Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 30 Premiership: Đánh bại "Quỷ đỏ", Fulham lên ngôi!

Thứ Ba 24/03/2009 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool và Fulham, hai đội bóng liên tiếp hạ nhục Manchester United trong 1 tuần qua đã sở hữu mỗi đội hai cá nhân trong đội hình xuất sắc nhất của vòng đấu này. Không chỉ có vậy, HLV Roy Hodgson cũng được tôn vinh với việc bắt Sir Alex Ferguson phải cúi đầu rời sân Craven Cottage trong sự thất vọng ê chề. Chúng ta cùng theo dõi 11 cái tên được đánh giá cao nhất ở từng vị trí trong vòng đấu vừa qua.

Thủ môn: Mark Schwarzer (Fulham)

Tài năng và một chút may mắn đã mang đến cho thủ môn người Úc một trận cầu khó quên trên sân nhà, khi Fulham tiếp Manchester United ở vòng đấu thứ 30 Premiership. Có những lúc, tưởng chừng những đợt tấn công của đội khách đã khiến lưới Fulham rung lên, nhưng với những phản xạ cực nhanh, Schwarzer đã giúp đội nhà giữ sạch lưới và bảo toàn tỷ số 2-0 trước đội ĐKVĐ, đồng thời đẩy đội bóng này đến với nỗi sợ hãi sẽ bị Liverpool vượt lên trên trước khi mùa giải kết thúc.

Hậu vệ:

Micah Richards (Man City)


Richards (phải) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Một hậu vệ ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội nhà. Như vậy là đủ để anh ta có mặt trong số những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất vòng đấu. Micah Richards nằm trong trường hợp đó. Sau chấn thương khiến anh có phần nhạt nhòa trong thời gian qua, hậu vệ người Anh đã trở lại và chứng tỏ khả năng của mình đúng lúc. Tuy nhiên, Richards sẽ còn mất thêm thời gian được để được gọi trở lại ĐT Anh.

Aaron Hughes (Fulham)

Cái tên thứ hai của Fulham trong đội hình lần này đã xuất hiện. Rõ ràng là chiến thắng trước MU đã khiến tên tuổi họ "nổi như cồn", đặc biệt khi mà MU đang được đánh giá là siêu mạnh như trong thời gian qua. Một bàn thắng từ quả penalty và pha ấn định tỷ số từ một tình huống phản công khi đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người. Điều đó không nói lên rằng hàng tấn công của Fulham xuất sắc, mà chính việc bảo toàn tỷ số và không để lọt lưới bàn nào mới là ấn tượng. Aaron Hughes đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc hóa giải những pha tấn công của "Quỷ đỏ".

Ryan Shawcross (Stoke City)

Lại thêm một hậu vệ nữa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng cho đội nhà. Stoke City đã vượt qua Boro bằng cách đó. Bàn thắng muộn màng của Shawcross không chỉ mang lại cho Stoke 3 điểm, mà còn khiến họ vượt qua Newcastle vươn lên vị trí thứ 16, thoát khỏi nỗi ám ảnh xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc. Không biết rằng kết quả cuối cùng sẽ ra sao, chỉ biết giờ đây Stoke đã không còn "cầm đèn đỏ" nữa.

Tiền vệ:

Abou Diaby (Arsenal)


Diaby đã được HLV Wenger so sánh với Vieira

Cũng có một bàn thắng vào lưới đối phương, nhưng bàn thắng của Diaby có ý nghĩa khác, khi nâng tỷ số trong trận đấu giữa Arsenal và Newcastle lên 2-1, qua đó giúp đội chủ sân Emirates hưng phấn và giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Phải nói thêm rằng pha lập công của cầu thủ người Pháp cũng rất đẹp sau một pha băng lên và dứt điểm vô cùng dũng mãnh. Sau trận đấu này, Diaby đã được HLV Wenger so sánh với "siêu tiền vệ" Patrick Vieira trước đây.

