Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 31 giải ngoại hạng Anh

Thứ Hai 24/03/2008 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal và Liverpool là những người thua cuộc trong hai trận cầu kinh điển của giải ngoại hạng Anh tuần qua. Một phần vì phong độ, một phần vì những cầu thủ của họ không thể hiện được hết sức mạnh của mình. Chính vì thế, hai đội bóng này không góp một tên tuổi nào trong danh sách những cầu thủ ấn tượng nhất vòng đấu này. Trong khi đó, hai đội thắng là MU và Chelsea mỗi đội... tiến cử hai đại diện.

Thủ môn: Paul Robinson

Chắc chắn là HLV Capello sẽ không cảm thấy ân hận khi gọi bổ sung Robinson trong đội hình ĐT Anh tham dự trận giao hữu với Pháp sắp tới (do Carson chấn thương), đặc biệt sau khi ông chứng kiến thủ môn này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như thế nào trong trận đấu giữa Tottenham và Portsmouth cuối tuần qua. Trong chiến thắng 2-0 của đội bóng thành London, công đầu thuộc về thủ môn người Anh, khi anh này từ chối mọi cơ hội ghi bàn dù là ngon ăn nhất của các chân sút của đội khách.



Brown và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số


Hậu vệ:

Andre Bikey (Reading)

Quá ấn tượng! Đó là những gì nên nói về ngày thi đấu tuyệt vời của Adre Bikey. Trong khi các đồng đội ở tuyến trên không có được sự xuất sắc cần thiết để mang lại cho đội nhà một kết quả có lợi khi tiếp CLB Birmingham, chính Bikey đã một mình ghi liền hai bàn thắng ở các phút 31 và 79 để đem về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho Reading. Không ai khác ngoài cầu thủ người Cameroon chính là người hùng của sân Madjeski trong trận đấu đó.

Wes Brown (Man United)

Thêm một hậu vệ nữa ghi tên mình vào danh sách ghi bàn của vòng đấu vừa qua, đó là Wes Brown của MU. Trong một trận đấu có tính chất căng thẳng như cuộc đối đầu với Liverpool, một bàn thắng dẫn trước là điều vô cùng có ý nghĩa. Và chính cầu thủ vẫn mang tiếng là đá thay Neville ở hành lang cánh phải của MU đã là người khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Bàn thắng của Brown đã tạo đà tâm lí vô cùng thoải mái cho các đồng đội, đồng thời nó cũng gia tăng sức ép về tinh thần đối với các cầu thủ Liverpool. Nhờ đó mà các học trò của ngài Alex Ferguson đã hưng phấn và đem về trận thắng đậm đà 3-0 trước đội bóng đến từ thành phố cảng.

Ricardo Carvalho (Chelsea)

Chính tinh thần chiến đấu dũng cảm của Carvalho đã cổ động cho các đồng đội còn lại trong màu áo Chelsea vùng lên mạnh mẽ, và có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng cùng thành phố, Arsenal. Trong một trận cầu mà tính chất "phải thắng" được đặc biệt quan tâm như trận Derby London, việc hóa giải các tiền đạo đối phương cũng như thể hiện một bản lĩnh chiến đấu đã được hậu vệ người Bồ Đào Nha thể hiện quá tốt. Mặc dù ở hiệp hai phải thi đấu với cái đầu băng bó, nhưng không vì thế mà Carvalho tỏ ra kém hiệu quả hay rụt rè trước những pha đối mặt với các cầu thủ khách.

Tiền vệ:

Lee Cattermole (Middlesbrough)

Trong một trận đấu với đối thủ khá dễ chịu là Derby County, nhưng các học trò của Gareth Southgate lại tỏ ra kém cỏi trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ Lee Cattermole, có lẽ vị HLV người Anh không dám... ngẩng mặt sau khi trận đấu kết thúc. Chơi khá hay ở hàng tiền vệ đội chủ nhà, Cattermole đã không ít lần khiến các hậu vệ đối phương phải vất vả với những pha đi bóng cũng như kiến thiết của mình. Một xuất cho anh trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này là hoàn toàn xứng đáng.



Bentley xứng đáng có một suất trong đội hình ĐT Anh


David Bentley (Blackburn)

David Bentley đã khẳng định anh hoàn toàn xứng đáng được HLV Capello triệu tập vào danh sách ĐT Anh trong trận giao hữu với ĐT Pháp sắp tới. Chiến thắng 3-1 của các học trò HLV Mark Hughes mang dấu ấn quá đậm nét của Bentley. Ngay phút thứ 12, sau cú sút rất căng của anh, bóng bật ra tạo điều kiện cho Santa Cruz ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Rồi đến bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Paragoay cũng do công lớn của Bentley, khi tiền vệ người Anh có pha tạt bóng rất căng và vô cùng thuận lợi cho đồng đội. Như vậy là quá đủ cho một ngày thi đấu xuất sắc của anh.

