạo người Togo cụ thể hóa với hiệu quả tối đa bằng hai bàn thắng. Đó cũng là tất cả những gì Arsenal làm được khi tiếp Manchester City trên sân nhà. Một cú đánh đầu, một pha thoát xuống và đi bóng qua người thủ môn đối phương, cựu tiền đạo của Monaco hoàn toàn xứng đáng với một vị trí trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng này.


Adebayor trở lại ấn tượng sau chấn thương

Jo (Everton)

Ngay sau khi phát biểu rằng anh muốn gắn bó sự nghiệp lâu dài với Everton chứ không chỉ là một bản hợp đồng cho mượn từ Manchester City, Jo đã tiếp tục để lại ấn tượng của mình với cú đúp vào lưới Wigan cuối tuần qua. Như vậy là chỉ mới đá cho đội bóng thành phố cảng Liverpool được 7 trận, tiền đạo người Brazil đã đóng góp cho họ tới 5 bàn thắng, nhiều hơn gấp 5 lần những gì anh đã làm được ở Man City từ mùa Hè 2008 với 9 trận đấu.

Federico Macheda (Manchester United)

Một màn ra mắt quá ấn tượng của tiền đạo trẻ măng người Ý. Vào sân thay Nani thi đấu mờ nhạt trong trận gặp Aston Villa, đặc biệt trong tình huống đội nhà đang bị dẫn trước và đứng trước nguy cơ mất vị trí số 1 bảng xếp hạng vào tay Liverpool, Macheda đã có một đường chuyền tạo điều kiện để Ronaldo quân bình tỷ số cho MU. Không những thế, tiền đạo được triệu tập từ đội dự bị của "Quỷ đỏ" thành Manchester còn trở thành người hùng của đội nhà với pha bàn thắng quá đẳng cấp ở phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ hai. Một bàn thắng thể hiện sức mạnh, sự khéo léo và cảm giác khung thành rất tốt của Macheda.


Hai thày trò Sir Alex đều có mặt trong đội hình tiêu biểu
tuần này

HLV: Sir Alex Ferguson (Manchester United)

Danh hiệu chiến lược gia xuất sắc nhất vòng đấu này xứng đáng dành cho Sir Alex. Khi phải chịu sức ép rất lớn từ chiến thắng của Liverpool trước Fulham trước đó một ngày, lại phải thi đấu với đội bóng đang xếp thứ 5 ở Premiership với một đội hình sứt mẻ. Sir Alex đành phải sử dụng những cái tên còn lại, thậm chí là có người còn chưa một lần được có tên trong danh sách thi đấu của MU. Nhưng sự liều lĩnh có toan tính đó đã mang lại cho ông và MU một kết quả ngoài mong đợi. Bàn thắng của Federico Macheda giúp MU chiến thắng có một tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến kết cục của mùa bóng năm nay.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X