Matt Taylor (Bolton)

Trận hòa trên sân khách của Bolton Wanderers trên sân của West Brom có công lớn của Matt Taylor. Mặc dù không có được trọn vẹn 3 điểm, nhưng nếu không có pha lập công của tiền vệ người Anh ở phút thứ 67, có lẽ đội bóng của HLV Gary Megson đã phải ra về tay trắng, và không thể bảo toàn được vị trí thứ 12 của mình sau khi vòng đấu 30 kết thúc. Khi các tiền đạo của Bolton không thể làm gì trước khung thành của đội bóng đang đứng bét bảng, Taylor đã lên tiếng và giải nguy cho đội nhà.

Luka Modric (Tottenham Hotspur)

Bàn thắng rất đẹp mắt của Modric đã mang đến cho Chelsea một ngày ảm đạm. Họ đã thất bại trong trận derby thành London, và đó cũng là thất bại đầu tiên của Guus Hiddink kể từ khi nắm quyền dẫn dắt The Blues đến nay. Không chỉ có vậy, cơ hội đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay của Chelsea đã bị giảm đi rất nhiều. Rõ ràng là không chỉ CĐV Tottenham mà cả những người hâm mộ Manchester United cũng như Liverpool đều phải cảm ơn tiền vệ người Croatia vì bàn thắng này.

Ben Watson (Wigan)


Watson (phải) đã đúng khi quyết định ở lại với Wigan

Một cái tên rất mới trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu từ trước đến nay. Có lẽ Watson đã đúng khi từ chối lời đề nghị của Middlesbrough trước đây để đầu quân cho Wigan, khi mà đội chủ sân JJB hiện đang xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp của giải Ngoại hạng Anh, còn Boro thì chực xuống hạng. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Hull City chính là "bản CV" cụ thể nhất để Watson có được vị trí trong danh sách đội hình tiêu biểu tuần này.

Albert Riera (Liverpool)

Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Aston Villa đã mang đến cho Riera niềm vui bất tận trên sân Anfield tối chủ nhật vừa qua. Trong chiến thắng "bão táp" 5-0 của Liverpool, không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn của cầu thủ người Tây Ban Nha. Vẫn là những pha bóng đầy kỹ thuật bên cánh trái. Dù có trận hay trận dở, nhưng người ta luôn thấy ở Riera một sự đột biến cần thiết đối với một tiền vệ chạy cánh.

Tiền đạo:

Steven Gerrard (Liverpool)

Với vai trò hộ công cho Fernando Torres, Steven Gerrard đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Cú hat-trick của cầu thủ người Anh đã khiến Liverpool được cả châu Âu nhìn với ánh mắt e dè, đặc biệt là Chelsea và MU. The Blues sẽ đối đầu với Liverpool ở vòng tứ kết Champions League sắp tới. Còn MU, họ hiểu rõ rằng ngôi vị số 1 đang bị đe dọa nghiêm trọng, khi mà khoảng cách giữa hai đội giờ chỉ còn 1 điểm. Hơn lúc nào hết, Liverpool cần có Gerrard để thực hiện giấc mơ vô địch đang đến rất gần với họ.

Peter Crouch (Portsmouth)


Crouch có cú đúp trong trận đấu với Everton

Một cầu thủ cũ của Liverpool cũng có mặt trong top 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này. Hai bàn thắng là những gì Peter Crouch làm được trong trận đấu giữa Portsmouth và Everton. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, đội bóng cũ của HLV Harry Redknapp đã nới rộng khoảng cách với nhóm có khả năng xuống hạng và đang xếp thứ 15. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để đội chủ sân Fratton Park thi đấu tốt hơn trong những vòng đấu tới và ở lại với Premiership sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

HLV Roy Hodgson (Fulham)

Chiến lược gia lớn tuổi này rất xứng đáng được tôn vinh ở vòng đấu vừa qua. Với hai trận thua liên tiếp trước đó khi đối đầu với Manchester United, Roy Hodgson và các học trò đã có cuộc trả thù ngọt ngào với chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Sau trận đấu này, Roy Hodgson có thể tự hào vì mình đã trở thành một trong số ít HLV đánh bại Sir Alex trong mùa bóng năm nay.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X