Andy Reid (Sunderland)

Một trong những điều bất ngờ nhất của vòng đấu vừa qua xảy ra ở Villa Park, khi đội chủ nhà bất ngờ bại trận trước một tên tuổi đang... nhăm nhe xuống hạng, Sunderland. Người mang về chiến thắng quý giá cho Roy Keane và các học trò, đó là tiền vệ năng nổ Andy Reid. Thậm chí, cầu thủ này còn bị từ chối một quả penalty "rõ như ban ngày" khi anh bị Reo-Coker của đội chủ nhà phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Chắc chắn sau trận đấu này, Sunderland sẽ có một buổi tiệc tùng khá ầm ĩ, và người được nhận nhiều... rượu mừng nhất không ai khác đó là Andy Reid.

Joey Barton (Newcastle)

Chiến thắng đầu tay của Keegan kể từ khi dẫn dắt Newcastle được mang về bởi hai cái tên Owen và Viduka. Nhưng cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của đội bóng chính là Barton. Thi đấu năng nổ ở khu vực giữa sân của đội chủ nhà, thường xuyên tung ra những pha sút bóng đầy uy lực từ ngoài vòng cấm, Barton đã thể hiện được vai trò rất quan trọng của mình. Nếu cứ đá hay như vậy và không có nhiều scandal ngoài sân cỏ, chắc chắn tiền vệ người Anh sẽ là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất ở xứ sương mù.

Tiền đạo:

Roque Santa Cruz (Blackburn)

Hai bàn thắng trong chiến thắng 3-1 trước Wigan đã "mang" Santa Cruz đến với danh sách những cầu thủ tiêu biểu của vòng đấu này. Một pha chớp thời cơ rất nhanh sau pha bắt bóng không dính của Kirland. Sau đó là cú đánh đầu vô cùng đẹp mắt từ đường kiến tạo của Bentley. Cruz đang dần dần lấy lại hình ảnh của mình sau khi không có được vị trí vững chắc trong màu áo Bayern Munich những năm qua.

Wayne Rooney (Man United)

Mặc dù không có được bàn thắng cho riêng mình, nhưng những gì mà Rooney thể hiện trong trận đấu với Liverpool đã nói lên rất nhiều về khả năng của cầu thủ này. Vẫn năng nổ như mọi lần ra sân, Rooney là chỗ dựa không thể thiếu cho các đồng đội về mặt tinh thần. Khả năng bao quát tốt và phạm vi hoạt động rộng của cầu thủ này cũng giúp ích cho MU rất nhiều mỗi khi họ bế tắc trong những phương án tấn công. Cũng chính từ một lần dạt ra biên, Rooney đã tạt bóng chính xác để Brown đánh đầu tung lưới Pepe Reina mở tỷ số cho trận đấu.



Drogba đã chơi một trận vô cùng xuất sắc


Didier Drogba (Chelsea)

Tưởng chừng như các CĐV Chelsea phải câm lặng ra về, khi bị Arsenal dẫn trước trong trận derby London, nhưng Drogba đã đem đến cho họ một đêm không ngủ khi một mình mang về hai bàn thắng giúp đội chủ nhà lội ngược dòng ngoạn mục, đồng thời vượt qua chính Arsenal để xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thủ môn Almunia của Arsenal đã chơi rất xuất sắc trong trận đấu đó, nhưng anh cũng phải bất lực trước cút sút như trái phá ở cự li gần của Drogba, rồi đến phút 81 là pha bắt vô lê từ cú đánh đầu chuyền bóng của Anelka. Biết tỏa sáng đúng lúc, đặc biệt là trong những trận đấu lớn. Đó là thương hiệu của Drogba.

HLV Avram Grant (Chelsea)

Như vậy là chiến lược gia người Israel đã trả lời cho câu hỏi: Liệu ông có phải là HLV của những trận đấu lớn? Chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Arsenal hôm qua mang đậm dấu ấn của Avram Grant. Sau khi thấy đội nhà bị dẫn trước mà không có gì là khả thi trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Avram Grant đã có một quyết định mang tính bước ngoặt của trận đấu. Đó là việc tung Anelka và Belletti vào sân nhằm gia tăng sức ép lên khung thành đối phương. Ông đã thành công và Chelsea soán ngôi của Arsenal.

  • Phúc Hưởng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X